50 bài hát hàng đầu của thập niên 50 năm 2022

  • Nhìn lại khoảng thời gian tái sinh của dòng nhạc đậm nét phá cách.

  • Cùng nghe lại các giai điệu điện tử được yêu thích hàng đầu.

  • Tuyển tập những ca khúc nu-metal đỉnh cao của một thời đã qua.

  • Những ca khúc nhạc pop từng khuấy động thế giới những năm 2000.

  • Trở lại và hòa nhịp cùng giai điệu một thời thống lĩnh sàn nhảy.

  • Apple Music: Thập Niên 2010

  • Apple Music: Thập Niên 2010

  • Apple Music: Thập Niên 2010

  • Apple Music: Thập Niên 2010

  • Apple Music: Thập Niên 2010

  • Apple Music: Thập Niên 2010

  • Apple Music: Thập Niên 2010

  • Apple Music: Thập Niên 2000

  • Apple Music: Thập Niên 2000

  • Apple Music: Thập Niên 2000

  • Apple Music: Thập Niên 2000

  • Apple Music: Thập Niên 2000

  • Apple Music: Thập Niên 2000

  • Apple Music: Thập Niên 90

  • Apple Music: Thập Niên 90

  • Apple Music: Thập Niên 90

  • Apple Music: Thập Niên 90

  • Apple Music: Thập Niên 90

  • Apple Music: Thập Niên 90

  • Apple Music: Thập Niên 80

  • Apple Music: Thập Niên 80

  • Apple Music: Thập Niên 80

  • Apple Music: Thập Niên 80

  • Apple Music: Thập Niên 80

  • Apple Music: Thập Niên 80

Michael Ochs Archives/Getty Images

Những bài hát thay thế từ các nhạc sĩ da đen đã truyền cảm hứng cho những người cách mạng thập niên 60

Tất cả chúng ta đều đã nghe về những người dân dân gian cách mạng và những bài hát nhạc phim đã được ghi lại & nbsp; 'Mùa hè tình yêu' vào năm 1967. Chà, đặt Masterpiece Bob Dylan sang một bên: Soul II Soul's Jazzy B và Classic Album Chủ nhật của Chủ nhật, Colleen Murphy đã tập hợp kiến ​​thức rộng lớn của họ của & nbsp; thay thế & nbsp; các bài hát badass để chọn 5 bài hát linh hồn cách mạng hàng đầu từ các nhạc sĩ da đen, những người & nbsp; đã vượt qua nghịch cảnh để thiết lập chương trình nghị sự âm thanh của riêng họ. & nbsp;overcame adversity to set their own sonic agenda. 

Bài hát linh hồn cách mạng hay nhất của thập niên 60

Thời gian để thay đổi bởi Fred Locks

Tôi đã luôn yêu thích cách giai điệu này kết hợp những tình cảm chính đáng với một giai điệu ngọt ngào - mọi người không nhận ra rằng những người yêu thích nhạc rock (một phong cách reggae lãng mạn) đã có. Tôi yêu kỷ lục này bởi vì trong khi lời bài hát của Fred Locks, có những triết lý Rasta thường xuyên, họ cũng đối phó với cuộc sống hàng ngày và cách những người bình thường nên thay đổi cách thức của họ, điều này giúp chúng ta liên quan đến Bắc London dễ dàng hơn rất nhiều.

Mọi người đã sẵn sàng bởi những ấn tượng

Vào giữa những năm6060, khi các bài hát R & B có ý thức về mặt xã hội, người sói chưa từng thấy nhưng cũng là điều phổ biến, các nhà văn cần phải có một chút thông minh. Lúc đầu, bạn nghĩ rằng giai điệu phúc âm này là về việc lên tàu với nhà thờ, nhưng bạn càng lắng nghe bạn nhận ra nó cũng có thể là về cuộc cách mạng sắp tới. Khi Curtis Mayfield, nhà văn của nó, để lại những ấn tượng mà anh ấy đặt nó trong bộ solo của mình; Nó vẫn yên tĩnh nhưng không bao giờ nghe có vẻ ít hơn chiến binh.

So với những gì mà của Roberta Flack

Được viết bởi Gene McDaniels (người cũng đã viết bản hit của Flack Feel Like Makin 'Love,), bài hát này có một cái nhìn quan trọng về xã hội nói chung, và là tiền thân của Marvin Gaye's What đang diễn ra và ý tưởng của kẻ thù công khai về hip hop Là người CNN màu đen. Chỉ trong hơn năm phút, câu hỏi về cuộc chiến, phản quốc, mang thai ở tuổi vị thành niên và truyền giáo đáng sợ đối với một kẻ giết người giết người.

‘Mississippi Goddam, bởi Nina Simone

Nina Simone là một trong những nhạc sĩ phản kháng vĩ đại nhất và kinh điển của cô bao gồm cả bốn phụ nữ và một người trẻ tuổi, có năng khiếu và đen. Ở Mississippi Goddam, cô ấy đã phẫn nộ trước vụ giết Medgar Evers ở Mississippi, phản ứng đẫm máu đối với các trận đấu với sự phân biệt của Tennessee và vụ đánh bom nhà thờ Alabama đã giết chết bốn cô gái da đen trẻ tuổi. Cô ấy đã biểu diễn nó cho một khán giả chủ yếu là người da trắng tại Carnegie Hall vào năm 1964, nói rằng đây là một giai điệu chương trình nhưng chương trình đã được viết cho nó. Nina viết nó cho chúng tôi.

Tôn trọng của Aretha Franklin

Chúng ta đều biết bài hát này, nhưng một số người có thể không biết nó được viết bởi Otis Redding, người có phiên bản gốc theo quan điểm của một người đàn ông: Một người chồng về nhà sau một ngày làm việc chăm chỉ và đòi hỏi sự tôn trọng của vợ anh ta. Aretha quay bàn và yêu cầu người đàn ông của cô ấy cho tôi cho tôi những người ủng hộ của tôi. Làm lu mờ bản gốc của Otis, Aretha, diễn giải lại Aretha đã trở thành phiên bản, cũng như một bài quốc ca về quyền nữ quyền và dân sự.

Fancy Thậm chí nhiều nhạc linh hồn ngọt ngào hơn?

50 bài hát linh hồn hay nhất

Cho dù đó là linh hồn từ những năm 50, thập niên 60, '70, thập niên 80 hay hơn thế nữa, chúng tôi đã tìm kiếm qua biên niên sử của Motown, Stax, North Soul Những cú đấm cảm xúc và hầu hết cảm giác đau ruột.

Một email bạn thực sự yêu thích

Tham gia vào một mối quan hệ với bản tin của chúng tôi. Khám phá tốt nhất của thành phố, đầu tiên.

Bằng cách nhập địa chỉ email của bạn, bạn đồng ý với các điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật của chúng tôi và đồng ý nhận email từ thời gian ra về tin tức, sự kiện, ưu đãi và khuyến mãi đối tác.

🙌 Tuyệt vời, bạn đã đăng ký!

Cảm ơn đã đăng kí! Hãy chú ý đến bản tin đầu tiên của bạn trong hộp thư đến của bạn sớm!

Nhạc đen của 60 là gì?

100 bài hát linh hồn vĩ đại nhất của thập niên 60 !.

Nhạc linh hồn thập niên 60 là gì?

Tổng quan.Âm thanh của linh hồn sáu mươi được xây dựng trên các yếu tố của phúc âm, R & B, nhạc blues và đất nước.Những thành phần này, được rút ra từ khắp cảnh quan âm nhạc của Mỹ, song song với sự pha trộn đang diễn ra trong các phòng thu âm với tư cách là người chơi đen trắng bị cuốn lại trong âm nhạc và văn hóa.built on elements of Gospel, R&B, Blues, and Country. These ingredients, drawn from across the American musical landscape, paralleled the mixing that was happening in the recording studios as black and white players cross-fertilized musically and culturally.

Ai là nghệ sĩ da đen bán chạy nhất của thập niên 1960?

Nữ hoàng của Linh hồn Hồi giáo Aretha Franklin không chỉ là một trong những ca sĩ da đen sung mãn nhất từ thập niên 60 mà là một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất trên thế giới mọi thời đại.Aretha Franklin is not only one of the most prolific Black singers from the '60s but one of the world's best-selling artists of all time.

Ai là ca sĩ linh hồn vĩ đại nhất mọi thời đại?

Được biết đến với cái tên Nữ hoàng của linh hồn, Aretha Franklin phải đứng đầu bất kỳ danh sách các nghệ sĩ linh hồn giỏi nhất và được yêu thích nhất từ trước đến nay.Aretha Franklin has to top any list of the best and most loved soul artists ever.

Từ Mambos đến sự ra đời của Rock, những bài hát hay nhất để đạt được ổ đĩa trong những tháng ấm hơn

Nếu sự thịnh vượng sau chiến tranh của những năm 50 mà nước Mỹ đã cho chúng ta sự xuất hiện của cả văn hóa Rock & Roll và Teen, thì nó phục vụ cho lý do rằng nó cũng mang lại cho chúng ta mứt mùa hè - hoặc ít nhất là nhạc pop, tăng ý nghĩa xã hội trong những tháng khi đi học. Billboard đã không bắt nguồn từ Hot 100 cho đến năm 1958, vì vậy danh sách này được tổng hợp bằng cách lập bảng độ dài của các đỉnh trong cửa sổ biểu đồ đó, cũng như các đỉnh cao trên bảng xếp hạng 100 lần nóng, máy hát tự động và đĩa đua giữa Solstice và Equinox mùa hè và Equinox mùa thu , từ năm 1950 đến 1959. Chúng tôi cũng đã tự do xóa tất cả các bản ballad - vì vậy chúng tôi xin lỗi Percy Faith, Nat King Cole, Perry Como, chị em Andrew và nhiều hơn nữa. Bởi Al Shipley prosperity of Fifties America gave us the emergence of both rock & roll and teen culture itself, it serves to reason that it also gave us the summer jam – or at least pop music’s increased social significance in the months when school is out. Billboard didn’t originate the Hot 100 until 1958, so this list was compiled by tabulating length of peaks within that chart window, as well as peaks across pre-Hot 100 sales, jukebox and disc jockey charts between the summer solstice and the autumnal equinox, from 1950 to 1959. We’ve also taken the liberty of deleting all the ballads – so our apologies to Percy Faith, Nat King Cole, Perry Como, the Andrews Sisters and many more. By Al Shipley

Những bài hát hay nhất của thập niên 50. Thật dễ dàng để xây dựng một danh sách như vậy, chúng tôi sẽ thừa nhận. Và chúng ta phải bắt đầu bằng cách nói rằng danh sách này không phải là 100 bài hát hàng đầu của thập niên 50. Thay vào đó, những gì chúng tôi đang cố gắng làm ở đây, là thiết lập cho bạn một số âm nhạc đáng kinh ngạc từ những năm 50 mà bạn có thể sử dụng như một điểm nhảy ra để khám phá thập kỷ hơn nữa. Đó là lý do tại sao chúng tôi chỉ bao gồm một bài hát cho mỗi nghệ sĩ trong danh sách này. .

Tìm cách khám phá một số bài hát hay nhất của chúng tôi trong thập niên 50? Kiểm tra danh sách phát của chúng tôi trên Spotify.

101: Bốn con át chủ bài-Tình yêu là một điều nhiều người

Được ủy quyền cho bộ phim cùng tên năm 1955, bài hát bốn con át chủ bài này cuối cùng đã giành được giải Oscar cho bài hát gốc hay nhất. Kể từ đó, nó đã trở thành một nền văn hóa pop, xuất hiện trong các bộ phim trong nhiều thập kỷ.

100: Bob Lee - Muốn đặt câu hỏi

MUỐN MUỐN để đặt câu hỏi là người duy nhất Bob Lee từng được ghi lại với Dàn nhạc Mike Moore. Nó được phát hành trên nhãn DOT vào năm 1957, với một nhịp trống swaggering, rãnh và một dòng piano truyền nhiễm, âm thanh kéo thẳng từ một thời đại khác.

99: Hợp âm-SH-BOOM

Rất lâu trước thuật ngữ kỳ quan một lần của người Hồi giáo đã được đặt ra, các hợp âm được biết đến với sự đột phá của họ đập phá Sh-boom và và một chút khác. Nhóm này không bao giờ một lần nữa đạt đến độ cao tương tự, nhưng bài hát này tác động xuất sắc là quá đủ để củng cố di sản của họ.

98: Ilunga Patrice, Misomba Victor và Friends - Mamwana Kufika Munda (tình yêu của tôi là buồn bã)

Sau đó, Mamwana Kufika Munda, là một bản nhạc mạnh mẽ của Rumba, một giai điệu mà Ilunga Patrice, Misomba Victor và bạn bè đã thu âm và cuối cùng được Hugh Tracey làm lại. Bài hát này là trung tâm của việc phát hành lại từ bụi từ kỹ thuật số kết hợp với Thư viện âm nhạc châu Phi quốc tế.

97: Clarence Frogman, Henry Henry - Ain không có nhà

Một trong những người không có nhà, không phải là một trong những bài hát dứt khoát của kỷ nguyên nhạc blues, và một bản ballad vui tươi, có thời kỳ đã qua. Câu thơ đầu tiên của bài hát là hát trong giọng nói tự nhiên của Henry, bài thứ hai trong một falsetto và bài thứ ba trong giọng nói ếch.

96: Tony Bennett - vì bạn

Rất lâu trước khi Tony Bennett được tổ chức là một trong những giọng nói xác định của thập niên 50, anh là một ca sĩ đang gặp khó khăn. Vì bạn là bài hát hit lớn đầu tiên của anh ấy, đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard và ở đó trong mười tuần. Từ những khởi đầu khiêm tốn, vì bạn đã giúp ra mắt một trong những sự nghiệp lớn nhất trong âm nhạc.

95: Johnny Burnette & The Rock VoiNTH

Tiny Bradshaw đã tạo ra Train Train đã giữ A-Rollin, nhưng Johnny Burnette và nhóm của ông đã biến nó thành một trong những bài hát hay nhất của thập niên 50. Nó được trích dẫn rộng rãi như một mặt hàng chủ lực của rock and roll, cộng với tác phẩm guitar sáng tạo của Burnette, đã giới thiệu sự biến dạng như một lựa chọn nghệ thuật ly kỳ, có chủ ý.

94: Julie London - Cry Me a River

Rất lâu trước khi Justin Timberlake xuất hiện, Julie London đã phổ biến cụm từ Cry Cry Me a River, nhờ vào bản hit cùng tên của cô. Một buổi biểu diễn của bài hát của London trong bộ phim năm 1956 The Girl Can có thể giúp nó giúp nó trở thành một cuốn sách bán chạy nhất, mặc dù nó có khả năng được định sẵn cho những năm 50 bất kể.

93: Rodgers và Hammerstein - Chúng ta sẽ nhảy chứ?

Chúng ta sẽ nhảy Rodgers và Hammerstein, chúng ta sẽ nhảy chứ? là giai điệu chương trình hiếm hoi hấp dẫn cả hai cuộc tấn công của Broadway và người tiêu dùng âm nhạc thông thường. Có một cái gì đó về sự mơ hồ vui tươi nhưng đầy căng thẳng trong ca khúc thu hút những người yêu thích bối rối trên toàn thế giới.

92: Miklos Rozsa - Overture (Ben Hur)

Sự kiềm chế giai điệu của Miklos Rozsa trong thời gian Overture có thể là một khoảnh khắc âm nhạc mạnh mẽ của thập niên 50. Nhưng được đặt cùng với bộ phim Ben Hur, tác phẩm đã có một cuộc sống mới, đi kèm với một trong những bộ phim hay nhất của thời kỳ cổ điển Hollywood.

91: Paul Anka - Diana

Một trong những bài hát lớn nhất của thập niên 50, nhưng nhạc sĩ Paul Anka phong cách có tầm nhìn của nhạc sĩ, bao gồm nhiều lần trở lại trong những thập kỷ sau đó với những bài hát như Hồi (bạn) có con tôi và tôi nắm giữ tôi ' Cho đến khi buổi sáng đến. ”

90: Jean Bosco Mwenda - Masanga

Jean Bosco Mwenda trong thời gian Masanga Masanga giới thiệu tay guitar nổi tiếng trong chuyến bay đầy đủ. Phong cách chơi độc đáo của anh ấy sẽ đi đến mọi góc của châu Phi cận Sahara.

89: Tito Puente - Ran Kan Kan

Tito Puente didn cần giọng hát để tạo ra một hit. Sau đó, Ran Ran Kan, từ album đình đám của mình, Mamborama, rất ít ở bên cạnh sự sắp xếp sáng tạo đáng kinh ngạc. Các solo của các thành viên trong dàn nhạc của anh ấy thỉnh thoảng đánh cắp chương trình, nhưng đó là kỹ năng của Tito Tito, với tư cách là một người chơi rung trên đường Ran Ran Kan Kan, một người mang theo giai điệu.

88: Marius Constant - Chủ đề Twilight Zone

Nhà soạn nhạc người Pháp Marius Constant đã viết các phần không thể xóa nhòa của bài hát chủ đề Twilight Zone cho một thư viện bài hát mà mạng đang biên dịch cho chương trình. Khi họ đặt hai trong số các tác phẩm kỳ lạ với nhau, nó đã trở thành một trong những bài hát chủ đề truyền hình đáng nhớ nhất từ ​​trước đến nay, và là một bản nhạc mang tính biểu tượng của những năm 50.

87: Bernard Herrmann - Cảnh DiênAmour

Bernard Herrmann là một trong những nhà soạn nhạc nhạc nền quan trọng nhất từ ​​trước đến nay, và Vertigo là một trong những thành tựu lớn nhất của ông. Đó chỉ là một trong những bộ phim mà Herrmann làm việc bởi đạo diễn phim biểu tượng Alfred Hitchock.soundtrack composers ever, and Vertigo was among his greatest achievements. It was just one of the films that Herrmann worked on by iconic film director Alfred Hitchock.

86: Sonny Boy Williamson - don lồng bắt đầu tôi nói chuyện

Khi Trumpet ghi lại, Sonny Boy Williamson không có nhà. Checker Records đã cho anh ta một tờ rơi, và trong phiên studio đầu tiên của anh ta, Williamson đã đưa ra từ Don Don bắt đầu tôi nói chuyện, một trong những bài hát hay nhất của thời đại. Bài hát là một lực lượng văn hóa, một bản hit của Chicago Blues giúp xác định âm nhạc thập niên 50.Sonny Boy Williamson was without a home. Checker Records gave him a flyer, and in his first studio session, Williamson churned out “Don’t Start Me To Talkin,” one of the best songs of the era. The song was a cultural force, a Chicago blues hit that helped define 50s music.

85: B.B. King - 3 O hèClock Blues

Phiên bản của King King, phiên bản của nhóm 3 O hèClock Blues, là một trong những bài hát R & B bán chạy nhất của những năm 1950, và được chứng minh là chương trình ra mắt cho sự nghiệp được ca ngợi của ông. Giai điệu lần đầu tiên được phổ biến bởi Lowell Pulson trong thập kỷ trước.’s version of “3 O’Clock Blues” was one of the best-selling R&B songs of the 1950s, and proved to be the launching pad for his vaunted career. The tune was first popularized by Lowell Pulson in the previous decade.

84: The Diamonds - Little Darlin

Cả Gladiolas và Elvis Presley đều phát hành các bản tái hiện đáng kinh ngạc của Little Little Darlin, nhưng đó là phiên bản Diamonds, đã trở thành một trong những bài hát được nhớ đến nhiều nhất trong thập niên 50. Nó là một trong những bài hát Doo-Wop hay nhất từng được thu âm.

83: Giá Lloyd - Tính cách

Lloyd Price, tính cách, tính cách có sức mạnh lâu dài. Nó không chỉ là một hit khi phát hành vào năm 1959, mà còn là một khoảnh khắc không thể thiếu trong bộ phim The Help năm 2011. Kết quả của cơn sốt âm nhạc R & B của thập niên 50, sức mạnh của bài hát vẫn còn cho đến ngày nay.

82: Các đỉnh - 16 nến

Trong khi bài hát Doo-Wop 50 này đã truyền cảm hứng trực tiếp cho bộ phim cùng tên, chúng tôi muốn nghĩ rằng tác phẩm kinh điển của John Hughes, 1984 đã đưa ra một số ý tưởng. Bài hát đã có được cuộc sống thứ hai khi Jerry Lee Lewis phát hành một bản tái hiện đất nước của ca khúc năm 1986.

81: Domenico Modugno - Nel Blu DiPinto di Blu (Volare)

Năm 1959, tại Giải thưởng Grammy thường niên lần thứ 1, bản thu âm của Modugno, của Nel Nel Blu Dipinto di Blue (Volare) đã trở thành người chiến thắng Grammy đầu tiên cho cả hai bản thu âm của năm và bài hát của năm. Ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Ý được coi là ca sĩ kiêm nhạc sĩ thực sự đầu tiên từ Ý.

80: The Monotones - Sách tình yêu

Bất cứ ai nói rằng quảng cáo là xấu cho bộ não rõ ràng chưa bao giờ nghe câu chuyện đằng sau cuốn sách về tình yêu. Ca sĩ chính Charles Patrick đã nghe một quảng cáo kem đánh răng pepsodent với dòng điện, bạn sẽ tự hỏi nơi màu vàng đã đi/Khi bạn đánh răng bằng pepsodent, đã truyền cảm hứng cho anh ấy để đưa ra, tôi tự hỏi, tự hỏi ai, ai đã viết Sách tình yêu. ”

79: Jackie Wilson - Nước mắt cô đơn

Những giọt nước mắt Lonely Lonely là một trong năm bài hát mà Jackie Wilson ra mắt trong khoảng thời gian từ 1957-1958. Cuộc chạy này đã biến Wilson thành một siêu sao R & B, mặc dù tỷ lệ cược là anh ta có lẽ đã đến đó nhờ vào những giọt nước mắt cô đơn.

78: Joe Cuba và dàn nhạc của anh ấy - Joe Cuba, Mambo

Trong bản thu âm năm 1956 này, Joe Cuba và dàn nhạc của ông đã tìm cách báo trước một thế hệ giai điệu sắc sảo, phấn khởi nhờ những màn trình diễn chiến thắng và gợi mở của họ về Mambo thô, không được lọc. Rõ ràng, phiên được thúc đẩy bởi rượu và pizza. Một chất bôi trơn âm nhạc lớn hơn vẫn chưa được khám phá.

77: Marilyn Monroe - Diamonds là một cô gái bạn thân nhất

Kim cương như một chủ đề trong các bài hát pop có lẽ là phổ biến như chính thể loại này. Nhưng rất ít hát các phụ kiện ngón tay tỏa sáng khá giống Marilyn Monroe. Ngoài người nổi tiếng không thể hiểu được, Monroe còn là một ca sĩ tuyệt vời, cô đã chứng minh được trên Diamond Diamonds, từ bộ phim Howard Hawks Gentlemen thích Blondes.

76: Dion & The Belmonts - Một thiếu niên đang yêu

Một thiếu niên trong tình yêu có một số thông tin nghiêm túc như một khoảnh khắc tuyệt vời trong âm nhạc thập niên 50. Bài hát được bao phủ vào năm 1965 bởi cả Bob Marley và The Wailers và Lou Christie. Nó được thực hiện bởi Simon & Garfunkel vào năm 1970 trong chương trình cuối cùng của họ với tư cách là một bộ đôi thu âm tại Sân vận động quần vợt Forest Hills ở Queens. Nhưng phiên bản Dion & The Belmonts vẫn là tiêu chuẩn, một bài hát thú vị giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhạc jazz và pop.Bob Marley and the Wailers and by Lou Christie. It was performed by Simon & Garfunkel in 1970 in their final show as a recording duo at Forest Hills Tennis Stadium in Queens. But the Dion & The Belmonts’ version remains the standard, a delightful song that helped bridge the gap between jazz and pop.

75: Tennessee Ernie Ford - mười sáu tấn

Merle Travis, đã đánh vào mười sáu tấn, nói về một người khai thác than, dựa trên cuộc sống ở Hạt Muhlenberg, Kentucky. Dòng mang tính biểu tượng của nó, tôi có thể đủ khả năng để chết. Tôi nợ linh hồn của mình với cửa hàng công ty, đã trở thành biểu tượng của sự đoàn kết của công nhân trong tay Tennessee Ernie Ford, người đã cho bài hát một sự đồng cảm độc đáo.

74: Franco & Tpok Jazz - trên entre ok, trên sort ko

Năm 1956, Franco và một ban nhạc gồm năm nhạc sĩ khác đã đồng ý chấp nhận một buổi biểu diễn thường xuyên, được trả lương tại O.K. Bar ở nơi được gọi là Cộng hòa Dân chủ Congo. Vài tuần sau, cần một cái tên cho một hợp đồng, ban nhạc đã giải quyết OK Jazz, cuối cùng phát hành một Rumba xuất sắc được viết bởi Franco sẽ trở thành phương châm của ban nhạc:

73: The Coasters - Searchin

Không phải là Yak Yakety Yak? Chà, không chỉ là tìm kiếm của một trong những bài hát hay nhất của thập niên 50, mà còn có khả năng là một trong những bài hát pop hậu hiện đại đầu tiên, trích dẫn các nhân vật thực thi pháp luật từ văn hóa đại chúng như Sherlock Holmes, Charlie Chan, Joe Friday, Sam Spade , Boston Blackie, Bulldog Drumond và cảnh sát gắn kết Tây Bắc (Mounties).

72: Louis và Bebe Barron - Tiêu đề chính (Overture) - Cấm hành tinh bị cấm

Louis và Bebe Barron là những nhạc sĩ sáng tạo, nhưng sở trường trực quan của họ cho những giai điệu về giun là những gì làm cho họ trở nên đặc biệt. Họ được ghi nhận là viết nhạc điện tử đầu tiên cho băng từ tính, và điểm phim hoàn toàn điện tử đầu tiên cho bộ phim MGM Forbidden Planet.

71: E.T. Mensah & The Tempos - Nkebo Baaya

E.T. Ban nhạc gốc của Mensah, ban nhạc Tempos, được thành lập vào năm 1946 với tư cách là một nhóm binh lính châu Âu đầy ngẫu hứng đóng quân tại Accra. Nhóm đã chơi một số câu lạc bộ ở Accra và Mensah từ từ thay thế các thành viên châu Âu cho đến khi đây là một ban nhạc toàn châu Phi. Nhóm này đã phát triển rất lớn trên khắp lục địa, với nhóm Nkebo Baaya, trở thành một trong những bài hát hay nhất của thời đại, kiếm được họ giải thưởng ở Hoa Kỳ, bao gồm một buổi biểu diễn với Louis Armstrong.

70: Bobby Freeman - Bạn có muốn nhảy không

Thật khó để đánh bại các chàng trai trên bãi biển trên bảng xếp hạng, nhưng vào năm 1958, phiên bản của Freeman của bạn Do You Want To Dances đã đạt được số 2 trên bảng xếp hạng, trong khi phiên bản bìa của các chàng trai từ năm 1972 (được thử lại là bạn có muốn khiêu vũ ? Lọ) đạt đỉnh ở số 12. Bài hát sẽ tiếp tục được bao phủ bởi vô số người khác trong những năm qua.Beach Boys on the charts, but back in 1958, Freeman’s version of “Do You Want to Dance” reached No.2 on the charts, while the Boys’ cover version from 1972 (retitled as “Do You Wanna Dance?”) peaked at No.12. The song would go on to be covered by countless others over the years.

69: Trang Patti - Tennessee Waltz

Ban đầu, Tennessee Waltz, ban đầu là một bên B, nhưng nó quá phổ biến để bị từ chối. Bài hát của Patti Page, những năm 50 đã tham gia vào bảng xếp hạng pop Billboard và thành lập một cuộc chạy 30 tuần đạt vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng ngày 30 tháng 12 năm 1950; Ca khúc sẽ vẫn ở vị trí số 1 trong tổng số chín tuần.

68: Verna Felton-Bibbidi-Bobbidi-Boo

Verna Felton là một trong những diễn viên lồng tiếng của Disney, nhưng có lẽ cô đã có khoảnh khắc đẹp nhất với Cinderella và Hồi Bibbidi-Bobbidi-Boo, kể về câu chuyện nổi tiếng về bà tiên thần tiên biến một quả bí ngô màu cam thành một cỗ xe trắng. Bài hát được đề cử cho Giải thưởng Học viện cho bài hát gốc hay nhất vào năm 1951.

67: Sparrow hùng mạnh - Quần short ngắn ngắn

Mighty Sparrow là một cái tên hay của Helluva để viết các bài hát dưới, nhưng tên khai sinh của Sparrow, Slinger Francisco, ain cũng là một nửa xấu. Trinidadian đã giúp mang âm nhạc Calypso đến Hoa Kỳ, làm cho những món ùn tắc ngọt ngào, cảm thấy của anh ấy với lời bài hát vui vẻ và những rung cảm thời gian tốt.

66: Danny và Junenson - tại hop

Tại At Hop, đã được phát hành vào mùa thu năm 1957 và đạt vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng của Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 1958, trở thành một trong những người độc thân bán chạy nhất năm 1958. Ngoài thành công ban đầu, bài hát đã nhận được sự quan tâm mới sau khi Sự bao gồm của nó vào graffiti của Mỹ vào năm 1973, một bộ phim được phát hành khi nỗi nhớ cho thập niên 50 ở Hoa Kỳ đang ở đỉnh cao.

65: Machito & Dàn nhạc của anh ấy - Tiểu Á Tiểu Á

Machito và dàn nhạc của anh ấy là Tiểu Á của anh ấy không phải là một cơn sốt Cha-cha so với đó là một khoảnh khắc xác định sớm của chính thể loại này. Bài hát, giống như toàn bộ album, chơi với một nhóm nhạc jazz và Latin đa dạng được làm nổi bật bởi phong cách hát êm dịu, tuyệt vời của Machito.

64: Elizabeth Cotten - Tàu chở hàng

Tuy nhiên, Elizabeth Cotten đã viết chuyến tàu chở hàng trên xe lửa từ năm 1906 đến 1912. Tuy nhiên, nó chỉ được ghi lại và phát hành đúng cách vào những năm 50, với các nghệ sĩ ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh khi thấy biểu đồ thành công với các phiên bản của riêng họ.

63: Mongo Santamaria - Para Ti

Cát Santamaria sinh ra ở Cuba đã có tác động lớn đến âm nhạc trong thập niên 50, nhờ phong cách chơi sáng tạo của anh ấy, được gọi là Pachanga, pha trộn con trai Montuno và Merengue. Một bài hát hay nhất là một bài hát hay nhất của anh ấy, một giai điệu thú vị được xây dựng xung quanh một sự lạc quan mạnh mẽ không ngừng.

62: Shirley & Lee - Hãy để The Good Times Roll

Nếu bạn đã ghi lại một bài hát R & B hoặc Rock and Roll vào những năm 1950 và cần một nhịp trống ổn định, tỷ lệ cược là Earl Palmer đứng đầu danh sách của bạn. Tay trống phiên mọi thời đại cho mượn nhịp điệu hoàn hảo của anh ấy cho Shirley & Lee, lạc quan, Grooving Rock-R & B Hybrid.

61: Sheb Wooley - Người ăn tím

Đôi khi các bài hát mới lạ vượt qua bản chất của họ và trở thành bản hit xác định. Sheb Wooley xông vào The Purple People Eater là một trong những giai điệu như vậy. Tiền đề của bài hát kinh điển của thập niên 50 này xuất phát từ một trò đùa được kể bởi đứa trẻ của một người bạn của Wooley. Sheb đã tìm thấy niềm vui như vậy trong trò đùa rằng anh ấy đã kết thúc việc sáng tác bài hát trong vòng một giờ.The Purple People Eater” is one such tune. The premise of this classic 50s song came from a joke told by the child of a friend of Wooley’s. Sheb found such joy in the joke that he finished composing the song within an hour.

Sheb Wooley "The Purple People Eater" (video chính thức)

Bấm để tải video

60: Cliff Richard - Di chuyển nó

Thật buồn cười khi mọi thứ diễn ra như thế nào: Cliff Richard xông vào di chuyển, nó được dự kiến ​​sẽ trở thành người B-side cho người yêu trường học, nhưng cuối cùng đã được đưa ra như một đĩa đơn ra mắt Richard Richard ở Anh. Nó trở thành kỷ lục hit đầu tiên của anh ấy trong một sự nghiệp đầy đủ trong số họ. Ca khúc được trích dẫn rộng rãi là một trong những bài hát rock and roll đầu tiên được ghi bên ngoài Hoa Kỳ.

59: Martin Denny - Làng yên tĩnh

Lần tới khi bạn đi nghỉ, hãy nghe ban nhạc chơi tại khu nghỉ mát của bạn, họ có thể chỉ đang làm việc với một bài hát xác định của thời đại. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với Martin Denny và ban nhạc của anh ấy trong thập niên 50, người đã viết bài hát trong khi biểu diễn tại một nhà hàng ở Oahu, cuối cùng kết hợp những âm thanh rừng rậm xung quanh họ vào phiên bản được ghi lại.

SILE VILLAGE (1996 Digital Remaster)

Bấm để tải video

60: Cliff Richard - Di chuyển nó

Thật buồn cười khi mọi thứ diễn ra như thế nào: Cliff Richard xông vào di chuyển, nó được dự kiến ​​sẽ trở thành người B-side cho người yêu trường học, nhưng cuối cùng đã được đưa ra như một đĩa đơn ra mắt Richard Richard ở Anh. Nó trở thành kỷ lục hit đầu tiên của anh ấy trong một sự nghiệp đầy đủ trong số họ. Ca khúc được trích dẫn rộng rãi là một trong những bài hát rock and roll đầu tiên được ghi bên ngoài Hoa Kỳ.Nina Simone, one of the biggest stars of the 50s and every other era of American music, would ever need a renaissance, but “My Baby Just Cares For Me” gave her one. The song was a top 10 hit in the United Kingdom after it was used in a 1987 perfume commercial.

59: Martin Denny - Làng yên tĩnh

Lần tới khi bạn đi nghỉ, hãy nghe ban nhạc chơi tại khu nghỉ mát của bạn, họ có thể chỉ đang làm việc với một bài hát xác định của thời đại. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với Martin Denny và ban nhạc của anh ấy trong thập niên 50, người đã viết bài hát trong khi biểu diễn tại một nhà hàng ở Oahu, cuối cùng kết hợp những âm thanh rừng rậm xung quanh họ vào phiên bản được ghi lại.

SILE VILLAGE (1996 Digital Remaster)

58: Nina Simone - Con tôi chỉ quan tâm đến tôiHowlin’ Wolf had performed “Smokestack Lightning” in one form or another during the early 1930s in small Mississippi Delta communities. The song was celebrated for its hypnotic one-chord drone, and Wolf’s unmistakable, well…howl.

Thật khó để tin rằng Nina Simone, một trong những ngôi sao lớn nhất của thập niên 50 và mọi thời đại âm nhạc Mỹ khác, sẽ cần một sự phục hưng, nhưng em bé của tôi chỉ quan tâm đến tôi. Bài hát là một bản hit top 10 tại Vương quốc Anh sau khi nó được sử dụng trong một quảng cáo nước hoa năm 1987.

57: The Platters - Chỉ có bạn (và một mình bạn)

Nếu lúc đầu, bạn không thành công, hãy thử lại. Nó có một sáo ngữ, nhưng các đĩa là bằng chứng. Nhóm lần đầu tiên ghi lại chỉ có bạn cho các hồ sơ liên bang vào ngày 20 tháng 5 năm 1954, nhưng bản ghi âm không được phát hành. Năm 1955, sau khi chuyển đến Mercury Records, ban nhạc đã ghi lại bài hát và nó đã trở thành một hit lớn.

56: Howlin xông sói - Smokestack Lightnin

Mặc dù có bản thu âm phổ biến trong những năm 50, Wolf Howlin đã biểu diễn Lightning Lightning Lightning ở dạng này hay hình thức khác trong những năm đầu những năm 1930 tại các cộng đồng Delta nhỏ ở Mississippi. Bài hát được tổ chức vì máy bay không người lái một hợp âm thôi miên, và Wolf không thể nhầm lẫn, cũng không thể nhầm lẫn.

55: Gene Kelly - Singin, trong mưa

Có một cuộc tranh luận xứng đáng về việc liệu Gene Kelly Hồi Singin Singin, trong Rain, hay bộ phim Singin, trong Rain là đá cảm ứng văn hóa mang tính biểu tượng nhất của thập niên 50. Mỗi người có một lập luận vững chắc. Bài hát, ban đầu từ The Hollywood Revue năm 1929, được gắn kết một cách cộng sinh với bộ phim, nhưng nó cũng tự đứng như một khoảnh khắc nhạc phim hoàn hảo.

54: Tito Rodriguez & Dàn nhạc của anh ấy - Mambo ManilaJohnny Cash spot here, not least because it rose to the No.1 spot on the charts, and eventually gained a second life after it was chosen as the name for the 2005 Cash biopic starring Joaquin Phoenix.

Tito Rodriguez và Tito Puente đã có một cuộc cạnh tranh tôn trọng trong sự nghiệp của họ, và Mam Mambo Manila là một phản ứng hoàn hảo đối với sự sắp xếp công cụ ngổn ngang của Puente. Ca khúc, được lấy từ Mambo Madness, đã giúp mở ra cơn sốt Mambo, một trong những xu hướng âm nhạc định nghĩa của thập niên 50.

53: Johnny Mathis - rất có thể

Johnny Mathis, một trong những cơ hội của người Viking với một dòng piano tinh tế để làm nổi bật giọng nói sâu thẳm, tuyệt đẹp của Mathis, và kể về việc không thể kiểm soát tình yêu của anh ấy với một người phụ nữ. Nó có một cú hích cho sự tận tâm cuồng nhiệt và nguy cơ đau lòng đi kèm với cơ hội thú vị nhất của cuộc sống.

52: Johnny Cash - Tôi đi bộ

Với một đề cập danh dự cho nhà tù Folsom của Folsom Tên cho bộ phim tiểu sử tiền mặt năm 2005 với sự tham gia của Joaquin Phoenix.

51: Harry Belafonte-Day-O (bài hát thuyền chuối)

48: Dinah Washington - Dạy tôi tối nay

Dinah Washington đã biến tiêu chuẩn nhạc jazz, Dạy tôi tối nay thành một trong những bài hát R & B hay nhất những năm 1950. Giọng nói mạnh mẽ của cô đã mang đến cho bài hát một cảm giác lung linh, dịu dàng, đến lượt nó một cách phức tạp và một cách đơn giản. turned the jazz standard “Teach Me Tonight” into one of the best R&B songs of the 1950s. Her powerful voice gave the song a shimmering, tender feel, in turns subtly complex and monumentally anthemic.

47: The Champs - Tequila

Cổ điển của Champs, những năm 50 đã giúp đưa Cuba Mambo Beats cho khán giả rộng hơn, nhưng bài hát tâm lý vui tươi, khởi động của bữa tiệc đã đứng trước thử thách của thời gian, khiến nó trở thành một trong những bài hát hay nhất của bất kỳ thời đại nào.

46: Hank Williams - trái tim gian lận của bạn

Trở lên một trái tim gian lận không bao giờ là một thời gian vui vẻ, nhưng Hank Williams đã biến cơn đau đó thành một trong những bài hát hay nhất của thập niên 50. Sau khi mô tả người vợ đầu tiên Audrey Sheppard là một trái tim gian lận của người Hồi giáo, anh ấy đã ra lệnh cho lời bài hát trong vài phút cho Billie Jean Jones trong khi đi bộ từ Nashville đến Shreveport, Louisiana.Hank Williams turned that ache into one of the best songs of the 50s. After describing his first wife Audrey Sheppard as a “Cheatin’ Heart,” he dictated the lyrics in minutes to Billie Jean Jones while road-tripping from Nashville to Shreveport, Louisiana.

45: Ray Charles - Tôi nói gì

R & B Classic, những gì mà tôi nói, tôi đã xuất hiện từ một phiên gây nhiễu không thể xảy ra. Giai điệu đã được ứng biến khi Ray Charles, dàn nhạc và ca sĩ dự phòng của anh ấy đã chơi toàn bộ danh sách tập hợp của họ tại một chương trình và vẫn còn thời gian; Phản hồi từ nhiều khán giả rất nhiệt tình đến nỗi Charles tuyên bố với nhà sản xuất của mình rằng anh ta sẽ ghi lại nó.Ray Charles, his orchestra, and backup singers had played their entire set list at a show and still had time left; the response from many audiences was so enthusiastic that Charles announced to his producer that he was going to record it.

44: Năm Satins - trong đêm tĩnh

Trong đêm tĩnh lặng của đêm đã tồn tại trong những năm 50. Bài hát chỉ là một bản hit vừa phải khi lần đầu tiên phát hành, nhưng nhiều năm sau đó được biết đến như một trong những bài hát Doo-Wop nổi tiếng nhất, được thu âm bởi các nghệ sĩ như Boyz II Men và Debbie Gibson. Nó cũng được giới thiệu trong một số bộ phim, bao gồm Câu chuyện Buddy Holly, Dirty Dancing và Martin Scorsese, The Ailen.

43: Dean Martin - Đó là Amore Amore

Một trong những bộ phim hài kịch của bộ phim hài The Caddy. Bài hát cho phép Martin, sinh ra Dino Crocetti, dựa vào di sản Ý của mình, và từ đó đã được coi là một trong những bài hát tình yêu hay nhất của thập niên 50, mà là thế kỷ 20.Dean Martin and Jerry Lewis comedy film The Caddy. The song allowed Martin, born Dino Crocetti, to lean into his Italian heritage, and has since gone on to be regarded as not just one of the best love songs of the 50s, but the 20th century.

42: Celia Cruz / La Sonoroa Matancera - Burundanga

Một trong những bản thu âm vàng đầu tiên của Celia Cruz, trong sự nghiệp mà cuối cùng cô được biết đến với cái tên Nữ hoàng của Salsa. Các bài hát của Cruz, từ những năm 50, như bài này, đã đẩy cô đến ngôi sao quốc tế.Celia Cruz’s first gold record in a career that saw her eventually become known as the “Queen of Salsa.” Cruz’s songs from the 50s, like this one, propelled her to international stardom.

41: Liên kết Wray và những người đàn ông Ray của anh ấy - Rumble

Cung cấp cho nghệ sĩ trung bình của bạn tất cả các từ trên thế giới, một số ít có thể tạo ra một bài hát là cathartic và gợi cảm như tác phẩm kinh điển của Link Wray, nhạc cụ Rumble. Bài hát sử dụng liều nặng như vậy và phản hồi rằng đó là nhạc cụ duy nhất từng bị cấm phát thanh ở Hoa Kỳ.

40: Frankie Lymon và thanh thiếu niên - Tại sao những kẻ ngốc lại yêu

Frankie Lymon và thiếu niên lớn 50 tuổi đánh vào Tại sao những kẻ ngốc rơi vào tình yêu gần như là về những con chim. Giai điệu ban đầu được gọi là tại sao chim hát như vậy gay? Tiêu đề bài hát cuối cùng đã được thay đổi dựa trên một khuyến nghị từ chủ sở hữu hãng thu âm George Goldner.

39: Judy Garland - Come Rain hoặc Come Shine

Ngay cả khi không có liên lạc vàng của Judy Garland, thì Come Come Rain hay Come Shine, là một bài hát mang tính bước ngoặt trong thập niên 50. Danh sách các nghệ sĩ biểu diễn phiên bản gần như danh sách này. Billie Holiday, Ray Charles, Ella Fitzgerald và Bill Evans đều có những vết nứt, nhưng rất ít người phù hợp với sự quyến rũ và niềm vui mà Garland mang đến tiêu chuẩn.

Đến mưa hoặc đến tỏa sáng (sống tại Carnegie Hall/1961)

Bấm để tải video

38: Roy Orbison - Ooby Dooby

Roy Orbison không chắc chắn về con đường sự nghiệp của anh ấy đến nỗi anh ấy đã đăng ký học đại học sau khi viết bài Ooby Dooby. Bài hát cuối cùng đã trở thành một hit, và thời gian của Orbison tại Odessa Junior College ở Texas chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Ông đã đưa ra lựa chọn đúng đắn, trở thành một trong những giọng nói của cả hai nhạc rock và nhạc pop của cả 50.

37: Carl Perkins - Giày da lộn màu xanh

Trong khi Elvis Presley biến đôi giày da lộn màu xanh lam thành một mega hit, phiên bản gốc của Carl Perkins, là một bản nhạc đột phá theo cách riêng của nó, một phần nhờ vào âm thanh độc đáo của nó. Ngày nay, nó được coi là một trong những bài hát rockabilly đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

36: Elmore James - Bụi chổi của tôi

Bụi bụi của tôi chổi của tôi đã thay đổi tiến trình của những năm 50 theo một số cách. Nó có sự sử dụng sớm của một mô hình nhịp điệu boogie, được coi là một sự đổi mới lớn trong thể loại này, cũng như một nhân vật ba lần lặp lại, sẽ được nhiều người nhận nuôi trong nhiều thập kỷ để theo dõi.

35: Chất béo Domino - Blueberry Hill

Fats Domino, tác phẩm nhạc rock do Piano dẫn đầu của Blu Blueberry Hill là một trong những bài hát hay nhất của những năm 1950, một giai điệu nổi bật trong một đĩa hát đầy bản hit. Với một rãnh trống nặng và giọng nói sâu sắc, sâu sắc, nó đạt vị trí số 2 trên bảng xếp hạng Billboard.’s rollicking piano-led rock rendition of “Blueberry Hill” is one of the best songs of the 1950s, a standout tune in a discography full of hits. With a heavy drum groove and Domino’s deep, emotive voice, it reached No. 2 on the Billboard charts.

Chất béo Domino "Blueberry Hill" trên chương trình Ed Sullivan

Bấm để tải video

34: Big Bopper - ren Chantilly

Big Bopper trong thời gian Helllllllo Baaaaby! Có thể là một trong những mở đầu đáng nhớ nhất cho bất kỳ bài hát pop nào của thập niên 50. Đáng buồn thay, một trong số ít những bản hit cho con lăn đá sớm, khi anh ta qua đời trong cùng một vụ tai nạn máy bay đã giết chết Buddy Holly và Ritchie Valens vào năm 1959.

33: The Flamingos - Tôi chỉ có đôi mắt cho bạn

Được phát hành lần đầu vào năm 1934 cho bộ phim Dames, tôi chỉ có con mắt cho bạn, đã trở thành một cú hích nhờ sự nhạy cảm của Doo-wop của những ngôi sao thập niên 50, The Flamingos. Nhóm đã thu âm một phiên bản có hồn của bài hát vào năm 1958, vẫn là phiên bản dứt khoát.

32: Vùng nước bùn - Cậu bé Manner

Với cậu bé Manner, Bo Muddy Waters, vừa phải vinh danh vừa cố gắng để có một đồng đẳng của mình, Bo Diddley. Lần đầu tiên được ghi lại vào năm 1955, Boy Mannish Boy là một sự sắp xếp và trả lời cho Bo Diddley trong thời gian, tôi là một người đàn ông, một cuộc trò chuyện blues giữa hai huyền thoại gọi qua lại từ những hiên nhà liền kề.Muddy Waters was both paying tribute and trying to one-up his peer, Bo Diddley. First recorded in 1955, “Mannish Boy” is an arrangement of and answer to Bo Diddley’s “I’m a Man,” a blues conversation between two legends calling back and forth from adjacent porches.

31: Bobby Darin - Mack the Knife

Bobby Darin không bao giờ muốn là Mack Mack con dao được phát hành dưới dạng đĩa đơn, nhưng vào năm 1959, nó đã đạt vị trí số một trên Billboard Hot 100. Cuối cùng, nó đã mang về hai giải Grammy, và kiếm được một giải thưởng từ Frank Sinatra, người gọi nó là Phiên bản của bài hát. never wanted “Mack The Knife” to be released as a single, but in 1959 it reached number one on the Billboard Hot 100. It ended up taking home two Grammys, and earned an accolade from Frank Sinatra, who called it the definitive version of the song.

30: Big Joe Turner - Shake, Rattle & Roll

Sau đó, Shake Shake, Rattle & Roll là một trong những bài hát cuối cùng đã tìm được một ngôi nhà với một số nghệ sĩ khác nhau. Nhưng trong khi Bill Haley và Elvis Presley ghi lại nó, phiên bản Big Joe Turner, là phiên bản nổi bật, với giọng hát cuồng nhiệt và các giám đốc điều hành của hãng thu âm Jerry Wexler và Ahmet Ertegun hét lên điệp khúc.

29: The Drifters - Có con của tôi

Một thời gian ngắn trước khi những người trôi dạt phát hành, đó là con tôi, nhóm của tôi đã bị xáo trộn. Đĩa đơn đầu tiên của lần hóa thân thứ hai của nhóm, nó đã nhanh chóng trở thành một hit với giọng hát khuấy động của Ben E. King và một sự sắp xếp chuỗi đáng kinh ngạc của Stan Applebaum.

28: Eddie Cochran - Summertime Blues

Trong khi nhạc rock đầy rẫy những câu chuyện về cuộc chiến giữa các nhà quản lý và nghệ sĩ, Eddie Cochran và người quản lý của ông, Jerry Capehart đã vượt qua xu hướng, hợp tác để viết những năm 50 hoành tráng. Giai điệu Rockabilly đã làm tốt trên khắp các thể loại, trở thành một đất nước tấn công trong tay Alan Jackson.Eddie Cochran and his manager, Jerry Capehart bucked the trend, teaming up to write the monumental 50s hit “Summertime Blues.” The rockabilly tune did well across genres, becoming a country hit in the hands of Alan Jackson.

27: Nat King Cole - Mona Lisa

Tất cả mọi thứ Nat King Cole chạm vào đã chuyển sang vàng, nhưng Mona Lisa, vừa là một bản hit vừa là một bức tranh thay đổi lịch sử từ lâu trước khi anh ta đưa ra giai điệu của chính mình. Nhưng trong tay Cole, bài hát trở thành một trong những năm nhất của thập niên 50, một bản tái hiện ban nhạc lớn quyến rũ và thú vị của một tiêu chuẩn.Nat King Cole touched turned to gold, but “Mona Lisa” was both a hit and a history-changing painting long before he gave the tune his own spin. But in Cole’s hands, the song became one of the best of the 50s, a charming and delightful big-band rendition of a standard.

26: Chim cánh cụt - Thiên thần Trái đất

Chim cánh cụt đã hình thành một năm trước khi phát hành thiên thần trái đất của họ, bản ghi âm bài hát như một bản demo trong một nhà để xe ở Nam Trung Los Angeles. Từ những khởi đầu khiêm tốn đó, nó đã cất cánh, cuối cùng bán được 10 triệu bản.

25: Buddy Holly & The Crickets - Đó sẽ là ngày

Buddy Holly, 1957 hit với những con dế đã đột nhập vào đỉnh của các bảng xếp hạng, nhờ tiếng guitar giới thiệu tuyệt vời của Holly, và cú swing lăn lộn được cung cấp bởi ban nhạc ủng hộ của anh ấy. Với một rãnh trống đùa và giọng hát ủng hộ mê hoặc, bài hát đã trở thành một trong những hit dứt khoát của thời đại.’s 1957 hit with The Crickets broke through to the top of the charts, thanks to Holly’s swaggering introductory guitar lick and the rollicking swing provided by his backing band. With a jangling drum groove and enchanting backing vocals, the song became one of the definitive hits of the era.

24: Sam Cooke - Bạn gửi cho tôi

May mắn của người mới bắt đầu chắc chắn tồn tại, nhưng Sam Cooke đã nhanh chóng xua tan khái niệm sau đĩa đơn ra mắt của anh ấy, You You Gửi tôi, đã đạt được số 1 trên cả hai bản ghi âm của Billboard & Blues và Billboard Hot 100. Đó là một số nhạc hay nhất của bản nhạc hay nhất của Những năm 50, nhưng đĩa hát của Cooke chứng minh rằng, bạn gửi cho tôi chỉ là khởi đầu.Sam Cooke quickly dispelled the notion after his debut single, “You Send Me,” reached No.1 on both Billboard’s Rhythm & Blues Records chart and the Billboard Hot 100. It’s some of the best music of the 50s, but Cooke’s discography proves that “You Send Me” was only the beginning.

23: Screamin xông Jay Hawkins - Tôi đặt một câu thần chú cho bạn

Screamin xông Jay Hawkins ban đầu có ý định ghi lại Tôi đã đặt một câu thần chú cho bạn như một bản ballad tình yêu, nhưng nhà sản xuất Arnold Maxin đã có những ý tưởng khác. Được trang bị sườn, thịt gà và một loạt rượu, cả nhóm bắt đầu ghi lại Tôi đã đặt một câu thần chú cho bạn và tạo ra phiên bản chúng ta yêu thích ngày hôm nay. Hawkins nói, trước đây, tôi chỉ là một ca sĩ nhạc blues bình thường. Tôi chỉ là Jay Hawkins. Tất cả chỉ rơi vào vị trí. Tôi phát hiện ra tôi có thể phá hủy nhiều bài hát hơn và hét lên đến chết.

22: Everly Brothers - Tạm biệt tình yêu

Giống như nhiều nghệ sĩ ở đây, chỉ chọn một giai điệu của Everly Brothers cảm thấy khó khăn. Tất cả những gì tôi phải làm là Dream, chắc chắn đã được thực hiện, nhưng By Bye Bye Love, chỉ là một trong những bài hát hấp dẫn nhất của thập niên 50, nó cũng quan trọng về mặt lịch sử. Ca khúc này là bài hát đầu tiên Paul McCartney biểu diễn trực tiếp trên sân khấu, với anh trai Mike tại một trại nghỉ ở Filey, North Yorkshire.

21: João Gilberto - Chega de Saudade

João Gilberto trong thời gian Chega de Saudade, là một trong những bản nhạc quan trọng nhất của những bản nhạc thập niên 50. Nó đã xem xét rộng rãi bài hát Bossa Nova đầu tiên từng được thu âm, một Gilberto tiêu chuẩn được thành lập và tiếp tục đổi mới trong sự nghiệp lưu trữ của mình.’s “Chega de Saudade” is one of the most important pieces of 50s music. It’s widely considered the first bossa nova song ever recorded, a standard Gilberto established and continued to innovate over his storied career.

20: Lonnie Donegan - Line Rock Island

Trong khi dòng Rock Rock Line đã được mọi người từ các tù nhân của Nhà tù Nông trại bang Arkansas Cummins đến Johnny Cash, đó là phiên bản Lonnie Donegan, giúp thúc đẩy cơn bão Skiffle. Donegan đã thu âm phiên bản nhịp độ nhanh của mình trong ca khúc với ban nhạc jazz Chris Barber. Đó là kỷ lục đầu tiên được chứng nhận vàng ở Anh.

19: Frank Sinatra - tất cả các cách

Frank Sinatra xông vào tất cả các cách khác là một trong hàng chục giai điệu Sinatra có thể kết thúc trong danh sách. Anh ấy rõ ràng là một người khổng lồ của âm nhạc thập niên 50. Nhưng có một cái gì đó về âm sắc phong phú của anh ấy và những chuỗi sưng trên trên tất cả các cách mà có thể làm cho ngay cả những trái tim lạnh lùng nhất tan chảy. Những người đi rừng mờ nhạt nhưng làm nổi bật giọng nói của anh ta với ân sủng tinh tế.’s “All The Way” is one of dozens of Sinatra tunes that could end up on the list. He’s obviously a giant of 50s music. But there’s something about his rich timbre and the swelling strings on “All The Way” that could make even the coldest hearts melt. The woodwinds are faint but accent his voice with delicate grace.

18: Anh em isley - hét lên, pts. 1 & 2

Càng hét lên là một trong những bài hát lớn nhất của bất kỳ thời đại nào, không chỉ những năm 50. Mặc dù có dấu chân khổng lồ, bài hát xuất hiện từ những khởi đầu khiêm tốn, như một sự xen kẽ ngẫu hứng sau một bộ từ ban nhạc, lấy cảm hứng từ khán giả.

17: Patsy Cline - Walkin, sau nửa đêm

Patsy Cline đã không muốn tạo ra cuộc đi bộ sau nửa đêm, nhưng sau khi thỏa hiệp với nhãn hiệu của mình, cuối cùng cô đã ghi lại nó. May mắn cho chúng tôi, thỏa thuận đã tạo ra một trong những bài hát hay nhất của thập niên 50. Giọng hát của Cline, đã cho bài hát một lợi thế mà đơn giản là không tồn tại trong hầu hết âm nhạc từ thời đó. didn’t want to make “Walkin’ After Midnight,” but after a compromise with her label, she eventually recorded it. Luckily for us, the deal produced one of the best songs of the 50s. Cline’s vocal gave the song an edge that simply didn’t exist in most music from that era.

16: Bo Diddley - Bo Diddley

Nó không thường xuyên mà một nhịp được đặt theo tên của một nhạc sĩ, nhưng đó chính xác là những gì đã xảy ra với Bo Bo Diddley. Nhịp điệu mang tính biểu tượng, bắt chước vô số lần sau đó, chỉ là một trong những lý do mà đây là một trong những bài hát hay nhất của thập niên 50.Bo Diddley.” The iconic rhythm, mimicked countless times afterward, is just one of the reasons that this is among the best songs of the 50s.

Bo Diddley "Bo Diddley" trên chương trình Ed Sullivan

Bấm để tải video

15: Bộ tứ Dave Brubeck - lấy năm

Càng lấy năm người có lẽ là tiêu chuẩn nhạc jazz nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ. Bộ tứ Dave Brubeck, đã biến giai điệu Paul Desmond thành một bài hát xác định của thập niên 50. Được phát hành vào năm 1959, nó thực sự đã trở thành một bất ngờ, thành công lớn vào năm 1961, cuối cùng trở thành bài hát jazz bán chạy nhất mọi thời đại.

14: Ella Fitzgerald & Louis Armstrong - Giấc mơ một giấc mơ nhỏ của tôi

Nó khó có thể nói quá về tác động của Ella Fitzgerald và Louis Armstrong đến với nhau trong quá trình âm nhạc thập niên 50. Họ lớn hơn các nhạc sĩ nổi tiếng, họ là những biểu tượng. Cả cá nhân và cùng nhau, họ đã tạo ra một số bài hát hay nhất từ ​​trước đến nay. Giấc mơ một giấc mơ nhỏ của tôi là một trong những điều tốt đẹp nhất của họ.Ella Fitzgerald and Louis Armstrong coming together had on the course of 50s music. They were bigger than popular musicians, they were icons. Both individually and together, they created some of the best songs ever. “Dream a Little Dream of Me” is among their finest.

13: Ritchie Valens - La Bamba

Ritchie Valens đã lấy từ La La Bamba, một bài hát dân gian Mexico gốc từ bang Veracruz, và biến nó thành một hit quốc tế. Valens là một nhân vật tiên phong trong văn hóa người Mỹ gốc Mexico, giới thiệu nhịp điệu và giai điệu từ các truyền thống sâu xa của Mexico với một khán giả háo hức.

12: Wanda Jackson - Hãy để một bữa tiệc

Pioneering Rock ‘N, con lăn Wanda Jackson đã thu âm của Let Let có một bữa tiệc cho album đầu tiên của cô, Wanda Jackson, được phát hành vào năm 1958. Hai năm sau, bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn và bước vào bảng xếp hạng Anh vào tháng 9 năm đó. Bài hát có cuộc sống thứ ba khi phiên bản của cô được giới thiệu trong bộ phim Dead Poets năm 1989.Wanda Jackson recorded “Let’s Have A Party” for her first album, Wanda Jackson, released in 1958. Two years later, the song was released as a single and entered the UK chart in September of that year. The song had a third life when her version was featured in the 1989 film Dead Poets Society.

11: Peggy Lee - Sốt

Fever Fever, không có nhiều điều, về mặt công cụ. Nhưng với giọng hát mang tính biểu tượng của Peggy Lee, nó không cần nó. Bài hát là một cú đánh thương mại, nhưng việc giao hàng nhạc jazz mượt mà của cô cũng khiến cô yêu thích những người chơi nhạc jazz chuyên nghiệp, những người đánh giá cao sự khéo léo, rực rỡ của cô.Peggy Lee’s iconic vocal, it didn’t need it. The song was a commercial smash, but her smooth jazz delivery also endeared her to professional jazzers who appreciated her deft, brilliant touch.

Peggy Lee - Fever (Video chính thức)

Bấm để tải video

15: Bộ tứ Dave Brubeck - lấy năm

Càng lấy năm người có lẽ là tiêu chuẩn nhạc jazz nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ. Bộ tứ Dave Brubeck, đã biến giai điệu Paul Desmond thành một bài hát xác định của thập niên 50. Được phát hành vào năm 1959, nó thực sự đã trở thành một bất ngờ, thành công lớn vào năm 1961, cuối cùng trở thành bài hát jazz bán chạy nhất mọi thời đại.Billie Holiday’s impact – that the track became the title of the iconic 70s biopic on her life, starring Diana Ross.

14: Ella Fitzgerald & Louis Armstrong - Giấc mơ một giấc mơ nhỏ của tôi

Nó khó có thể nói quá về tác động của Ella Fitzgerald và Louis Armstrong đến với nhau trong quá trình âm nhạc thập niên 50. Họ lớn hơn các nhạc sĩ nổi tiếng, họ là những biểu tượng. Cả cá nhân và cùng nhau, họ đã tạo ra một số bài hát hay nhất từ ​​trước đến nay. Giấc mơ một giấc mơ nhỏ của tôi là một trong những điều tốt đẹp nhất của họ.

13: Ritchie Valens - La Bamba

Ritchie Valens đã lấy từ La La Bamba, một bài hát dân gian Mexico gốc từ bang Veracruz, và biến nó thành một hit quốc tế. Valens là một nhân vật tiên phong trong văn hóa người Mỹ gốc Mexico, giới thiệu nhịp điệu và giai điệu từ các truyền thống sâu xa của Mexico với một khán giả háo hức.Gene Vincent isn’t the average person. “Be-Bop-A-Lula” originated in 1955, when Vincent was recuperating from a motorcycle accident at the US Naval Hospital in Portsmouth, Virginia. A happy(ish) accident.

12: Wanda Jackson - Hãy để một bữa tiệc

Pioneering Rock ‘N, con lăn Wanda Jackson đã thu âm của Let Let có một bữa tiệc cho album đầu tiên của cô, Wanda Jackson, được phát hành vào năm 1958. Hai năm sau, bài hát được phát hành dưới dạng đĩa đơn và bước vào bảng xếp hạng Anh vào tháng 9 năm đó. Bài hát có cuộc sống thứ ba khi phiên bản của cô được giới thiệu trong bộ phim Dead Poets năm 1989. helped usher the R&B era into rock ‘n’ roll territory, thanks to her electric vocals on “Hound Dog.” The song eventually landed in the Rock And Roll Hall Of Fame thanks to its outsized impact on American music in the 50s and beyond.

06: Jerry Lee Lewis - Toàn bộ Lotta Shakin, Goin, trên

Toàn bộ Lotta Shakin, Goin Goin trên mạng hay hay những quả bóng tuyệt vời của lửa? Không thể chọn chỉ một bài hát của Jerry Lee Lewis, nhưng chúng tôi sẽ tham gia Shakin ', đã được ghi lại tại phiên ghi âm thứ hai của Lewis cho Sun Records vào đầu năm 1957. Điều đó đã biến đường đua thành một hit.

05: James Brown - làm ơn, làm ơn, làm ơn

Theo ca sĩ Etta James, James Brown và nhóm của anh ấy đã nảy ra ý tưởng cho bạn xin vui lòng, xin vui lòng, vì Brown đã từng mang theo một chiếc khăn ăn cũ kỹ với anh ấy, [trên đó] Richard đã viết những từ, 'Làm ơn, làm ơn, làm ơn' trên đó và James đã quyết tâm tạo ra một bài hát từ nó.James Brown and his group came up with the idea for “Please, Please, Please” because Brown “used to carry around an old tattered napkin with him, [on which] Little Richard had written the words, ‘please, please, please’ on it and James was determined to make a song out of it.”

James Brown - làm ơn, làm ơn, làm ơn

Bấm để tải video

04: Bill Haley và sao chổi của anh ấy - Rock suốt ngày đêm

Một người khổng lồ trong âm nhạc của những năm 50, Bill Haley Hồi Hồi Rock quanh đồng hồ đã được phát hành lần đầu tiên vào tháng 5 năm 1954 dưới dạng B-Side. Nó được coi là một sự thất vọng thương mại và là một flop khi được phát hành, nhưng vào năm 1955, ca khúc đã được sử dụng trong các khoản tín dụng mở đầu của bộ phim Blackboard Jungle và nó đã diễn ra, cuối cùng trở thành một trong những bài hát được yêu thích nhất của thập niên 50.Bill Haley’s “Rock Around the Clock” was first issued in May 1954 as a B-side. It was considered a commercial disappointment and a flop upon release, but in 1955 the track was used in the opening credits of the film Blackboard Jungle and it took off, eventually becoming one of the best-loved songs of the 50s.

03: Elvis Presley - Khách sạn Heartbreak

Mặc dù có tầm vóc hoành tráng trong âm nhạc thập niên 50, Elvis Presley thích lấy cảm hứng từ những câu chuyện anh đọc trên báo hoặc nghe trên đài phát thanh. Khách sạn Heartbreak, ví dụ, đã được truyền cảm hứng từ một bài báo về vụ tự tử của một người đàn ông cô đơn nhảy từ cửa sổ khách sạn. Với nhân loại và sự đồng cảm, Elvis đã biến nó thành một trong những bài hát đáng nhớ nhất của anh ấy.Elvis Presley liked to take inspiration from stories he read in the newspaper or heard on the radio. “Heartbreak Hotel,” for instance, was inspired by a newspaper article about the suicide of a lonely man who jumped from a hotel window. With humanity and empathy, Elvis turned it into one of his most memorable songs.

02: Little Richard - Tutti Frutti

Hầu hết mọi thứ trong Little Richard, trong thời gian Tutti Frutti, có thể được mô tả là vô lý trong những năm 1950. Với sự kiềm chế hoang dã của nó, được phiên âm liên tục dưới dạng A-Wop-Bop-A-Loo-Mop-A-Lop-Bam-Boom! .Little Richard’s “Tutti Frutti” could have been described as absurd in the 1950s. With its wild refrain, consistently transcribed as “A-wop-bop-a-loo-mop-a-lop-bam-boom!” (a verbal rendition of a drum pattern that Little Richard had imagined), the song is quite literally a rhythmic onomatopoeia.

01: Chuck Berry - Maybellene

Hit đầu tiên của Chuck Berry, Hồi Maybellene, được coi là một trong những bài hát rock and roll nhất trong lịch sử. Trên thực tế, Tạp chí Rolling Stone đã từng đi xa đến mức nói về cây đàn guitar Rock Rock & Roll bắt đầu từ đây.‘s first hit, “Maybellene” is considered one of the most seminal rock and roll songs in history. In fact, Rolling Stone magazine once went so far as to say “rock & roll guitar starts here.”

Nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ lỡ một trong những bài hát hay nhất của thập niên 50? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

Những bản hit hàng đầu của những năm 1950 là gì?

HITS FIFTIES tuyệt vời nhất: 160 Cổ điển No ...
Thực sự thực sự hạnh phúcJohnny Tillotson ..
Great Pretenderjimmy Parkinson ..
Là cô gái của tôi Dale ..
Lollipopthe hợp âm ..
Baby Dollandy Williams ..
Bạn thuộc về Medean Martin ..
Come A-Long A-Lovekay Starr ..
Thức dậy Little Susiethe Everly Brothers ..

Bài hát được chơi nhiều nhất trong năm 1950 là gì?

Đây là danh sách các bài hát nổi tiếng hàng đầu của tạp chí Billboard năm 1950 theo doanh số bán lẻ.... Billboard năm cuối năm của năm 1950 ..

Bài hát 50 hay nhất từ trước đến nay là gì?

Top 50 bài hát mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại..
Mùi như tinh thần tuổi teen - Nirvana ..
Hãy tưởng tượng - John Lennon ..
Một - u2 ..
Billie Jean - Michael Jackson ..
Bohemian Rhapsody - Nữ hoàng ..
Này Jude - The Beatles ..
Giống như một viên đá lăn - Bob Dylan ..
Tôi không thể nhận được sự hài lòng - những viên đá lăn ..

10 bài hát hàng đầu trong năm 1950 là gì?

Top 30 hit của 1950/30 bài hát hàng đầu năm 1950..
Goodnight Irene - Gordon Jenkins & Weavers ..
Mona Lisa - Nat "King" Cole ..
Chủ đề người đàn ông thứ ba - Anton Karas ..
Bài hát của Sam - Bing & Gary Crosby ..
Chơi một giai điệu đơn giản - Gary Crosby ..
Âm nhạc!Âm nhạc!Âm nhạc!- ....
Chủ đề người đàn ông thứ ba - Guy Lombardo ..
Chattanoogie Shoe Shine Boy - Red Foley ..