Đã bao nhiêu tháng kể từ ngày 10/1/2022

Ngày đi

12 August 2022

Ngày mùng 1 Tết năm nay rơi vào ngày thứ Ba 01/02/2022. Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán của Bộ LĐ-TB&XH, người lao động sẽ được nghỉ liên tục 9 ngày (từ thứ 7 ngày 29.01.2022 đến hết chủ nhật ngày 06.02.2022). Với lịch trình nghỉ Tết dài như thế, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch mua vé máy bay Tết Nhâm Dần từ sớm cũng như có khoảng thời gian sum họp cùng gia đình đầy ý nghĩa.

Tết Nguyên Đán là mùa đoàn viên lớn nhất trong năm, việc đặt vé máy bay Tết cũng bởi thế mà có nhu cầu rất cao. Từ các thành phố lớn, những người con xa quê trông ngóng, đếm ngược thời gian, cũng như tìm kiếm một phương tiện cho chuyến hành trình về nhà đoàn tụ với gia đình.

Giữa nhiều lựa chọn như tàu, xe, thì đường hàng không vẫn được ưu ái hơn cả vì tính tiện lợi, nhanh chóng. Như một lẽ tất nhiên, giá vé máy bay trong dịp này thường tăng rất cao và nhanh chóng hết chỗ nếu không được đặt sớm từ trước. Hiểu được tâm lý này, Traveloka đã mang đến vô vàn lựa chọn vé máy bay Tết giá tốt của tất cả các hãng hàng không quốc nội lớn.

Xem ngay ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka khi mua vé máy bay Tết 2022.

Nhanh tay chớp deal vé bay mùa lễ hội và Tết Nhâm Dần 2022! Xem ngay ưu đãi tại đây!

Ngày lễThời gian nghỉSố ngày nghỉ
Tết Nguyên đán 2022Thứ bảy, 29.01.2022 (ngày 27/12 âm lịch) - Chủ nhật, 6-2-2022 (ngày 06/01 âm lịch) 9 ngày

Tết, hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Tết Nguyên Đán, Tết Cổ Truyền, là ngày lễ lớn nhất của Việt Nam, cũng như các nước Á Đông sử dụng âm lịch. Đây là dịp sum họp gia đình khi mà trong năm, các thành viên trong gia đình thường học tập, làm việc xa. Những hoạt động ngày Tết không thể thiếu là thờ cúng tổ tiên, bày tỏ sự tưởng nhớ với người thân đã khuất; gửi lời chúc Tết đến người thân, bạn bè, cầu mong một năm mới thuận lợi, may mắn.

Đã bao nhiêu tháng kể từ ngày 10/1/2022

Dù quan trọng nhất là ba ngày Tết và ngày giao thừa nhưng không khí Tết đã rộn ràng từ một tuần trước đó, bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp tiễn ông Táo về trời. Tiếp nối theo đó là các hoạt động dọn dẹp, tân trang nhà cửa, và sắm sửa cho năm mới. Ngày cuối cùng của năm cũ - 30 Tết - sẽ là lúc cả gia đình quây quần, thực hiện bữa cơm cúng tất niên và lễ cúng Giao thừa đúng vào khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Vì không khí chuẩn bị Tết kéo dài như thế nên tuỳ vào từng gia đình và tính chất công việc mà thời gian mua vé máy bay Tết về quê của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Với các bạn học sinh - sinh viên, được nghỉ Tết dài thì thường chọn vé máy bay sớm, khoảng 23 tháng Chạp, để giá rẻ hơn. Với công nhân viên chức, giới văn phòng thì thường sẽ theo lịch nghỉ Tết chính thức của Nhà nước, dao động trong khoảng 26 - 30 tháng Chạp.

TTheo lịch nghỉ Tết như trên, có thể thấy các ngày cao điểm để bay về quê của mọi người là từ thứ hai ngày 27/01/2022 (25 âm lịch), kéo dài đến 31/01/2021 (tức 29 âm lịch). Bởi thế mà giá vé máy bay vào khoảng thời gian này chắc chắn sẽ cao hơn bình thường rất nhiều. Nếu công việc không quá gắt gao về thời gian, bạn có thể cân nhắc chọn thời gian bay trước đó từ 1-2 ngày đến một tuần để việc săn vé máy bay Tết 2022 giá rẻ được dễ dàng hơn.

Đã bao nhiêu tháng kể từ ngày 10/1/2022

Hằng năm, các hãng hàng không lớn là VietJet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều chia thành nhiều đợt mở bán vé máy bay Tết để giảm áp lực đặt vé vào cùng một thời điểm. Đợt 1 vào khoảng tháng 8 - 9, đợt 2 vào tháng 10 - 11, và đợt cuối vào cận Tết tầm tháng 12 - 1. Một điều lưu ý là đối với thời điểm nhu cầu tăng cao như Tết thì mua vé máy bay càng sớm thì giá sẽ càng tốt; rất hiếm khi nào có một đợt ưu đãi bất chợt vào gần sát ngày. Đó là chưa kể nếu chần chừ đến sát ngày, rất có khả năng sẽ không còn vé, đặc biệt với những đường bay ít phổ biến hơn các thành phố lớn.

Các đường bay Tết phổ biến

Như xu hướng mọi năm, các thành phố lớn sẽ là tâm điểm săn vé rẻ. Trước Tết sẽ là cao điểm của các đường bay ra miền Trung và miền Bắc như vé máy bay đi Đà Nẵng, vé máy bay đi Hà Nội. Ngoài ra còn một số đường bay nhỏ hơn nhưng cũng phổ biến không kém như vé máy bay đi Vinh hay Hải Phòng.

Ngược lại, kể từ mùng 3 Tết là các đường bay từ Bắc vào Nam lại phổ biến hơn, điển hình nhất là các đường bay Hà Nội - TP. HCM và bay Đà Nẵng - TP. HCM. Bên cạnh việc quay lại thành phố làm việc, đây cũng là thời điểm “hot" của các chuyến du lịch Tết với các điểm đến phổ biến là vé máy bay đi Nha Trang, Phú Quốc hoặc vé máy bay đi Đà Lạt - như một kì nghỉ xả hơi đầu năm cùng gia đình trước khi khởi động một guồng quay công việc mới.

Săn vé máy bay Tết giá rẻ cùng Traveloka

Đã bao nhiêu tháng kể từ ngày 10/1/2022

Một trong những bí quyết săn vé máy bay giá tốt, nhất là trong mùa Tết đông đúc chính là quyết định sớm - đặt mua ngay đừng chần chừ. Giá vé mùa Tết nếu mua càng cận ngày thường sẽ càng tăng và càng hiếm đặt chứ không có ưu đãi đặc biệt từ các hãng bay vì lượng cầu rất cao.

Hiện Traveloka đã có giá vé máy bay Tết 2022 cho vé máy bay VietJet Air, vé máy bay Vietnam Airlines, vé máy bay Bamboo Airways, vé máy bay Pacific Airlines cùng nhiều hãng hàng không khác, với đủ các đường bay cả nội địa và quốc tế. Với chính sách giá trung thực - giá hiển thị là giá đã bao gồm thuế và tất cả các loại phí của hãng và sân bay, Traveloka sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn chuyến bay với thời gian và chi phí phù hợp nhất. Đặc biệt, Traveloka luôn có ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày, giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đặt vé máy bay Tết.

Để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn săn được vé với mức giá “hời”, bạn có thể sử dụng tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) thông minh của Traveloka. Chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng và điền thông tin về chặng bay, thời gian dự kiến khởi hành, ngân sách…, Traveloka sẽ gửi thông báo đến bạn qua ứng dụng ngay khi tìm thấy lịch trình phù hợp. Với Price Alerts, bạn không cần phải canh vé để mua được vé rẻ, đặc biệt là trong mùa cao điểm như Tết Nguyên đán.

Hiện tại để bảo đảm an toàn cho các chuyến bay, hành khách cần tuân thủ một trong các điều kiện sau:
  • Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay;
  • Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.
Ngoài ra trong trường hợp đã đủ điều kiện bay, bạn cần:
  • Luôn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau chuyến bay.
  • Trong quá trình di chuyển từ Cảng hàng không về nơi cư trú luôn thực 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người;
  • Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú;
  • Tự theo dõi sức khoẻ và thực hiện theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương;
  • Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.
  • Về chính sách hỗ trợ của các hàng không và danh sách các chuyến bay bị huỷ trong thời điểm dịch Covid, quý khách vui lòng tham khảo Quy định dành cho khách bay nội địa.

Với quỹ thời gian nghỉ khá dài như năm 2021, bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn cho chuyến vi vu đầu năm mới. Traveloka sẽ gợi ý một vài lịch trình phù hợp để bạn “quẩy” hết mình cùng gia đình, bạn bè và những người thương yêu trong chuyến đi này nhé.

Đặt chân đến Sapa trong dịp Tết Nguyên đán 2021, bạn sẽ được tận hưởng cái lạnh gắt đặc trưng với nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ C. Đây cũng là mùa “săn” tuyết và hoa đào nở tại phố núi này. Một số hoạt động nên làm tại Sapa là thăm các bản làng của dân tộc địa phương, chinh phục đỉnh Fansipan, thưởng thức ẩm thực và rượu táo mèo có-1-không-2 tại đây.

Ninh Bình

Tháng 2 cũng là thời điểm Ninh Bình bước vào mùa xuân. Vì vậy, thời tiết lúc này rất lý tưởng để bạn vi vu khám phá vùng đất cố đô, đặc biệt là với những ai yêu thích du lịch tâm linh. Bên cạnh những điểm đến quen thuộc như Tràng An, hang Múa, nhà thờ Đá, bạn đừng quên ghé thăm chùa Bái Đính đề cầu an đầu năm nhé.

Đà Lạt

Với lịch trình nghỉ 7 ngày, bạn có thể chọn Đà Lạt làm điểm du lịch nghỉ dưỡng đầu năm. Tuy nhiên, để tình trạng lượng khách đông đúc đổ về “thành phố ngàn hoa” làm ảnh hưởng đến chuyến vi vu, bạn có thể chọn khách sạn/homestay cách xa trung tâm thành phố một chút. Các món ăn đặc trưng như bánh mì xíu mại, bánh căn, bánh ướt lòng gà… sẽ càng thú vị hơn khi thưởng thức trong thời tiết se lạnh của mùa xuân tại đây. Và đừng quên khám phá chuỗi quán cà phê mới toanh tại Đà Lạt nhé.

Huế - Hội An - Đà Nẵng

Tại sao không tự thường cho bạn thân chuyến khám phá 3 điểm đến “hot” nhất của duyên hải miền Trung trong mùa Tết 2021? Thời gian nghỉ 7 ngày cho phép bạn vi vu mọi ngóc ngách của cả 3 nơi này. Ngoài việc dừng chân tại những điểm tham quan đậm chất hoài cổ, ẩm thực của Huế - Hội An - Đà Nẵng cũng đủ để bạn làm hẳn một food tour dài hơi đấy.

Phú Quốc

Nếu bạn muốn tìm kiếm “vitamin sea”, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Tết. Tháng 2 cũng là mùa khô tại đây nên bạn có thể yên tâm khám phá mà không sợ thời tiết xấu. Đặt chân đến Đảo ngọc, bạn có thể thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên phong phú ở chuỗi bãi biển (Bãi Sao, Bãi Khem, bãi Dài...), hòn Thơm, hang Dơi, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh… Và đừng bỏ qua các hoạt động lặn biển ngắm san hô và câu mực đêm tại đây nhé.

Nhưng du lịch Tết cũng đồng nghĩa với mùa cao điểm, các địa điểm quen thuộc luôn đông đúc, thậm chí cháy phòng. Cho chuyến vi vu Tết này đơn giản hơn bao giờ hết, Traveloka sẵn sàng ưu đãi khách sạn độc quyền với ưu đãi bất ngờ. Tự do chơi Tết không lo hết phòng!

Không chỉ về nhà đón Tết cùng gia đình, xu hướng du lịch Tết những năm gần đây cũng ngày một gia tăng. Tết vẫn là thời gian đa số mọi người muốn dành cho gia đình sau một năm làm việc xa nhà nên các thành phố du lịch nổi tiếng cũng khá vắng khách, phù hợp để bạn thư giãn đầu năm, “nạp năng lượng" cho một năm làm việc sắp đến.

Sự lựa chọn cho chuyến du lịch Tết thì vô cùng đa dạng; từ những điểm đến trong nước như Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… đến những nước trong khu vực Đông Nam Á như Bangkok, Singapore, Malaysia… Đây là những điểm đến quen thuộc, lại không quá xa, phù hợp cho một chuyến đi ngắn ngày (bởi du lịch Tết thường bắt đầu sau mùng 2 hoặc mùng 3).

Nhưng du lịch Tết cũng đồng nghĩa với mùa cao điểm, các địa điểm quen thuộc luôn đông đúc, thậm chí cháy phòng. Cho chuyến vi vu Tết này đơn giản hơn bao giờ hết, Traveloka sẵn sàng ưu đãi khách sạn độc quyền với ưu đãi bất ngờ. Tự do chơi Tết không lo hết phòng! Chơi Tết khỏi lo hết phòng!