Dự báo thị trường game cho năm 2023 là gì?

Quy mô thị trường trò chơi toàn cầu đạt 202 đô la Mỹ. 7 tỷ vào năm 2022. Sắp tới, IMARC Group kỳ vọng thị trường sẽ đạt 343 đô la Mỹ. 6 tỷ vào năm 2028, thể hiện tốc độ tăng trưởng (CAGR) là 9. 08% giai đoạn 2023-2028. Sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi, đặc biệt là trong giới trẻ, sự xuất hiện của thể thao điện tử và các cuộc thi trò chơi điện tử nhiều người chơi, và việc sử dụng ngày càng nhiều điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay là một số yếu tố chính thúc đẩy thị trường.

Quy mô thị trường trò chơi vào năm 2022

202 đô la Mỹ. 7 tỷ

Dự báo thị trường game năm 2028

343 đô la Mỹ. Tốc độ tăng trưởng thị trường trò chơi 6 tỷ (2023-2028)9. 08%


Trò chơi đề cập đến hoạt động chơi trò chơi điện tử liên quan đến tương tác với giao diện người dùng để tạo phản hồi trực quan trên thiết bị hiển thị. Nó có thể được thực hiện trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm các máy chơi game như PlayStation, Xbox hoặc Nintendo, máy tính cá nhân (PC), thiết bị di động và thiết bị chơi game chuyên dụng. Nó cung cấp nhiều trải nghiệm, từ trò chơi giải đố đơn giản đến thế giới ảo phức tạp và hấp dẫn, nơi người dùng có thể điều khiển nhân vật hoặc hình đại diện trong trò chơi và điều hướng qua các cấp độ hoặc kịch bản khác nhau, đạt được mục tiêu, vượt qua thử thách và tiến triển thông qua câu chuyện hoặc câu chuyện của trò chơi. . Trong những năm qua, trò chơi đã mở rộng ra ngoài các thể loại truyền thống và hiện bao gồm nhiều thể loại khác nhau như hành động, phiêu lưu, nhập vai, chiến lược, thể thao, mô phỏng, v.v.

Sự thay đổi từ phân phối trò chơi vật lý sang kỹ thuật số đã thay đổi thị trường trò chơi. Các nền tảng như Steam, Epic Games Store và thị trường bảng điều khiển giúp dễ dàng truy cập vào thư viện trò chơi khổng lồ. Ngoài ra, các dịch vụ trực tuyến như chơi game nhiều người chơi, chơi game trên đám mây và các mô hình dựa trên đăng ký như Xbox Game Pass và PlayStation đã mở rộng đối tượng chơi game và tạo ra các nguồn doanh thu mới. Hơn nữa, chơi game không còn giới hạn ở một nhóm tuổi hoặc giới tính cụ thể. Ngành công nghiệp này đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng game thủ nữ và người lớn tuổi tham gia vào các hoạt động chơi game. Sự đa dạng ngày càng tăng của đối tượng chơi trò chơi này đã mở rộng thị trường và dẫn đến sự phát triển của các trải nghiệm chơi trò chơi toàn diện và đa dạng hơn. Hơn nữa, sự phổ biến ngày càng tăng của các trò chơi miễn phí, được hỗ trợ bởi các giao dịch mua và giao dịch vi mô trong trò chơi, đã góp phần vào thành công tài chính của ngành công nghiệp trò chơi. Mô hình freemium cho phép trò chơi tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tạo doanh thu thông qua các giao dịch mua tùy chọn trong trò chơi, chẳng hạn như các mặt hàng mỹ phẩm hoặc nội dung bổ sung, điều này đang đẩy nhanh tỷ lệ chấp nhận sản phẩm trên toàn cầu

Xu hướng/Trình điều khiển thị trường trò chơi

Những tiến bộ công nghệ trong ngành công nghiệp game

Những tiến bộ trong công nghệ đồ họa đã cho phép các nhà phát triển trò chơi tạo ra các trò chơi ngày càng chân thực và trực quan tuyệt đẹp. Độ phân giải cao (HD) và 4K, hiệu ứng ánh sáng được cải thiện, mô phỏng vật lý thực tế và kết cấu chi tiết đã nâng cao chất lượng hình ảnh tổng thể của trò chơi. Nhu cầu về trải nghiệm hình ảnh nhập vai đã dẫn đến sự phát triển của phần cứng mạnh hơn, chẳng hạn như máy chơi game và card đồ họa hiệu năng cao, thúc đẩy tăng trưởng thị trường. Hơn nữa, công nghệ VR và AR đã mang đến những khả năng mới cho việc chơi game. VR mang đến trải nghiệm sống động bằng cách đặt người chơi vào thế giới ảo thông qua tai nghe chuyên dụng, trong khi AR phủ các yếu tố kỹ thuật số lên thế giới thực bằng cách sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh hoặc kính AR. Những công nghệ này đã mở rộng thị trường trò chơi bằng cách cung cấp những trải nghiệm tương tác và độc đáo làm mờ ranh giới giữa thế giới ảo và thực

Việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng tăng

Việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh và máy tính bảng đã dẫn đến sự gia tăng mức độ phổ biến của trò chơi di động. Trò chơi di động có thể dễ dàng truy cập, di động và có thể chơi khi đang di chuyển. Sự tiện lợi và sẵn có của thiết bị di động đã thu hút một lượng lớn người dùng, mở rộng thị trường trò chơi tổng thể. Bên cạnh đó, điện thoại thông minh và máy tính bảng có giao diện màn hình cảm ứng cung cấp đầu vào trực quan và trực tiếp, giúp chơi game dễ tiếp cận hơn đối với những game thủ bình thường, những người có thể không quen thuộc với bộ điều khiển trò chơi console hoặc PC truyền thống. Hơn nữa, các thiết bị này thường tích hợp cảm biến chuyển động, cho phép trải nghiệm chơi trò chơi dựa trên chuyển động. Ngoài ra, các nền tảng như Twitch và YouTube Gaming cho phép người chơi phát trực tiếp cách chơi của họ, xem người khác chơi và tương tác với cộng đồng người xem, điều này cũng góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường

Sự xuất hiện của thể thao điện tử và chơi game cạnh tranh

Các giải đấu và sự kiện thể thao điện tử lớn, chẳng hạn như The International (Dota 2), Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại và Overwatch League, thu hút lượng người xem đáng kể, thường cạnh tranh hoặc vượt qua các sự kiện thể thao truyền thống. Sự gia tăng mức độ phổ biến này đã dẫn đến việc ngày càng có nhiều người công nhận trò chơi là một hình thức giải trí cạnh tranh hợp pháp. Hơn nữa, sự gia tăng của trò chơi chuyên nghiệp đã tạo ra các cơ hội nghề nghiệp và nguồn doanh thu mới trong ngành công nghiệp trò chơi, bao gồm tiền lương của người chơi, tài trợ, bán hàng hóa và quyền truyền thông. Hơn nữa, hệ sinh thái thể thao điện tử đã mở rộng để bao gồm nhiều bên liên quan khác nhau, chẳng hạn như nhà tổ chức giải đấu, tổ chức nhóm, nền tảng phát trực tuyến và người tạo nội dung, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường trò chơi

www. imrcgroup. com

Ghi chú. Thông tin trong biểu đồ trên bao gồm dữ liệu giả và chỉ được hiển thị ở đây cho mục đích đại diện. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết quy mô và xu hướng thị trường thực tế

Phân khúc ngành công nghiệp trò chơi

IMARC Group cung cấp phân tích về các xu hướng chính trong từng phân khúc của báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu, cùng với các dự báo ở cấp độ toàn cầu và khu vực từ 2023-2028. Báo cáo của chúng tôi đã phân loại thị trường dựa trên loại thiết bị, nền tảng, doanh thu, loại và nhóm tuổi

Chia tay theo loại thiết bị

  • bảng điều khiển
  • Điện thoại di động và máy tính bảng
  • máy vi tính

www. imrcgroup. com

Ghi chú. Thông tin trong biểu đồ trên bao gồm dữ liệu giả và chỉ được hiển thị ở đây cho mục đích đại diện. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết quy mô và xu hướng thị trường thực tế

Điện thoại di động và máy tính bảng chiếm lĩnh thị trường

Báo cáo đã cung cấp phân tích và phân tích chi tiết về thị trường trò chơi dựa trên loại thiết bị. Điều này bao gồm bảng điều khiển, điện thoại di động và máy tính bảng và máy tính. Theo báo cáo, điện thoại di động và máy tính bảng đại diện cho phân khúc lớn nhất

Điện thoại di động và máy tính bảng có thể truy cập rộng rãi và giá cả phải chăng so với máy chơi game chuyên dụng hoặc PC cao cấp, vì phần lớn mọi người có quyền truy cập vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, làm cho điện thoại di động trở nên phổ biến hơn. Sự tiện lợi khi chơi trò chơi, kết hợp với giá cả phải chăng và dễ sử dụng, đã góp phần vào sự thống trị của điện thoại di động và máy tính bảng trên thị trường trò chơi. Ngoài ra, các thiết bị này còn mang lại lợi thế về tính di động, cho phép người dùng chơi trò chơi bất kể thời gian và địa điểm. Khả năng chơi trò chơi khi đang di chuyển đã góp phần đáng kể vào sự phổ biến của trò chơi trên thiết bị di động, khiến nó trở thành lựa chọn ưa thích của những game thủ bình thường

Bảng điều khiển thường có các tựa trò chơi độc quyền chỉ có trên nền tảng tương ứng của chúng. Những trò chơi độc quyền này đóng vai trò là người bán hệ thống, lôi kéo người chơi mua một bảng điều khiển cụ thể để truy cập các trò chơi yêu thích của họ, chẳng hạn như sê-ri Halo cho Xbox hoặc sê-ri Uncharted cho PlayStation, do đó tăng tỷ lệ chấp nhận sản phẩm

Chia tay theo nền tảng

Ngoại tuyến chiếm thị phần lớn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi

Một phân tích và phân tích chi tiết về thị trường trò chơi dựa trên nền tảng này cũng đã được cung cấp trong báo cáo. Điều này bao gồm trực tuyến và ngoại tuyến. Theo báo cáo, offline chiếm thị phần lớn nhất

Chơi game ngoại tuyến thường gắn liền với trải nghiệm chơi đơn, nơi người chơi có thể tự mình thưởng thức các trò chơi nhập vai và theo hướng kể chuyện. Những trò chơi này cung cấp cách kể chuyện phong phú, phát triển nhân vật và khám phá, cho phép người chơi tham gia vào thế giới trò chơi theo tốc độ của riêng họ mà không cần kết nối internet. Ngoài ra, chơi game ngoại tuyến cho phép người chơi tận hưởng trải nghiệm chơi game mà không bị gián đoạn hoặc phụ thuộc vào các dịch vụ trực tuyến ở những khu vực có truy cập internet hạn chế hoặc kết nối không ổn định. Hơn nữa, chơi game ngoại tuyến đặc biệt phù hợp với các thiết bị chơi game di động, chẳng hạn như bảng điều khiển cầm tay hoặc thiết bị di động. Các thiết bị này cho phép người chơi tận hưởng trải nghiệm chơi trò chơi khi đi du lịch hoặc trong những tình huống không thể kết nối internet, chẳng hạn như trong các chuyến bay hoặc ở vùng sâu vùng xa

Hiện nay, với sự phổ biến rộng rãi của kết nối internet tốc độ cao, chơi game trực tuyến đã trở nên phổ biến rộng rãi. Người chơi có thể kết nối với những người khác từ khắp nơi trên thế giới, tham gia vào các trận đấu nhiều người chơi và tham gia vào trải nghiệm chơi trò chơi hợp tác, từ đó góp phần vào sự phát triển của phân khúc này

Phân chia theo doanh thu

  • Mua hàng trong trò chơi
  • Mua trò chơi
  • Quảng cáo
     

Mua hàng trong trò chơi thể hiện sự thống trị rõ ràng trên thị trường

Một phân tích và phân tích chi tiết về thị trường trò chơi dựa trên loại doanh thu cũng đã được cung cấp trong báo cáo. Điều này bao gồm mua hàng trong trò chơi, mua hàng trong trò chơi và quảng cáo. Theo báo cáo, mua hàng trong trò chơi chiếm thị phần lớn nhất

Mua hàng trong trò chơi đã được chứng minh là một nguồn doanh thu sinh lợi cao cho các nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi. Mô hình doanh thu này ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong các trò chơi miễn phí, vì nó cho phép các nhà phát triển kiếm tiền từ trò chơi của họ bằng cách cung cấp nội dung bổ sung, mặt hàng mỹ phẩm, tiền ảo hoặc lợi thế chơi trò chơi với một mức giá. Bên cạnh đó, mua hàng trong trò chơi có thể nâng cao mức độ tương tác và giữ chân người chơi. Bằng cách cung cấp các vật phẩm hoặc nội dung hấp dẫn trong trò chơi, nhà phát triển khuyến khích người chơi tiếp tục chơi và đầu tư vào trò chơi. Ngoài ra, một số giao dịch mua trong trò chơi mang lại lợi thế về lối chơi hoặc tăng sức mạnh, cho phép người chơi tiến bộ nhanh hơn hoặc giành lợi thế trong các trận đấu nhiều người chơi. Do đó, mong muốn đạt được lợi thế cạnh tranh hoặc cải thiện hiệu quả chơi trò chơi có thể thúc đẩy người chơi mua hàng trong trò chơi, do đó làm tăng thị phần của phân khúc này

Chia tay theo loại

  • Trò chơi phiêu lưu/nhập vai
  • câu đố
  • Trò chơi xã hội
  • Chiến lược
  • mô phỏng
  • Người khác
     

Trò chơi phiêu lưu/nhập vai đại diện cho loại trò chơi phổ biến nhất

Một phân tích và phân tích chi tiết về thị trường trò chơi dựa trên loại cũng đã được cung cấp trong báo cáo. Điều này bao gồm trò chơi phiêu lưu/nhập vai, câu đố, trò chơi xã hội, chiến lược, mô phỏng và các trò chơi khác. Theo báo cáo, game phiêu lưu/nhập vai chiếm phân khúc lớn nhất

Các trò chơi phiêu lưu và nhập vai thường được biết đến với cách kể chuyện hấp dẫn và trải nghiệm theo hướng kể chuyện. Những trò chơi này cung cấp cho người chơi cốt truyện hấp dẫn, nhân vật được phát triển tốt và thế giới phức tạp để khám phá. Độ sâu của cách kể chuyện và khả năng người chơi định hình hành trình của nhân vật thu hút nhiều đối tượng, thu hút những người chơi thích những câu chuyện phong phú và trải nghiệm kể chuyện hấp dẫn. Họ cũng cung cấp lối chơi mở rộng với thế giới mở rộng lớn, nhiều nhiệm vụ và nhiều cơ chế chơi trò chơi khác nhau. Những trò chơi này có thể cung cấp hàng giờ nội dung, khuyến khích người chơi đầu tư thời gian và công sức đáng kể vào thế giới trò chơi. Hơn nữa, các yếu tố RPG trong trò chơi phiêu lưu cho phép người chơi tùy chỉnh nhân vật, chọn khả năng hoặc kỹ năng của họ và tiến bộ thông qua hệ thống lên cấp. Sự tùy chỉnh và tiến triển này mang lại cảm giác đạt được thành tựu và cá nhân hóa, do đó làm tăng mức độ phổ biến của thể loại này

Chia tay theo nhóm tuổi

Người lớn nắm giữ phần lớn thị phần chung

Một phân tích và phân tích chi tiết về thị trường trò chơi dựa trên nhóm tuổi cũng đã được cung cấp trong báo cáo. Điều này bao gồm người lớn và trẻ em. Theo báo cáo, người lớn chiếm thị phần lớn nhất

Khi người lớn tìm kiếm các hình thức giải trí khác nhau, trò chơi mang lại trải nghiệm tương tác và hấp dẫn. Hơn nữa, người lớn có thể chuyển sang chơi game như một phương tiện thư giãn, giảm căng thẳng, tương tác xã hội hoặc để khám phá thế giới ảo đắm chìm. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp trò chơi bao gồm nhiều thể loại và trải nghiệm thu hút người lớn. Từ các trò chơi phiêu lưu và nhập vai đến các trò chơi thể thao, chiến lược, mô phỏng và giải đố, có rất nhiều trò chơi có sẵn để đáp ứng các sở thích và sở thích khác nhau của người lớn. Sự sẵn có của các trò chơi phù hợp với sở thích của người lớn góp phần vào việc họ tham gia vào thị trường trò chơi. Ngoài ra, trò chơi nhiều người chơi và nền tảng trực tuyến cho phép người chơi kết nối với bạn bè, tham gia cộng đồng trò chơi và tham gia vào trò chơi hợp tác hoặc cạnh tranh. Khía cạnh xã hội của trò chơi có thể đặc biệt hấp dẫn đối với những người trưởng thành tìm kiếm các kết nối xã hội và trải nghiệm được chia sẻ

Chia tay theo khu vực

Để có thêm thông tin về phân tích khu vực của thị trường này, Yêu cầu mẫu

  • Châu á Thái Bình Dương
  • Bắc Mỹ
  • Châu Âu
  • Trung Đông và Châu Phi
  • Mỹ La-tinh
     

Châu Á Thái Bình Dương thể hiện sự thống trị rõ ràng, chiếm thị phần game lớn nhất

Báo cáo cũng đã cung cấp một phân tích toàn diện về tất cả các thị trường lớn trong khu vực, bao gồm Châu Á Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi và Châu Mỹ Latinh. Theo báo cáo, Châu Á Thái Bình Dương là thị trường trò chơi lớn nhất

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương là nơi sinh sống của một phần đáng kể dân số toàn cầu, bao gồm các quốc gia đông dân cư như Trung Quốc và Ấn Độ. Quy mô dân số tuyệt đối trong khu vực này cung cấp cơ sở người tiêu dùng đáng kể cho ngành công nghiệp trò chơi. Hơn nữa, khu vực này đã chứng kiến ​​sự phát triển nhanh chóng của trò chơi trên thiết bị di động, được thúc đẩy bởi việc sử dụng rộng rãi điện thoại thông minh và kết nối internet ngày càng tăng. Hơn nữa, Thể thao điện tử đã trở nên phổ biến rộng rãi ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi các quốc gia như Hàn Quốc và Trung Quốc được biết đến với bối cảnh thể thao điện tử ngày càng mở rộng, thu hút các tuyển thủ chuyên nghiệp, nhà tài trợ và khán giả.

Bắc Mỹ có một thị trường game console mạnh mẽ, với một lượng lớn người chơi console. Các máy chơi game phổ biến, chẳng hạn như PlayStation, Xbox và Nintendo, có lượng người theo dõi đáng kể trong khu vực, thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển trò chơi

Bối cảnh cạnh tranh.  

Bối cảnh cạnh tranh của thị trường trò chơi rất năng động và có tính cạnh tranh cao, với nhiều công ty cạnh tranh để giành thị phần và sự chú ý của người tiêu dùng. Hiện tại, những người chơi chính trên thị trường đang đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển để phát triển các sản phẩm tiên tiến như cần điều khiển bảng điều khiển và các thiết bị ngoại vi chơi game khác. Họ cũng đang phát triển các trò chơi độc quyền chỉ được hỗ trợ bởi bảng điều khiển và nền tảng của họ, chẳng hạn như trò chơi được tích hợp với thực tế ảo (VR), có thể tạo ra cảm giác kích thích sự hiện diện vật lý của người chơi trong môi trường do máy tính tạo ra. Hơn nữa, nhiều công ty hàng đầu trên thị trường đang tham gia vào các hoạt động hợp tác, hợp tác và sáp nhập và mua lại (M&A) để củng cố chỗ đứng của họ trên thị trường

Báo cáo đã cung cấp một phân tích toàn diện về bối cảnh cạnh tranh trên thị trường trò chơi toàn cầu. Hồ sơ chi tiết của tất cả các công ty lớn cũng đã được cung cấp. Một số người chơi chính trên thị trường bao gồm

Năm 2023 sẽ là một năm lớn cho chơi game?

Năm 2023 là một trong những năm ổn định nhất mà ngành công nghiệp trò chơi đã chứng kiến ​​trong một thời gian khá dài , với nhiều trò chơi chất lượng cao sắp ra mắt và thực sự đáp ứng được kỳ vọng và nhiều hơn nữa .

Ngành công nghiệp game sẽ có giá trị bao nhiêu vào năm 2023?

Theo Statista, doanh thu của thị trường trò chơi điện tử dự kiến ​​đạt được dự kiến ​​sẽ đạt 385 tỷ đô la vào năm 2023, tính từ năm . 9% cho đến năm 2027. Thị trường trò chơi càng phát triển, thì càng có nhiều cách để những người chơi khác nhau trong hệ sinh thái tăng doanh thu từ nó.

Tương lai của ngành công nghiệp game là gì?

Trong tương lai internet, các game thủ sẽ có thể trao đổi, bán hoặc chuyển các vật phẩm kỹ thuật số của họ trên các nền tảng khác nhau dưới dạng NFT bằng cách sử dụng công nghệ web3. This will not only create a seamless experience for players, but it will also open up new revenue streams and support a thriving digital economy.

Chơi game sẽ như thế nào vào năm 2023?

8 Dự đoán trò chơi cho năm 2023 .
Giá sẽ tiếp tục tăng. .
E3 sẽ nhận được lượng người xem thấp nhất. .
NFT và tiền điện tử sẽ tiếp tục chảy vào các trò chơi. .
Việc mua lại Activision của Microsoft sẽ thành công. .
Netflix sẽ phát hành trò chơi mới cho thiết bị di động và PC. .
Một thiết bị VR chính mới của Microsoft sẽ ra mắt

Chủ đề