Những bộ phim hay nhất mọi thời đại theo bình chọn của 480 nhà làm phim vĩ đại nhất còn sống - Meristation USA

Ấn phẩm đáng kính Sight and Sound cũng công bố sự lựa chọn của một số lượng đáng kể các đạo diễn có liên quan bên cạnh việc bình chọn những bộ phim hay nhất mọi thời đại

Từ Scorsese đến Bong Joon-ho, kết quả của cuộc khảo sát ít đột phá hơn so với cuộc khảo sát chung, nhưng đồng thời làm sáng tỏ điều sau. Kể từ năm 1992, Sight and Sound đã bổ sung danh sách nổi tiếng những bộ phim hay nhất trong lịch sử điện ảnh bằng một bộ phim xuất hiện từ sự bình chọn của các đạo diễn hàng đầu thế giới

101 giám đốc đã tham gia cuộc bầu cử năm 1992; . Bản thân tạp chí nhận xét rằng những người được chọn bao gồm "các nhà làm phim thử nghiệm, nghệ thuật, chính thống và thể loại từ khắp nơi trên thế giới", lưu ý rằng "trong mọi trường hợp, người bầu chọn là một đạo diễn đáng chú ý.". " Số lượng những người tham gia đã tăng lên 358 nhà làm phim vào năm 2012 và trong năm 2022 này, phiên bản thứ tư, con số này tăng lên con số không đáng kể là 480. "

Những bộ phim hay nhất mọi thời đại theo bình chọn của 480 nhà làm phim vĩ đại nhất còn sống - Meristation USA

So với danh sách chung, một danh sách có phần "bình thường" hơn

Ở đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn danh sách 20 bộ phim hay nhất mọi thời đại hàng đầu trong danh sách 100 bộ phim hay nhất, được chọn bởi "nhiều nhà làm phim vĩ đại nhất hiện nay. " Kết quả bao gồm các mối quan hệ ba chiều và thậm chí bốn chiều, điều này làm cho thứ hạng trực quan hơi kỳ lạ

1. 20011968's A Space Odyssey của Stanley Kubrick

2. Citizen Kane, một bộ phim năm 1941 của Orson Welles

3. Phim Bố già năm 1972 của Francis Ford Coppola

4. Jeanne Dielman, 23 tuổi, quai du Commerce, 1080 Brussels (Chantal Akerman, 1975), Câu chuyện Tokyo (Yasujiro Ozu, 1953)

6. Fellini 8 1/2 (Federico Fellini, 1963), và Vértigo (Alfred Hitchcock, 1958)

8. Tấm gương (Andrei Tarkovsky, 1972)

9. Bộ phim Persona năm 1966 của Ingmar Bergman, bộ phim In the Mood for Love năm 2000 của Won Kar Wai và bộ phim Cận cảnh năm 1989 của Abbas Kiarostami

Taxi Driver (Martin Scorsese, 1976) và Barry Lyndon (Stanley Kubrick, 1975) lọt vào top 12

14. Bảy samurai (1954; Akira Kurosawa, 1998; Beau Travail; Claire Denis)Bout de souffle (1960; Jean-Luc Godard);

18. Bộ phim Apocalypse Now của Francis Ford Coppola năm 1979

19. A Woman Under the Influence, một bộ phim năm 1974 của John Cassavetes

20. Ladri di biciclette (Vittorio De Sica, 1948) và Rashomon (Akira Kurosawa, 1950)

Như bạn có thể thấy, đã có những thay đổi đáng kể đối với danh sách tổng thể của tạp chí, bao gồm cả việc đưa Godard và The End of the Line (1959), Người lái xe taxi mang tính biểu tượng của Scorsese và Tarkowski cá nhân sâu sắc với hai tiêu đề. Kubrick, người cũng có 2 danh hiệu và đứng đầu với năm 2001. A Space Odyssey, làm chúng ta ngạc nhiên với sự xuất hiện của Barry Lyndon

Cứ sau 10 năm kể từ năm 1992, hình ảnh và âm thanh lại bổ sung vào danh sách nổi tiếng những bộ phim hay nhất trong Lịch sử Điện ảnh bằng một bộ phim xuất hiện từ sự bình chọn của các đạo diễn hàng đầu thế giới. Từ Scorsese đến Bong Joon-ho, kết quả khảo sát ít gây xáo trộn hơn so với kết quả chung, nhưng đồng thời làm sáng tỏ điều sau

Nếu năm 1992 có 101 giám đốc bình chọn. Thập kỷ này qua thập kỷ khác, con số này ngày càng tăng. Nó đã tăng lên 358 nhà làm phim vào năm 2012 và trong năm 2022 này, phiên bản thứ tư, số lượng những người tham gia tăng lên một con số không nhỏ là 480. Những người được chọn, như chính tạp chí nhận xét, bao gồm “thử nghiệm, tác giả, thông thường và từ khắp nơi trên thế giới, cuối cùng nhận xét rằng “trong mọi trường hợp, cử tri là một giám đốc nổi bật”

Một danh sách “bình thường” hơn danh sách chung

Ở đây chúng tôi để lại cho bạn top 20 trong danh sách 100 bộ phim hay nhất trong lịch sử điện ảnh được bình chọn bởi “nhiều nhà làm phim giỏi nhất còn sống hiện nay. ” Kết quả chứa các mối quan hệ với ba và tối đa bốn tiêu đề, do đó, việc phân loại có phần kỳ lạ về mặt trực quan

1. 2001. Cuộc phiêu lưu ngoài không gian (Stanley Kubrick, 1968)

hai. Công dân Kane (Orson Welles, 1941)

3. Bố già (Francis Ford Coppola, 1972)

bốn. Tales from Tokyo (Yasujiro Ozu, 1953), Jeanne Dielman, 23, quai du Commerce, 1080 Bruxelles (Chantal Akerman, 1975)

5

6. Chóng mặt (Alfred Hitchcock, 1972), Fellini 8 ½ (Federico Fellini, 1963)

7

8. Tấm gương (Andrei Tarkovsky, 1972)

9. Người (Ingmar Bergman, 1966), Tình yêu khao khát (Won Kar Wai, 2000), Cận cảnh (Abbas Kiarostami, 1972)

10

mười một

12. Tài Xế Taxi (Martin Scorsese, 1976), Barry Lyndon (Stanley Kubrick, 1975)

13

14. Làm tốt lắm (Claire Denis, 1998), 7 võ sĩ đạo (Akira Kurosawa, 1954). Cuối cuộc chạy trốn (Jean-Luc Godard, 1960), Kẻ rình rập (Andrei Tarkovsky, 1979)

mười lăm

16

17

18. Ngày tận thế (Francis Ford Coppola, 1979)

19. Một người phụ nữ chịu ảnh hưởng (John Cassavetes, 1974)

hai mươi. Rashomon (Akira Kurosawa, 1950), Kẻ trộm xe đạp (Vittorio De Sica, 1948)

Như bạn có thể thấy, có những thay đổi đáng kể liên quan đến danh sách chung mà chúng tôi đã công bố ở đây ngày hôm qua. Tham gia Godard và khởi đầu của điện ảnh hiện đại đó là Cuối cuộc chạy trốn năm 1959, Scorsese với Người lái xe taxi nổi tiếng của anh ấy, hay Tarkowski rất cá tính với hai tựa phim. Ngoài ra với hai là Kubrick, người đã giành vị trí đầu tiên với năm 2001 trong khi sự hiện diện của Barry Lindon làm chúng tôi ngạc nhiên. Nhưng đó không phải là nơi chúng tôi muốn tập trung

Về tranh cãi về vị trí đầu tiên trong danh sách chung được cho là phản ứng với chương trình nghị sự về nữ quyền

chúng tôi muốn phá vỡ sự ra mắt có lợi cho Jeanne Dielman, 23 tuổi, quai du Commerce, 1080 Bruxelles của Chantal Akerman, đứng đầu trong danh sách tổng thể và đứng thứ tư ở đây cùng với Truyện kể của Ozu từ Tokyo. Vì không thể khác được, danh sách chính và bộ phim đăng quang đã xuất hiện những lời chỉ trích, với một số lời chỉ trích rất gay gắt như của nhà viết kịch bản và đạo diễn nổi tiếng paul schrader, người đã đến để đảm bảo rằng các phiếu bầu đã bị thao túng để tăng điểm.

Chúng tôi nhắc nhở mọi người rằng những người thường phàn nàn về việc hòa nhập, nữ quyền và thao túng phiếu bầu trong các cuộc bầu cử, phản hồi về cùng một hồ sơ rất cụ thể và chúng tôi muốn áp dụng ở đây dao cạo của ockham, câu trả lời cho rằng câu trả lời đơn giản nhất là hợp lý nhất. Vậy bạn nghĩ như thế nào?

Chưa xem danh sách này, hôm qua chúng tôi đã nghĩ rằng Jeanne Dielman sẽ không phải là lựa chọn đầu tiên của hầu hết mọi người trong số những người được khảo sát đã chọn 10 bộ phim yêu thích của họ, nhưng điều đó, với tư cách là một tác phẩm được đánh giá cao đã thêm vào sự thay đổi dần dần trong tâm lý được đề cập . Và vị trí thứ tư trong danh sách cụ thể và nhỏ hơn này chỉ chứng thực, hoặc ít nhất là củng cố, lý thuyết của chúng tôi

Chúng tôi sẽ có thể làm sáng tỏ những nghi ngờ vào đầu tháng 1, khi nội dung riêng của từng phiếu bầu được công khai, trong khi chúng tôi quyết định tiếp tục thưởng thức và ăn mừng rạp chiếu phim

Morgan Fisher, Máy đo tiêu chuẩn (1984)
C. W. Winter, The Works and Days (của Tayoko Shiojiri ở Lưu vực Shiotani) (2020)
Julie Dash, Con gái của cát bụi (1991)
Barbara Kopple, Quận Harlan Hoa Kỳ (1976)
J. P. Sniadecki, Bộ Sắt (2014)
Jerome Hiler, Trong Ngôi Nhà Đá (2012)
Tài xế Sara, bạn không phải là tôi (1981)
Zeinabu Irene Davis, Đền bù (1999)
Larry Clark, Đi qua (1977)
Don Hertzfeldt, Thật là một ngày đẹp trời (2012)
Abigail Đứa Trẻ, Lướt Sóng Và Sân Cỏ (2008)
John Waters, Rắc rối của phụ nữ (1974)
Larry Gottheim, Những chân trời (1973)
Hal Hartley, Henry