100 nhạc sĩ hàng đầu mọi thời đại năm 2022

Các lượt truy cập chéo có lịch sử lâu đời trong cả nước và nhạc pop. Theo định nghĩa, họ là những ca khúc được xem là quốc gia theo thể loại, nhưng khán giả nhạc pop đã chấp nhận họ và đưa họ vào top 10 trên Billboard Hot 100. Trong những năm đầu của rock and roll, đôi khi có một chút khác biệt giữa một quốc gia và một hòn đá đầu và cuộn bài hát. Danh sách này bắt đầu vào những năm 1960 với đất nước và phát triển trong suốt những năm qua.

Show

Nội dung chính Show

  • Patsy Cline - "Crazy" (1961)
  • Skeeter Davis - "Sự kết thúc của thế giới" (1962)
  • Roger Miller - "Vua của con đường" (1965)
  • Jeannie C. Riley - "Harper Valley PTA" (1968)
  • Charlie Rich - "Cô gái đẹp nhất" (1973)
  • Olivia Newton-John - "Nếu bạn yêu tôi (Hãy để tôi biết)" (1974)
  • Billy Swan - "Tôi có thể giúp" (1974)
  • Glen Campbell - "Cao bồi Rhinestone" (1975)
  • Freddy Fender - "Trước khi Teardrop Falls tiếp theo" (1975)
  • BJ Thomas - "Một người khác đã làm một ai đó sai Song" (1975)
  • John Denver - "Cảm ơn Chúa tôi là một cậu bé dân tộc" (1975)
  • Crystal Gayle - "Đừng làm cho đôi mắt nâu của tôi xanh" (1977)
  • Charlie Daniels Band - "The Devil đã đi xuống Georgia" (1979)
  • Dolly Parton - "9 đến 5" (1980)
  • Kenny Rogers - "Phu nhân" (1980)
  • Johnny Lee - "Lookin" vì tình yêu "(1980)
  • Eddie Rabbitt - "Tôi yêu một đêm mưa" (1980)
  • Willie Nelson - "Always On My Mind" (1982)
  • Dollly Parton và Kenny Rogers - "Quần đảo trong dòng" (1983)
  • Shania Twain - "Bạn vẫn là người" (1998)
  • Lonestar - "Ngạc nhiên" (1999)
  • Faith Hill - "Hít thở" (1999)
  • Taylor Swift - "Câu chuyện tình yêu" (2008)
  • Lady Antebellum - "Need You Now" (2009)
  • Florida Georgia Line có Nelly - "Cruise (Remix)" (2012)

Patsy Cline - "Crazy" (1961)

Patsy Cline. Ảnh của GAB Archive / Redferns / Getty Images

Viết bởi Willie Nelson

Sản xuất bởi Owen Bradley

Willie Nelson là một nhạc sĩ 20 tuổi và là người chơi bass trong ban nhạc lưu diễn của Ray Price khi anh viết ca khúc "Crazy". Nó lần đầu tiên được cung cấp cho ca sĩ nhạc country Billy Walker, nhưng nó đã trở thành của riêng vì anh cảm thấy nó được viết cho một người phụ nữ hát. Patsy Cline đã nổi lên như một ngôi sao country với hit lớn "I Fall To Pieces". Tuy nhiên, cô vẫn chưa đạt đến top 10.

Bản thu âm của "Patsy Cline" của Patsy Cline được xem là cổ điển mọi thời đại của nhạc pop country. Nó bao gồm các ca sĩ sao lưu của Elvis Presley, Jordanaires và nghệ sĩ piano Nashville huyền thoại Floyd Cramer. "Crazy" đã trở thành một quốc gia thứ 2 và là hit pop top 10 của Patsy Cline. Thành công của bài hát khiến Patsy Cline trở thành một ngôi sao lớn hơn. Thật bi thảm, cô đã chết ít hơn hai năm sau đó trong một vụ tai nạn máy bay.

Xem video

Mua / Tải xuống

Skeeter Davis - "Sự kết thúc của thế giới" (1962)

Skeeter Davis. Ảnh của Michael Ochs Archives / Getty Images

Viết bởi Arthur Kent và Sylvia Dee

Sản xuất bởi Chet Atkins

Mary Frances Penick được biết đến như ca sĩ country Skeeter Davis. Cô lần đầu tiên đánh các bảng xếp hạng quốc gia là một nửa của bộ đôi The Davis Sisters. Cặp đôi này đã tham gia vào một tai nạn xe hơi vào năm 1953 đã giết chết Betty Jack Davis, đối tác hát của Skeeter Davis. Cô biểu diễn cùng chị gái của Betty Jack Davis, Georgia với vai trò The Davis Sisters trong ba năm nữa trước khi quyết định kết hôn và nghỉ hưu từ ngành kinh doanh âm nhạc. Cô trở lại kinh doanh âm nhạc vào năm 1958 và trở thành một ngôi sao nhạc country.

Arthur Kent và Sylvia Dee đã viết "Sự kết thúc của thế giới" lấy cảm hứng từ nỗi buồn của Sylvia Dee về cái chết của cha cô. Với tác phẩm piano của Floyd Cramer, bản thu âm của Skeeter Davis bao gồm phần nói ngoài giọng hát của cô. Nó được đi kèm với một sự thay đổi quan trọng đáng kể và nằm giữa âm nhạc của nhạc country hiện đại và pop thần tượng tuổi teen. "The End of the World" đạt vị trí thứ 2 trên cả bảng xếp hạng country và pop và trở thành bài hát đặc trưng của Skeeter Davis. nó được biểu diễn ở cả đám tang của cô và đám tang của nhà sản xuất Chet Atkins.

Xem video

Mua / Tải xuống

Roger Miller - "Vua của con đường" (1965)

Roger Miller. Ảnh của CA / Redferns / Getty Images

Viết bởi Roger Miller

Được sản xuất bởi Jerry Kennedy

Roger Miller đã đạt được thành công ngành công nghiệp âm nhạc đầu tiên của mình như là một nhạc sĩ Nashville vào những năm 1950. Anh đã ký một hợp đồng thu âm với Decca vào năm 1958, nhưng nó sẽ là sáu năm trước khi anh trở thành một ngôi sao nhạc pop và country. Sau thành công tương đối ít như một nghệ sĩ thu âm, Roger Miller đã mất hứng thú với sự nghiệp âm nhạc của mình và đã bị loại khỏi hợp đồng thu âm của mình. Năm 1964 cần tiền mặt, anh ký hợp đồng với hãng thu âm Smash Records. Hai bản phát hành đầu tiên của anh là "Dang Me" và "Chug-a-Lug". Cả hai đều là nhóm nhạc pop quốc gia lớn, đã lọt vào top 10 trên cả hai bảng xếp hạng.

Năm 1965, Roger Miller phát hành "King of the Road", bài hát sẽ trở thành hit nổi tiếng nhất của anh. Nó được lấy cảm hứng từ một dấu hiệu ở bên cạnh một nhà kho, "Trailers for sale or rent". Bài hát ca tụng một cách hài hước cuộc sống của một kẻ lang thang tự coi mình là "Vua của con đường". Bài hát là một quốc gia số 1 và dễ dàng nghe thấy tiếng đập khi đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng pop. Bản thu âm "King of the Road" của Roger Miller đã giành được 5 giải Grammy, trong đó có Best Country Song và Best Rock 'n Roll Single.

Xem video

Mua / Tải xuống

Jeannie C. Riley - "Harper Valley PTA" (1968)

Jeannie C. Riley. Ảnh của Michael Ochs Archives / Getty Images

Viết bởi Tom T. Hall

Được sản xuất bởi Shelby Singleton

Bài hát mang tính bước ngoặt "Harper Valley PTA" đã giúp thành lập nhạc sĩ Tom T. Hall ở Nashville với biệt danh "Người kể chuyện". Bài hát kể về câu chuyện của bà Johnson, một góa phụ với một cô con gái tuổi teen, người trở nên tức giận khi một lời nhắn từ trường của con gái bà tuyên bố bà đã thể hiện hành vi tai tiếng. Nó tiếp tục cung cấp thông tin chi tiết về, "Ngày mẹ tôi nhét nó vào PTA Harper Valley."

Ca sĩ Jeannie C. Riley chỉ mới bắt đầu sự nghiệp khi cô thu âm "Harper Valley PTA". Bài hát này đã đạt được vị trí # 1 trên cả bảng xếp hạng country và pop. Jeannie C. Riley là người phụ nữ đầu tiên đứng đầu cả hai bảng xếp hạng với cùng một bài hát cho đến khi Dolly Parton đã làm tương tự với "9-5" hơn một thập kỷ sau đó. "Harper Valley PTA" đã nhận được giải Grammy cho Nữ ca sĩ xuất sắc nhất và giành được đề cử cho thu âm và bài hát của năm. Sau đó nó đã truyền cảm hứng cho cả một bộ phim và bộ phim truyền hình.

Xem video

Mua / Tải xuống

Charlie Rich - "Cô gái đẹp nhất" (1973)

Charlie Rich. Ảnh của David Redfern / Redferns / Getty Images

Được viết bởi Rory Michael Bourke, Billy Sherrill và Norro Wilson

Được sản xuất bởi Billy Sherrill

Mặc dù anh tìm thấy ngôi nhà của mình trong cộng đồng âm nhạc đồng quê, giọng ca của Charlie Rich còn nhiều hơn cả R & B và jazz. Sớm trong sự nghiệp của mình, ông đấu tranh để tìm thấy số truy cập đáng kể ghi âm cho Sun Records và sau đó Smash. Tuy nhiên, vào đầu những năm 1970, làm việc với nhà sản xuất quốc tế Billy Sherrill, ông đã đánh một âm thanh cuối cùng đã biến anh thành một ngôi sao. Single "Behind Closed Doors" đã trở thành hit country số 1 đầu tiên của Charlie Rich vào năm 1973 và đã lọt vào top 20 của bảng xếp hạng pop.

Theo dõi là "Cô gái đẹp nhất." Nó được viết lần đầu tiên và được thu âm vào năm 1968. Bài hát đau lòng đã trở thành một bản nhạc số 1 trên toàn quốc, pop, và các bảng xếp hạng đương đại dành cho người lớn. Nó cũng là một hit pop hàng đầu ở các nước trên thế giới khiến Charlie Rich trở thành một siêu sao nhạc pop quốc tế.

Xem video

Mua / Tải xuống

Olivia Newton-John - "Nếu bạn yêu tôi (Hãy để tôi biết)" (1974)

Olivia Newton-John. Ảnh của Hulton Archive / Getty Images

Viết bởi John Rostill

Sản xuất bởi John Farrar

Ca sĩ người Úc Olivia Newton-John lần đầu tiên đánh vào bảng xếp hạng nhạc pop Mỹ năm 1971 với bản cover "If Not For You" của Bob Dylan. Tuy nhiên, cô phải vật lộn để theo dõi. Năm 1973, cô thu âm bài hát "Let Me Be There" được viết bởi John Rostill, một thành viên của ban nhạc ủng hộ Cliff Richard The Shadows. Đất nước bị ảnh hưởng ghi âm là một hit 10 hàng đầu trên cả hai bảng xếp hạng quốc gia và pop.

Để theo dõi cô, Olivia Newton-John đã chuyển sang một bài hát khác của John Rostill "Nếu bạn yêu tôi (Hãy để bạn biết)" đã giúp thiết lập vững chắc cô ấy như một ngôi sao nhạc pop quốc gia. Bài hát đạt # 2 trên bảng xếp hạng country và pop # 5. Giống như "Let Me Be There", nó bao gồm một giọng hát hài hòa bass đặc biệt của ca sĩ người Anh Mike Sammes. Sau ba lượt truy cập xuyên quốc gia pop smash, tài sản của Olivia Newton-John nhạt dần cho đến khi cô trở lại vào năm 1978 làm lại hình ảnh của mình thành một nghệ sĩ pop chính thống.

Xem video

Mua / Tải xuống

Billy Swan - "Tôi có thể giúp" (1974)

Billy Swan. Ảnh của Michael Putland / Hulton Archive / Getty Images

Viết bởi Billy Swan

Được sản xuất bởi Chip Young và Billy Swan

Billy Swan đã làm việc như một nhạc sĩ thành công ở Nashville vào nửa cuối những năm 1960. Tuy nhiên, anh không tự mình ghi âm như một nghệ sĩ solo cho đến giữa những năm 1970 khi anh ký hợp đồng thu âm với hãng thu âm Monument. "I Can Help" được ghi lại theo phong cách rockabilly và bao gồm âm thanh đặc biệt của Billy Swan trên một bộ phận Farfisa di động. Bài hát là hit số 1 trên cả bảng xếp hạng country và pop. Ngoài ra nó đã trở thành một hit # 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn pop trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mặc dù một chuỗi các vị trí biểu đồ quốc gia vào cuối những năm 1980, Billy Swan không bao giờ tiếp cận thành công của "Tôi có thể giúp" một lần nữa.

Xem video

Mua / Tải xuống

Glen Campbell - "Cao bồi Rhinestone" (1975)

Glen Campbell. Ảnh của Hulton Archive / Getty Images

Viết bởi Larry Weiss

Được sản xuất bởi Dennis Lambert và Brian Potter

Thông qua nhiều sự nghiệp của mình, Glen Campbell thường xuyên vượt qua từ các bảng xếp hạng quốc gia để bật. Quốc gia số 1 của anh ấy đập vỡ "Wichita Lineman" và "Galveston" đều đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng đĩa đơn pop. Tuy nhiên, vào giữa những năm 1970, mặc dù anh vẫn thường xuyên đánh các bảng xếp hạng quốc gia, anh đã không đạt đến top 40 kể từ năm 1971.

"Cao bồi Rhinestone" được viết và ghi lại bởi Larry Weiss vào năm 1974. Nó leo lên vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng người lớn đương đại nhưng không vượt qua được bất kỳ thể loại nào khác. Glen Campbell nghe bài hát, được xác định với chủ đề, và quyết định tìm hiểu nó trong khi lưu diễn tại Úc. Khi ông trở về Mỹ, ông đã được tiếp cận bởi hãng thu âm Capitol Records của mình với một yêu cầu để ghi lại một bài hát mới "Rhinestone Cowboy". Ghi lại nó giống như vận mệnh, và "Rhinestone Cowboy" trở thành hit lớn nhất trong sự nghiệp của Glen Campbell từ trước đến nay. Nó đã trở thành bài hát đầu tiên đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng country và pop single kể từ "Big Bad John" của Jimmy Dean vào năm 1961. Nó là một phần của sự đột phá trong pop country country với 6 bài hát đạt vị trí # 1 trên cả bảng xếp hạng single country và pop vào năm 1975. "Rhinestone Cowboy" đã giành được đề cử giải Grammy cho Kỷ lục của năm.

Xem video

Mua / Tải xuống

Freddy Fender - "Trước khi Teardrop Falls tiếp theo" (1975)

Freddy Fender. Ảnh của GAB Archive / Redferns / Getty Images

Viết bởi Vivian Keith và Ben Peters

Sản xuất bởi Huey P. Meaux

Nhà tiên phong âm nhạc người Mỹ gốc Mexico Freddy Fender đã có một sự nghiệp đầy hứa hẹn trong khu vực với tư cách một nghệ sĩ thu âm năm 1960 khi ông bị bắt vì sở hữu cần sa và bị buộc phải ở tù gần ba năm. Đến cuối thập kỷ này, anh làm việc như một thợ cơ khí và chơi nhạc vào cuối tuần.

Bài hát "Before the Next Teardrop Falls" được viết bởi Nashville Songwriters Hall of Fame Thành viên Ben Peters và sau đó thư ký Vivian Keith vào năm 1967. Nó đã trở thành một biểu đồ nhỏ hit trong bản ghi âm của Duane Dee và LInda Martell. Năm 1974, nhà sản xuất Huey P. Meaux đã yêu cầu Freddy Fender ghi âm giọng hát quá nhiều để đi với một ca khúc nhạc cụ đã được thu âm. Freddy Fender nói, "Tôi rất vui khi được kết thúc và tôi nghĩ đó sẽ là hit cuối cùng." Giọng ca của linh hồn Freddy Fender tỏ ra không thể cưỡng lại và bản thu âm trở thành hit số 1 trên cả hai bảng xếp hạng country và pop cuối cùng đã thiết lập Freddy Fender như một ngôi sao. Anh sẽ theo đuổi thành công với bảy lần truy cập hàng đầu 10 quốc gia khác.

Xem video

Mua / Tải xuống

BJ Thomas - "Một người khác đã làm một ai đó sai Song" (1975)

BJ Thomas. Ảnh của Michael Ochs Archives / Getty Images

Viết bởi Larry Butler và Chips Moman

Sản xuất bởi Chips Moman

Vào giữa những năm 1970, BJ Thomas là một ngôi sao nhạc pop hiện đại được thành lập tốt. Anh ấy đã thu âm các tác phẩm kinh điển như "Raindrops Keep Fallin 'trên đầu của tôi", "Tôi không thể tin được, và" Rock and Roll Lullaby. "Sự nghiệp của anh đạt đến một vệt khô vào năm 1973 và 1974 khiến BJ Thomas phải thử một đất nước âm thanh pop với ABC Records.

Đĩa đơn "(Hey Won't You Play) Một người khác đã làm một ai đó sai Song" đã trở thành một # 1 quốc gia pop chéo smash. Đó là hit lớn nhất của BJ Thomas kể từ khi "Raindrops Keep Fallin 'On My Head". Sau khi rải rác theo dõi truy cập đất nước, BJ Thomas tập trung vào âm nhạc quốc gia bắt đầu vào đầu những năm 1980 cho sự nghiệp thành công cuối cùng với bốn hơn 10 hit hàng đầu.

Xem video

Mua / Tải xuống

John Denver - "Cảm ơn Chúa tôi là một cậu bé dân tộc" (1975)

John Denver. Ảnh của Gai Terrell / Redferns / Getty Images

Viết bởi John Martin Sommers

Được sản xuất bởi Milton Okun

John Denver là một trong những nghệ sĩ crossover pop lớn nhất nước trong thập niên 1970. Ca khúc mang tính đột phá của anh "Take Me Home Country Roads" đạt cả hai bảng xếp hạng năm 1971. Anh đã đạt vị trí # 1 trên cả hai bảng xếp hạng vào năm 1975, nhưng không có bài hát nào của John Denver đứng thứ 1 trên cả bảng xếp hạng pop và country.

"Cảm ơn Chúa tôi là một cậu bé dân tộc" được viết bởi John Martin Sommers, một thành viên của ban nhạc ủng hộ John Denver, trong khi trên một chuyến đi đường từ Aspen, Colorado đến Los Angeles. Anh ấy nói rằng nó đến với anh ấy vào thời điểm anh ấy cảm thấy "hòa bình, hạnh phúc và hài lòng" với cuộc sống của mình. Ghi âm trực tiếp, bài hát đứng đầu cả bảng xếp hạng pop và country cách nhau một tuần.

Xem video

Mua / Tải xuống

Crystal Gayle - "Đừng làm cho đôi mắt nâu của tôi xanh" (1977)

Crystal Gayle. Ảnh của Jeffrey Mayer / WireImage / Getty Images

Viết bởi Richard Leigh

Được sản xuất bởi Allen Reynolds

Crystal Gayle là em gái của huyền thoại nhạc đồng quê Loretta Lynn. Đĩa đơn đầu tay của cô "Tôi đã khóc (The Blue Right Out of My Eyes)" được viết bởi Loretta Lynn. Nó được phát hành vào năm 1970 và có thành công trong bảng xếp hạng, nhưng mãi đến năm 1974, Crystal Gayle mới đạt được vị trí thứ 10.

Ba trong số 10 hit country hàng đầu của Crystal Gayle đã được viết bởi Richard Leigh. Trong khi tìm kiếm những người theo dõi, nhà sản xuất thường xuyên của Crystal Gayle, Allen Reynolds đã đến thăm Richard Leigh và phát hiện ra "Don't It Make My Brown Eyes Blue". Được phát hành vào tháng 8 năm 1977, bài hát đã đứng vị trí # 1 trên bảng xếp hạng country và pop # 2. Nó đã giành được Crystal Gayle một giải Grammy cho Best Female Country Vocal. Cô đã thưởng thức một chuỗi 24 hit hàng đầu trong 10 quốc gia trong thập kỷ tới nhưng chưa bao giờ đạt được thành công của bảng xếp hạng pop.

Xem video

Mua / Tải xuống

Charlie Daniels Band - "The Devil đã đi xuống Georgia" (1979)

Charlie Daniels. Ảnh của Tim Mosenfelder / Getty Images

Viết bởi Charlie Daniels, Tom Crain, "Taz" DiGregorio, Fred Edwards, Charles Hayward và James W. Marshall

Sản xuất bởi John Boylan

Charlie Daniels đã trải qua hơn 15 năm với tư cách là một quốc gia hành trình và nhạc sĩ nhạc rock miền Nam trước khi anh trở thành một ngôi sao với dàn nhạc pop country "The Devil Went Down To Georgia". anh đã giành được một hit pop top 10 vào năm 1973 với sự cổ điển mới lạ "Uneasy Rider". Album năm 1976 Saddle Tramp của anh đã đạt vị trí thứ 10 trong top 10 và thành lập ban nhạc Charlie Daniels trong con mắt của những người hâm mộ nhạc country.

Dòng câu chuyện hấp dẫn của "The Devil Went Down To Georgia" đã giúp nó vượt qua từ nước này sang pop khác. Nhân vật chính của bài hát là một cậu bé tên là Johnny, người đã thỏa thuận với ma quỷ để tham gia vào một cuộc thi fiddle. Linh hồn của anh ta đang gặp nguy hiểm, nhưng cuối cùng Johnny thắng trận đánh đá hiện đại của quỷ dữ với lối chơi màu xanh lam cổ điển ảnh hưởng. Bài hát là một # 1 smash trên bảng xếp hạng quốc gia và đã đi đến # 3 pop.

Xem video

Mua / Tải xuống

Dolly Parton - "9 đến 5" (1980)

Dolly Parton. Ảnh của Moviepix / Getty Images

Viết bởi Dolly Parton

Được sản xuất bởi Gregg Perry

Bắt đầu với bảng xếp hạng country đầu tiên của cô đánh "Dumb Blonde" vào năm 1967, Dolly Parton trở thành một trong những ca sĩ, nhạc sĩ đồng quê lâu đời nhất. Cô lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia vào năm 1970 với "Joshua" và bắt đầu một chuỗi bốn lần truy cập quốc gia số 1 liên tiếp vào năm 1973 với "Jolene" cổ điển của cô. Sự kiện crossover pop country đầu tiên của cô xuất hiện vào năm 1977 với "Here You Come Again" đã khởi động một chuỗi ba hit country # 1 khác và leo lên vị trí # 3 trên bảng xếp hạng pop.

Dolly Parton đã được yêu cầu viết bài hát chủ đề cho bộ phim đầu tay của cô trong 9-5 . Cô đóng vai chính cùng với Jane Fonda và Lily Tomlin. Bài hát là một cuộc biểu tình nữ đối xử đối xử công bằng tại nơi làm việc và pha trộn đất nước với nhạc pop hiện đại. Nó đã vươn lên vị trí số 1 trên cả bảng xếp hạng single country và pop single, giành giải Dolly Parton Grammy cho Best Female Country Vocal và Best Country Song. Nó cũng nhận được một đề cử giải Oscar.

Xem video

Mua / Tải xuống

Kenny Rogers - "Phu nhân" (1980)

Kenny Rogers. Ảnh của Harry Langdon / Getty Images

Viết bởi Lionel Richie

Được sản xuất bởi Lionel Richie

Năm 1980, Kennny Rogers là một trong những nghệ sĩ crossover pop thành công nhất mọi thời đại. Giữa "The Gambler" và "Coward of the County", bốn bài hát liên tiếp đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng quốc gia và lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng pop. Tuy nhiên, đến năm 1980 anh vẫn chưa giành được hit pop # 1 khó nắm bắt.

Nhập Lionel Richie của nhóm R & B The Commodores. Kenny Rogers đã nói, "Ý tưởng là Lionel sẽ đến từ R & B và tôi đến từ đất nước, và chúng tôi sẽ gặp nhau ở đâu đó trong pop." Ý tưởng này là một thành công lớn và đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia, pop và người lớn đương đại. Tác phẩm sản xuất của Lionel Richie là nỗ lực lớn đầu tiên của ông ngoài The Commodores và sẽ giúp dẫn đến sự khởi đầu cho sự nghiệp solo của ông trong vòng hai năm. Trong một sự xuất hiện hiếm hoi, "Lady" thậm chí đã vượt qua trên bảng xếp hạng single R & B, và nó đã trải qua sáu tuần ở vị trí # 1 trở thành hit pop # 1 duy nhất trong sự nghiệp solo của Kenny Rogers.

Xem video

Mua / Tải xuống

Johnny Lee - "Lookin" vì tình yêu "(1980)

Johnny Lee. Ảnh của GAB Archive / Redferns / Getty Images

Viết bởi Wanda Mallette, Bob Morrison và Patti Ryan

Sản xuất bởi John Boylan

Trước khi sử dụng bản thu âm "Lookin 'For Love", một ca khúc trung tâm trong bộ phim Urban Cowboy , ca sĩ Johnny Lee đã đạt được thành công vừa phải trên bảng xếp hạng single country với việc làm lại "Garden Party" của Rick Nelson thành "Country Party" đạt # 15. Anh ấy là một nghệ sĩ biểu diễn thường xuyên tại câu lạc bộ nhạc country Gilley của Mickey Gilley, đó là một địa điểm quan trọng cho việc chụp hình phần lớn Urban Cowboy .

Bài hát "Lookin 'For Love" đã bị từ chối bởi hơn 20 nghệ sĩ thu âm. Tuy nhiên, nhạc sĩ Bob Morrison đã đưa nó vào một nhóm các bài hát quảng cáo cho các nhà sản xuất phim Urban Cowboy sắp tới. Được biết ngôi sao điện ảnh John Travolta thích bài hát này. Johnny Lee đã thu âm bài hát, và bất chấp những lời phàn nàn từ các nhà phê bình, bài hát đã trở thành một bản nhạc pop quốc gia lớn. Nó đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia và đi đến # 5 pop biến Johnny Lee thành một ngôi sao. Ông đã giành được một đề cử giải Grammy cho Best Country Male Vocal. Johnny Lee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng quốc gia bốn lần nữa.

Xem video

Mua / Tải xuống

Eddie Rabbitt - "Tôi yêu một đêm mưa" (1980)

Eddie Rabbitt. Ảnh của Paul Natkin / Getty Images

Được viết bởi David Malloy, Eddie Rabbitt và Even Stevens

Được sản xuất bởi David Malloy

Giống như nhiều nghệ sĩ biểu diễn thành công, Eddie Rabbitt bắt đầu sự nghiệp viết những bài hát cho những người biểu diễn khác. Trong số những thành công của anh là hit năm 1970 của Elvis Presley "Kentucky Rain" và hit "Pure Love" năm 1974 của Ronnie Milsap. Năm 1976, anh phát hành album solo mang tên Rocky Mountain Music . Nó bao gồm các biểu đồ # 1 hit "Drinkin 'My Baby (Off My Mind)." Anh trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng country năm 1978 với "You Don't Love Me Anymore", và nó khởi đầu một chuỗi các bản phát hành, trong đó 11 trong số 13 đĩa đơn đã chuyển sang # 1. Năm 1980, bài hát "Drivin 'My Life Away" đã vượt qua top 5 trên bảng xếp hạng pop.

Thành công vượt trội của Eddie Rabbitt đạt đến đỉnh điểm với "I Love a Rainy Night". Bài hát có nguồn gốc từ một đoạn của một bài hát mà Eddie Rabbitt đã viết vào những năm 1960 vào một đêm mưa. Với ảnh hưởng rockabilly, bài hát đã trở thành một hit lớn. Nó theo sau "9 đến 5" của Dolly Parton lên # 1 trên bảng xếp hạng pop, và cho đến nay là lần cuối cùng hai bài hát country liên tiếp đạt được # 1 hit pop. Bài hát là bài hát thứ tám trong tổng số 17 hit country của Eddie Rabbitt và cũng vươn tới đỉnh cao của bảng xếp hạng người lớn đương đại.

Xem video

Mua / Tải xuống

Willie Nelson - "Always On My Mind" (1982)

Willie Nelson. Ảnh của David Redfern / Redferns / Getty Images

Viết bởi Wayne Carson, Johnny Christopher và Mark James

Sản xuất bởi Chips Moman

Wille Nelson bắt đầu sự nghiệp lâu dài của mình trong ngành kinh doanh âm nhạc vào những năm 1950 với tư cách là một tay đua đĩa radio. Trong khi bắt tay vào một sự nghiệp thu âm solo trong thập niên 1960, anh cũng đã viết những ca khúc hit cho các nghệ sĩ khác, trong đó có bản nhạc pop country pop của Patsy Cline "Crazy". Ông đã có một hit mạnh trong các bảng xếp hạng country trong hơn một thập kỷ cho đến album 1975 Headed Stranger và phiên bản # 1 của "Blue Eyes Crying In the Rain".

"Always On My Mind" là một tiêu chuẩn pop đương đại. Nhạc sĩ Wayne Carson cho biết ông đã viết những điều cơ bản trong 10 phút và sau đó hoàn thành nó trong phòng thu với Johnny Christopher và Mark James. Brenda Lee đã có một bảng xếp hạng quốc gia nhỏ với bài hát vào năm 1972, và Elvis Presley đã đưa nó lên # 20 trên bảng xếp hạng nhạc pop vào cuối năm nay. Đó là màn biểu diễn cảm xúc riêng tư của Willie Nelson đã biến bài hát thành một ca khúc cổ điển và biểu diễn thành một biểu tượng nhạc pop. "Always On My Mind" đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia và lên # 5 pop. Nó đã giành được giải Grammy cho Song of the Year và Best Country Song.

Xem video

Mua / Tải xuống

Dollly Parton và Kenny Rogers - "Quần đảo trong dòng" (1983)

Dolly Parton và Kenny Rogers. Ảnh của GAB Archive / Redferns / Getty Images

Được viết bởi Barry, Robin và Maurice Gibb

Được sản xuất bởi Barry Gibb, Albhy Galuten và Karl Richardson

Năm 1983, Kenny Rogers và Dolly Parton là hai siêu sao country đã trở thành biểu tượng pop lớn sau khi đạt # 1 với những bài hát solo của riêng họ vào năm 1980. Sự hợp tác của họ trên "Islands In the Stream" là một trong những ca khúc được tôn kính nhất mọi thời đại.

Barry Gibb của Bee Gees và các đối tác sản xuất của anh ấy là Albhy Galuten và Karl Richardson đã làm việc trong album " Eyes That See In the Dark " của Kenny Rogers. Một trong những bài hát "Islands In the Stream", ban đầu được viết cho Marvin Gaye, lần đầu tiên được thu âm như là một solo của Kenny Rogers. Không hài lòng với kết quả, anh đã nhờ người bạn tốt của mình là Dolly Parton tham gia cùng anh và làm cho nó thành một bản song ca. Kết quả là một cổ điển ngay lập tức mà đứng đầu cả hai quốc gia và các bảng xếp hạng pop trở thành pop thứ hai # 1 cho cả hai nghệ sĩ.

Xem video

Mua / Tải xuống

Shania Twain - "Bạn vẫn là người" (1998)

Shania Twain. Ảnh của Tim Mosenfelder / Hulton Archive / Getty Images

Viết bởi Robert John "Mutt" Lange và Shania Twain

Được sản xuất bởi Robert John "Mutt" Lange

Nhạc country và nhạc pop đã có những con đường khác biệt rõ rệt trong hầu hết nửa cuối những năm 1980 và nửa đầu những năm 1990. Điều đó đã thay đổi vào cuối những năm 1990. Trưởng nhóm phụ trách là sự hợp tác của nghệ sĩ country Canada, Shania Twain và nhà sản xuất nhạc rock Robert John "Mutt" Lange. Cô đã trở thành một ngôi sao quốc gia lớn với album thứ hai The Woman In Me , trong đó bao gồm bốn đĩa đơn quốc gia số 1.

Album thứ ba của Shania Twain Come On Over phát hành năm 1997 đã đưa cô vào dòng nhạc pop chính trong khi vẫn duy trì được đất nước mạnh mẽ của mình. Single "You're Still the One" được viết về mối quan hệ của chính cặp đôi này. Nó đạt vị trí # 1 trên bảng xếp hạng single country và pop # 2 vào tháng 5 năm 1998. Nó đã trải qua 9 tuần liên tiếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng pop nhưng không đạt đến đỉnh. "You're Still the One" đã nhận được bốn đề cử giải Grammy và đoạt giải Best Country Song và Best Female Country Vocal trong khi mất Record và Song of the Year.

Xem video

Mua / Tải xuống

Lonestar - "Ngạc nhiên" (1999)

Lonestar. Ảnh của Kevin Winter / Getty Images

Viết bởi Marv Green, Chris Lindsay và Aimee Mayo

Sản xuất bởi Dann Huff

Ban nhạc đồng quê Lonestar lần đầu tiên đánh bại bảng xếp hạng country với hit top 10 "Tequila Talkin" vào năm 1995. Đến năm 1999, nhóm đã phát hành năm hit hàng đầu trong số 10 hit country "Come Cryin 'To Me".

Lonestar phát hành "Amazed" như đĩa đơn thứ hai từ album thứ ba của họ Lonely Grill . Nó leo lên đỉnh của bảng xếp hạng đĩa đơn quốc gia và dành một tám tuần hiện tượng ở đó. Nó thậm chí còn vượt qua các bảng xếp hạng pop và đạt vị trí # 24. Trong những gì sớm trở thành một sự xuất hiện tương đối phổ biến, bài hát được phối lại cho khán giả nhạc pop và sau đó phát hành lại cho đài phát thanh. Lần này nó đã đi tất cả các con đường để # 1 trên các bảng xếp hạng pop tạo ra một loại mới của đất nước pop crossover. Đây là quốc gia đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng pop kể từ năm 1983 "Islands In the Stream" của Kenny Rogers và Dolly Parton. Một bài hát country khác đã không đạt được vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng pop cho đến khi album "We Are Never Ever Get Back Together" của Taylor Swift đạt đỉnh cao trong năm 2012.

Xem video

Mua / Tải xuống

Faith Hill - "Hít thở" (1999)

Faith Hill. Ảnh của SGranitz / WireImage / Getty Images

Viết bởi Stephanie Bentley và Holly Lamar

Được sản xuất bởi Byron Gallimore và Faith Hill

Faith Hill chuyển đến Nashville ở tuổi 19 để theo đuổi giấc mơ âm nhạc đồng quê của mình. Những nỗ lực của cô gặp ít thành công cho đến khi cô bắt đầu hát bản sao lưu cho nhạc sĩ Gary Burr. Một giám đốc điều hành của Warner Bros. đã phát hiện ra cô ấy trong một trong các buổi biểu diễn và đã ký Faith Hill với hợp đồng thu âm. Album đầu tay năm 1993 của cô Take Me As I Am đã đạt được thành công thương mại đáng kể. Hai album đầu tiên của cô đã tạo ra 8 lần truy cập hàng đầu trong cả nước. Năm 1998, cô đã đột nhập vào bảng xếp hạng nhạc pop với single "This Kiss" đã đạt vị trí # 1 và đạt vị trí # 7 pop.

"Breathe" đã được chọn làm ca khúc chủ đề và đĩa đơn đầu tiên từ album studio thứ tư của Faith Hill. Đó là một hit lớn trên cả hai nước và pop thể loại đạt # 1 quốc gia và # 2 pop. Bài hát cũng đã dành 17 tuần phi thường ở đầu bảng xếp hạng người lớn đương đại. "Breathe" đã giành giải Grammy cho Best Country Song và Best Country Vocal.

Xem video

Mua / Tải xuống

Taylor Swift - "Câu chuyện tình yêu" (2008)

Taylor Swift. Ảnh của Michael Loccisano / FilmMagic / Getty Images

Viết bởi Taylor Swift

Được sản xuất bởi Nathan Chapman và Taylor Swift

Bắt đầu từ khi còn là thiếu niên, Taylor Swift đã viết lại các quy tắc cho các crossover pop quốc gia. Đĩa đơn đầu tay của Taylor Swift "Tim McGraw" đã lọt vào top 10 quốc gia và tạo ra một tác động nhỏ trên các bảng xếp hạng pop ở vị trí # 40. Tiếp theo của cô "Teardrops On My Guitar" bắt đầu phá vỡ rào cản. Nó đạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng quốc gia và một sản phẩm nghiêng về phía pop đã đưa bài hát lên vị trí # 13 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và top 10 ở đài phát thanh pop chính thống.

Trong album thứ hai của cô, Fearless , Taylor Swift đã phát hành Romeo và Juliet đã truyền cảm hứng cho "Love Story" là đĩa đơn đầu tiên. Nó khiến cô trở thành một ngôi sao nhạc pop và đồng quê. Bài hát đạt vị trí # 1 trên bảng xếp hạng country và pop # 4. Taylor Swift nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao crossover pop lớn nhất mọi thời đại. Cuối cùng vào năm 2014, cô đã thông báo rằng album năm 1989 của cô sẽ là bản phát hành nhạc pop hoàn toàn đầu tiên của cô. Chuyển đổi của Taylor Swift từ nước này sang ngôi sao nhạc pop khác đã hoàn tất.

Xem video

Mua / Tải xuống

Lady Antebellum - "Need You Now" (2009)

Lady Antebellum. Ảnh của Denise Truscello / WireImage / Getty Images

Viết bởi Hillary Scott, Charles Kelley, Dave Haywood và Josh Kear

Được sản xuất bởi Lady Antebellum và Paul Worley

Bộ ba của Hillary Scott, Charles Kelley và Dave Haywood đều có âm nhạc trong gia đình của họ. Khi bộ ba đến với nhau như Lady Antebellum họ lần đầu tiên xuất hiện trên đĩa hát với tư cách khách mời cho single của Jim Brickman "Never Alone". Nhóm nhanh chóng tìm thấy thành công sau khi được ký hợp đồng với Capitol Records. Họ đã ghi được hai đĩa đơn hit hàng đầu trong ba quốc gia từ album đầu tay của họ.

Ban nhạc đồng sáng tác ca khúc chủ đề của album thứ hai "Need You Now" với nhạc sĩ kỳ cựu Josh Kear. Nó nhanh chóng trở thành một hit quốc gia số 1 cho nhóm và vượt qua để phát thanh pop chính thống dẫn đến một đỉnh cao # 2 trên Billboard Hot 100. Với lời khen ngợi quan trọng, "Need You Now" đã giành được giải Grammy cho Kỷ lục của năm, bài hát của năm, Bài hát quốc gia hay nhất và Biểu diễn quốc gia hay nhất theo Duo hoặc nhóm.

Xem video

Mua / Tải xuống

Florida Georgia Line có Nelly - "Cruise (Remix)" (2012)

Florida Georgia Line với Nelly. Ảnh của Rick Diamond / Getty Images

Được viết bởi Brian Kelley, Tyler Hubbard, Joey Moi, Chase Rice và Jesse Rice

Được sản xuất bởi Joey Moi và Jason Nevins

Bộ đôi của Tyler Hubbard và Brian Kelley gặp nhau trong khi sinh viên tại Đại học Belmont. Sau khi tốt nghiệp, họ quyết định tự cho mình hai năm để thành công như một bộ đôi nhạc country và thành lập Florida Georgia Line . EP thứ hai của họ It'z Just What We Do đã lọt vào top 20 của bảng xếp hạng album country.

Bài hát "Cruise" là đĩa đơn đầu tiên được phát hành từ EP hit của bộ đôi. Nó cũng được đưa vào album đầu tiên của họ, Here To the Good Times . Bài hát đã đánh đầu bảng xếp hạng phát sóng vô tuyến quốc gia vào tháng 12 năm 2012 ngay sau khi phát hành album. Nó cuối cùng đã dành một kỷ lục 24 tuần ở đầu bảng xếp hạng các bài hát quốc gia. Phiên bản gốc của "Cruise" đạt vị trí # 16 trên bảng xếp hạng pop. Tuy nhiên, vào tháng 4 năm 2013, một bản remix mới có tính năng rapper Nelly đã được phát hành. Nó cuối cùng đạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng pop. Với doanh thu hơn 7 triệu, "Cruise" là bài hát country số bán chạy nhất trong lịch sử.

Xem video

Mua / Tải xuống

I recently finished (and updated) a project I've been working on about the top Hot 100 songwriters of all time.

Just like Billboard's weekly and year end songwriters chart, this takes into account both the position and number of weeks charting, and then splits the points for each song equally among all of the officially credited songwriters.

This takes into account every Hot 100 chart from the first one in 1958 up to the July 4, 2020 dated chart.

I used ASCAP and BMI as my main source for songwriting credits, and in the rare cases where that information was not available in their databases, I cross-referenced other sources like Spotify's songwriting credits, discogs and 45cat.

1 Diane Warren - 89,698

2 Babyface - 81,075

3 Paul McCartney - 72,393

4 Max Martin - 71,901

5 R Kelly - 61,842

6 Prince - 59,421

7 John Lennon - 57,601

8 Stevie Wonder - 49,489

9 Lionel Richie - 47,083

10 Taylor Swift - 45,915

11 Smokey Robinson - 44,967

12 Neil Diamond - 41,117

13 Michael Jackson - 39,249

14 Billy Joel - 38,664

15 Barry Gibb - 37,960

16 Curtis Mayfield - 37,896

17 Terry Lewis & Jimmy Jam Harris - 36,950 (tie)

19 Burt Bacharach - 35,778

20 Paul Simon - 35,203

21 Dr. Luke - 34,564

22 Elton John - 33,705

23 Sting - 33,673

24 Carole King - 33,387

25 Hal David - 32,665

26 Pharrell Williams - 32,344

27 Phil Collins - 31,846

28 Timbaland - 31,804

29 Drake - 31,382

30 Bruce Springsteen - 31,092

31 Bernie Taupin - 30,930

32 Gerry Goffin - 30,582

33 George Michael - 30,341

34 Eddie Holland - 29,821

35 Norman Whitfield - 29,514

36 Kenny Gamble - 29,167

37 Brian Holland - 29,100

38 Ryan Tedder - 28,580

39 Leon Huff - 28,224

40 Lamont Dozier - 27,944

41 Shellback - 27,655

42 Robert Mutt Lange - 27,604

43 Madonna - 27,255

44 James Brown - 26,827

45 Richard Marx - 26,662

46 Sam Cooke - 26,565

47 Paul Anka - 26,480

48 Barry Mann - 26,403

49 Rob Thomas - 25,776

50 Robin Gibb - 25,522

51 Jermaine Dupri - 25,428

52 T.E. Hermansen & M.S. Eriksen - 24,969 (tie)

54 Jeff Lynne - 24,763

55 John Mellencamp - 24,602

56 Cynthia Weil - 24,588

57 Mick Jagger - 24,258

58 Daryl Hall - 24,086

59 Lil Wayne - 23,723

60 Bob Dylan - 23,677

61 Mariah Carey - 22,899

62 Benny Blanco - 22,819

63 Keith Richards - 22,289

64 Jim Steinman - 21,846

65 Ed Sheeran - 21,498

66 Rod Temperton - 20,935

67 Howard Greenfield - 20,565

68 Neil Sedaka - 20,235

69 Bob Seger - 19,290

70 Kal Mann - 19,145

71 Jeff Barry - 18,954

72 David Foster - 18,904

73 John D Loudermilk - 18,831

74 Daryl Simmons - 18,291

75 Jon Bon Jovi - 18,268

76 Ludacris - 17,997

77 Chuck Berry - 17,964

78 John Fogerty - 17,923

79 David Gates - 17,839

80 Beyonce - 17,829

81 Maurice Gibb - 17,791

82 Brian Wilson - 17,782

83 Scott Storch - 17,654

84 Bob Crewe - 17,564

85 Jay-Z - 17,560

86 Akon - 17,411

87 Savan Kotecha - 17,294

88 Sly Stone - 17,284

89 Calvin Harris - 17,175

90 Berry Gordy - 17,156

91 Kanye West - 17,124

92 Alicia Keys - 17,028

93 Barrett Strong - 16,810

94 Barry White - 16,761

95 Jerry Leiber - 16,753

96 Bryan Adams - 16,689

97 Justin Timberlake - 16,670

98 will.i.am - 16,621

99 Ne-Yo - 16,573

100 Chad Hugo - 16,553

Nó giúp tất cả các hành động nhạc pop và rock tuyệt vời để có một âm thanh độc đáo và một hình ảnh đáng nhớ, nhưng cuối cùng, nó có chất lượng các bài hát của họ thưởng cho họ với tuổi thọ cao. Ở đây chúng tôi bày tỏ lòng kính trọng đối với những người đã lật kịch bản nhạc, và đếm ngược 20 nhạc sĩ giỏi nhất mọi thời đại.

Nghe danh sách nhạc rock kinh điển của chúng tôi ở đây, và xem 20 nhạc sĩ hay nhất của chúng tôi, bên dưới.

20: Chrissie Hynde

Chrissie Hynde có thể bác bỏ sự bao gồm của cô trong số các nhạc sĩ giỏi nhất thế giới. Cô ấy là một người chơi nhóm xuyên suốt và đánh giá ý tưởng ở trong một ban nhạc trên một đầu vào cá nhân. Tuy nhiên, trong khi Hynde đã khéo léo chọn các cộng tác viên từ James Honeyman-Scott cho đến những tay guitar chính của Pretender, James Walbourne, đó là tài năng của cô ấy như một bài hát mà ban nhạc của cô ấy đã phát triển mạnh trong hơn bốn thập kỷ.

Hynde lần đầu tiên ra mắt những người giả vờ sau hậu quả của punk, và sự xâm lược và thái độ của âm nhạc thường thấm vào các bài hát khó khăn hơn của nhóm, không chỉ là những người thích quý giá, người yêu thích và giữa đường. Tuy nhiên, những tác phẩm kinh điển ban đầu như những người yêu thích ngày nay và đứa trẻ nhí nham cho thấy những bài hát giả vờ hay nhất có nhiều thứ để cung cấp hơn là Sass và Sarcasm. Thật vậy, đó là khả năng đơn lẻ này để cân bằng khó khăn với đấu thầu đã khiến Hynde viết các bản hit định nghĩa nghề nghiệp như 2000 dặm, đồng thau trong túi và tôi sẽ đứng bên cạnh bạn, đảm bảo vị trí của cô ấy trong công ty tháng 8 này.

Phải nghe: Tôi sẽ đứng bên cạnh bạn I’ll Stand By You

19: Buddy Holly

Elvis Presley có thể đăng quang, Vua của Rock xôngn, nhưng về mặt ảnh hưởng đến quá trình âm nhạc hiện đại trong tương lai, người bạn sinh ra ở Texas, Holly đã vấp ngã anh ta mỗi lần. Có thể cho rằng nhân vật tiên phong nhất trong thời đại của anh ấy, Holly không chỉ định nghĩa dòng nhạc rock'n'roll truyền thống của hai guitar, bass và trống với ban nhạc của mình, dế, nhưng anh ấy cũng nhấn mạnh vào việc viết tài liệu của riêng mình tại một thời gian khi một điều như vậy hầu như không nghe thấy.

Bị ảnh hưởng bởi đất nước và âm nhạc phúc âm của miền Nam Hoa Kỳ, cũng như nhịp điệu, Holly là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ có kỹ năng và cao !! Cậu bé, và anh ta để lại rất nhiều tài liệu chưa hoàn thành sau cái chết sớm bi thảm, chỉ mới 22 tuổi, trong một vụ tai nạn máy bay, vào ngày 3 tháng 2 năm 1959.

Về mặt nghệ thuật, các kỹ năng sáng tác của Holly, rất phi thường, và phiên họp cuối cùng của anh - với Dàn nhạc Giao hưởng NBC, tại thành phố New York, vào tháng 10 năm 1958 - mang lại những tài liệu tinh vi như cách tình yêu đích thực của anh. Không thể không tự hỏi những gì bạn thân Holly có thể đã đạt được nếu anh ta sống, nhưng các siêu sao tương lai như Bob Dylan, The Beatles và The Rolling Stones từ lâu đã tỏ lòng kính trọng đối với ảnh hưởng của anh ta đối với sự nghiệp của họ, với nghệ sĩ guitar Stones Keith Richards thậm chí còn nói với Holly Nhà viết tiểu sử Ellis Amburn, Hồi Holly đã truyền nó qua The Beatles và qua chúng tôi, anh ấy ở trong mọi người.

Phải nghe: Đó sẽ là ngày That’ll Be The Day

18: Paul Simon

Trong một cuộc phỏng vấn với nhạc sĩ người Mỹ, Paul Simon sinh ra ở New Jersey đã tiết lộ rằng anh ấy chia danh mục của mình thành ba phần Graceland đến hiện tại.

Đó là một cách tốt để nắm bắt được danh mục công việc 60 năm, địa chấn của Simon, bắt đầu với việc học nghề của anh ấy với tư cách là nhà sản xuất và nhạc sĩ cho Amy Record Garfunkel. Phát hành năm album bán chạy nhiều triệu cùng nhau vào cuối những năm 60, cặp đôi chịu trách nhiệm cho các bản hit của Evergreen như The Sound of Silence, America, bà Robinson, The Boxer và Bridge Over Ratebles Water.

Nếu sự nghiệp của anh ấy kết thúc với sự giải thể của Simon và Garfunkel vào năm 1970, Simon vẫn sẽ được xếp hạng trong số các nhạc sĩ giỏi nhất thế giới, nhưng anh ấy đã tiếp tục tận hưởng sự nghiệp solo xuất sắc, với những bản hit đầu ra của thập niên 70 bao gồm cả mẹ và trẻ em, tôi và Julio Xuống bởi sân trường và 50 cách để rời khỏi người yêu của bạn. Trong những năm 80, Simon đã giúp đưa những gì thường được gọi là âm nhạc thế giới của Hồi giáo vào dòng chính với album Graceland từng đoạt giải Grammy, được lấy cảm hứng từ các bài hát và nhịp điệu của thị trấn Nam Phi.

Kể từ đó, Simon đã bổ sung những tựa game đáng chú ý như bạn là người, bất ngờ và người lạ rất được đánh giá cao năm 2016 đối với người lạ với Canon lừng lẫy của anh ta, và cách tiếp cận chiết trung của anh ta đối với nghề thủ công của anh ta tiếp tục ghi điểm, điều mà Rolling Stone thừa nhận vào năm 2016, khi họ Đã viết, Trong nhiều thập kỷ, âm nhạc của anh ấy đã kết hợp Tunecraft Tin Pan Alley, kết cấu toàn cầu, sự tôn kính âm thanh nhẹ nhàng, Tin Mừng, R & B và âm nhạc điện tử, tất cả mà không làm loãng sự hấp dẫn cốt lõi của anh ấy như một biên niên sử dễ dàng của sự tha hóa hàng ngày.

Phải nghe: Bạn có thể gọi tôi là Al You Can Call Me Al

17: Stevie Nicks

Stevie Nicks là một biểu tượng cho nhiều thế hệ nhạc sĩ, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người từ Sheryl Crow đến Courtney Love, Haim Sisters, Lorde và Lana del Rey, tất cả đều nói về cô ấy một cách tôn kính. Thật vậy, tại Giải thưởng Grammy lần thứ 52, vào năm 2010, không ít hơn một con số so với Taylor Swift nói, đó là một câu chuyện cổ tích và vinh dự được chia sẻ sân khấu với Stevie Nicks.

Sinh ra ở Phoenix, Arizona, Nicks lần đầu tiên yêu thích tiếng móc giọng hát đau đớn của các nhóm cô gái cổ điển như The Ronettes và The Crystals, và Brill Building Pop of Gerry Goffin và Carole King. Cô ấy đã viết đĩa đơn đầu tiên của mình, Iithve Love và tôi đã mất, 15 tuổi, nhưng cô ấy bắt đầu thay đổi tương lai của Pop sau khi cô ấy gặp ca sĩ kiêm nhạc sĩ Lindsey Buckingham. Ban đầu hoạt động với tư cách là bộ đôi dân gian Buckingham Nicks, cặp đôi đã chuyển đến Los Angeles, nơi một Mick Fleetwood ấn tượng đã mời họ tham gia ban nhạc may mắn sau đó của họ, Fleetwood Mac.

Động thái này bắt đầu được cho là câu chuyện ngoài sân khấu nhất trong lịch sử pop, nhưng khi các album đa bạch kim định nghĩa thời đại như tin đồn và tango trong đêm đã chứng minh từ lâu, âm nhạc luôn luôn không thể chịu đựng được Cuộc sống cá nhân của Fleetwood Mac. Nicks mang đến những bài hát đáng chú ý đầy đủ về thơ, thần bí và chiều sâu (người phụ nữ bụi vàng, tôi không muốn biết, ước mơ, bảy kỳ quan) cho bàn cho những bản thu này, trong khi sự nghiệp solo của cô cũng mang lại thành công quan trọng và thương mại, với Album đầu tay năm 1981 của cô, Bella Donna, đứng đầu Billboard 200 và khiêu khích Rolling Stone để gọi cô là nữ hoàng trị vì của Rock'n'roll.

Phải nghe: những giấc mơ Dreams

16: John Fogerty

Các bài hát John Fogerty đã viết cho Creedence Clearwater Revival không bao giờ là về thời trang hay cường điệu. Thật vậy, ngay từ đầu, với bộ trang phục Pre-CCR của anh ấy, Golliwogs, Fogerty đã làm việc để pha trộn nhạc rock, R & B, đầm lầy và nhạc đồng quê thành một bản phối mạnh mẽ đã trở thành một thứ gì đó của riêng anh ấy

Đối với những người không quen biết, các bài hát của CCR như Sinh ra trên Bayou và bản hit chữ ký của ban nhạc, Proud Mary, nghe có vẻ như là sản phẩm của một ban nhạc từ Bắc Mỹ Deep South, nhưng họ thực sự được ca ngợi từ Oakland, ngay bên ngoài San Francisco. Không giống như hầu hết các hàng xóm cuối thập niên 60 của họ, như Grateful Dead và Jefferson Airplane, CCR đều là về các bài hát-và Fogerty đã viết một số trong những điều tốt nhất trong thời đại của mình. Những người như Lodi, người sẽ ngăn chặn mưa? Hồ sơ hàng triệu ở Mỹ.

CCR đã chia rẽ một cách gay gắt vào năm 1972 và họ chưa bao giờ cải tổ. Tuy nhiên, họ đã tạo được dấu ấn của mình - một điều đã được chú ý bởi các thế hệ tiếp theo, với Bruce Springsteen nói với Hội trường danh vọng Rock and Roll, thì Creedence là một ban nhạc hippest trên thế giới, nhưng họ là người giỏi nhất.

Phải nghe: Con trai may mắn Fortunate Son

15: Ray Davies

Rolling Stone từng được gọi là Kinks là người Anh nhất trong các ban nhạc xâm lược của Brit, và thật khó để nghĩ về một ca sĩ kiêm nhạc sĩ khác có thể phù hợp với thủ lĩnh của họ, Ray Davies, khi viết các bài hát về cách của Anh của cuộc sống - cả lúc đó và bây giờ.

Các kink ban đầu đã đặt tên của họ trong khi vô tình phát minh ra cả Rock Rock và Heavy Metal với những đĩa đơn sớm đầy bão tố của họ, bạn thực sự đã có được tôi và cả ngày và cả đêm, nhưng chất lượng của bài hát của Davies thực sự đã thay đổi một thiết bị vào năm 1965 khi anh ấy Bắt đầu viết các bài hát khám phá cuộc sống của tầng lớp lao động tiếng Anh, chẳng hạn như một người đàn ông được kính trọng và tất cả thời gian tốt đẹp đã đi đâu?

Trong năm năm tiếp theo, Davies đã phát triển một phong cách hát rất đặc biệt của Songcraft, trong đó có các yếu tố kể chuyện, quan sát và bình luận xã hội gượng gạo về một loạt các bài hát cổ điển, bao gồm cả buổi chiều đầy nắng, ngày, hoàng hôn Waterloo, mùa thu Almanac và David Watts - Đường ray đã mê hoặc các thế hệ viết lời pop liên tiếp và ảnh hưởng trực tiếp đến các ngôi sao người Anh trẻ hơn như Paul Weller, Andy Partridge, Damon Albarn và Pete Doherty.

Phải nghe: Hoàng hôn Waterloo Waterloo Sunset

14: Ellie Greenwich và Jeff Barry

Các đối tác sáng tác của chồng và vợ Ellie Greenwich và Jeff Barry là một trong những nhạc sĩ thành công nhất của thập niên 60, ghi được 17 bản hit pop vào năm 1964. Cả hai đến từ thành phố New York Borough of Brooklyn, cặp đôi này có rất nhiều điểm chung (cả hai đều là những nghệ sĩ piano thành đạt đã viết các bài hát và yêu thích nhạc pop) và họ đã viết một vài bài hát giả trong khi Greenwich vẫn còn ở trường đại học.

Bộ đôi sáng tác bài hát Jerry Leiber và Mike Stoller đã hợp nhất họ chính thức vào năm 1962, khi họ đề nghị Greenwich và Barry một văn phòng tại nhà máy thành công nổi tiếng của New York, The Brill Building. Cặp đôi đã tách ra chỉ ba năm sau đó, nhưng trước đó đã tập hợp một danh mục đồ sộ, bao gồm năm bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ: Nhà nguyện Tình yêu (Dixie Cup), do Wah Diddy (Manfred Mann), người lãnh đạo của gói (The Pack (The Pack Shangri-la's), Hanky ​​Panky (Tommy James và Shondells) và Da Doo Ron Ron (Shaun Cassidy, sau đó được Billy J Kramer bao phủ, trong số những người khác).

Những thành công này chỉ là phần nổi của tảng băng, vì bộ đôi này đã sáng tác hàng trăm bài hát được thu âm bởi nhiều nghệ sĩ trong thời kỳ liên minh tương đối ngắn nhưng của họ. Họ đã viết nhiều tài liệu cho nhãn hiệu của Leiber và Stoller, Red Bird và cũng hợp tác với nhà sản xuất Phil Spector, người sau đó có nhãn Philles của riêng mình. Viết như một bộ ba, Spector, Greenwich và Barry cũng đã chia sẻ một dòng trên các tác phẩm kinh điển đáng gờm như Ronettes, là em bé và Ike và Tina Turner, Deep Deep-Mountain High.

Phải nghe: Da Doo Ron Ron (Billy J Kramer)

13: Neil Young

Neil Young, mong muốn theo dõi nàng thơ của mình đôi khi đã thử nghiệm sự kiên nhẫn của người hâm mộ và các công ty thu âm, nhưng huyền thoại Canada vẫn tập hợp loại danh mục mà ngay cả các nhạc sĩ giỏi nhất cũng sẽ bán các thành viên quan trọng trong gia đình và/hoặc tài sản được đánh giá cao nhất của họ.

Young ban đầu trở nên nổi tiếng với Buffalo Springfield có trụ sở tại LA, người mà Stephen Stills đã tham gia vào những gì nó có giá trị đã trở thành một cuộc đột phá vào năm 1966. Sau khi ban nhạc chia tay, vào năm 1969, Young theo đuổi sự nghiệp song song, phát triển giữa các bản thu âm được thực hiện theo sau Với nhóm ủng hộ kéo dài của anh ấy Crazy Horse, và một sự nghiệp solo của Rootsier cũng đã thấy anh ấy hợp tác lẻ tẻ với Crosby, Stills và Nash. Young đã thực hiện một số hồ sơ bất chấp thể loại (trans, hạ cánh trên mặt nước) có những nhà phê bình bí ẩn, nhưng danh mục của anh ta được tự do kết hợp với cả kinh điển cả (thu hoạch, sau Goldrush, trên bãi biển) và với Crazy Horse (mọi người đều biết điều này là Không nơi nào, Zuma, Rust không bao giờ ngủ), đánh dấu lãnh thổ của nhạc sĩ đơn lẻ này trong số các nhạc sĩ giỏi nhất thế giới.

Phải nghe: Powderfinger Powderfinger

12: Curtis Mayfield

Được trang bị một giọng hát tenor đặc biệt, một danh mục lâu dài về nhạc pop và tâm hồn, và một vị trí nổi bật trong pantheon của chúng tôi, Curtis Mayfield không có câu hỏi nào là một trong những nhạc sĩ giỏi nhất thời bấy giờ.

Sinh ra ở Chicago vào năm 1942, Mayfield đã tiếp thu di sản phong phú của thành phố nhạc blues và phúc âm, và cuộc đột phá năm 1958 của anh ấy với những ấn tượng, vì tình yêu quý giá của bạn, là một chuỗi dài của các bài hát được đánh dấu từ Mayfield để đạt được vị trí cao trên các vị trí cao trên biểu đồ. Các bản hit tiếp tục xuất hiện trong những năm 60, với việc nói về con tôi, tôi rất tự hào, tiếp tục thúc đẩy, bạn phải tin tôi, Amen, Woman Lôi có linh hồn và những người bất tử đã sẵn sàng giữ cho tất cả các ấn tượng trong mắt công chúng.

Vào cuối những năm 60, Mayfield bắt đầu điều chỉnh các vấn đề xã hội và chính trị của thời đại, với các bài hát như chúng tôi là người chiến thắng phản ánh các vấn đề ảnh hưởng đến cộng đồng da đen. Anh đồng sáng lập nhãn hiệu Curtom vào năm 1967 và bắt tay vào một sự nghiệp solo hiệu quả tạo nên nhạc đen thập niên 60 và 70, với album solo đầu tay của anh, Curtis, bao gồm cả tác phẩm kinh điển Move On Up. Mayfield cũng đã viết, sản xuất và thu âm Superfly, một trong những bản nhạc nổi bật của thời đại. Giải mã bạo lực và sử dụng ma túy được mô tả trong phim, Superfly kết hợp các kỹ năng sáng tác của Mayfield, đã chứng minh với ý thức xã hội mạnh mẽ trên các bản hit như ca khúc chủ đề và Freddie, Dead, cả hai đều được chứng nhận hàng triệu người. Bản thân album đã dành bốn tuần ở đầu bảng xếp hạng.

Mayfield sau đó cũng hợp tác với các ngôi sao như Aretha Franklin, Gladys Knight và Freddy Fender, và chắc chắn sẽ có nhiều hơn nữa, nhưng anh ta đã bị tê liệt một cách tàn nhẫn vào năm 1990 khi một giàn sáng, nới lỏng bởi một cơn gió lớn, bị lật đổ vào Sân khấu trong một buổi hòa nhạc mưa ở Brooklyn, nổi bật với Mayfield trên đường xuống. Tuy nhiên, một album cống nạp đầy sao, All Men là anh em, được khuyến khích Mayfield thu âm lại, và anh đã phát hành album cuối cùng của mình, The New World Order được đề cử Grammy, ba năm trước khi anh qua đời vào năm 1999.

Phải nghe: Di chuyển lên Move On Up

11: Max Martin

Max Martin có thể không phải là một tên hộ gia đình, nhưng nhạc sĩ và nhà sản xuất người Thụy Điển xuất sắc đã được công nhận là một trong những nhạc sĩ giỏi nhất trong Pop trong hơn hai thập kỷ.

Bắt đầu ở phía bên kia của Studio Glass với Act-rock có trụ sở tại Stockholm It Alive vào giữa những năm 80, Martin lần đầu tiên điều khiển bảng điều khiển trên album thứ hai đa bạch kim của Base, The Bridge, vào năm 1995. Sự nghiệp của anh ấy là sự nghiệp của anh ấy với tư cách là Một nhạc sĩ thực sự đã cất cánh trong phần sau của thập kỷ đó khi anh ta chấp nhận các bản hit bán ra lớn cho Robyn (Show Me Love) và Céline Dion (đó là cách nó) Backstreet Boys, cộng với đĩa đơn đầu tay trên bảng xếp hạng toàn cầu của Britney Spears, một lần nữa.

Chiến thắng của Martin với Spears đã khiến anh trở thành công dân không phải là người Mỹ đầu tiên giành được giải thưởng nhạc sĩ trong năm của Ascap, vào năm 1999, trước khi tiếp tục giành lại nó vào năm 2000 và 2001. Anh trở thành một trong những người yêu thích nhất Tên trong Pop, và sự tham gia của anh ấy vào một số hit lớn nhất thế giới trong những năm gần đây (những người đẹp của Ed Sheeran và ánh sáng chói mắt của Weeknd, chỉ kể tên hai) cho thấy có nhiều điều nữa đến từ Max Martin.

Phải nghe: Người đẹp (Ed Sheeran, có Khalid) Beautiful People (Ed Sheeran, featuring Khalid)

10: David Bowie

Rock và Pop, bậc thầy cuối cùng của sự tái cấu trúc, David Bowie được cho là vẫn gắn liền với thể loại glam-rock, nhờ nhân vật Ziggy Stardust huyền thoại của ông. Tuy nhiên, phạm vi tài liệu tham khảo của anh ấy với tư cách là một nhạc sĩ và một nghệ sĩ biểu diễn là rất lớn, và mọi thời đại trong sự nghiệp của anh ấy đều có các ứng cử viên cho một vị trí trong số các bài hát David Bowie hay nhất. Chẳng hạn, album Dystopian Diamond Dog -Punk và trong nhiều thập niên 80, quá. Thật vậy, duy trì vị thế của mình là một trong những nhạc sĩ giỏi nhất thế giới, Bowie vẫn là một sự hiện diện sáng tạo cho đến cuối đời, với album cuối cùng đáng chú ý của anh ấy, Blackstar, tạo ra một thứ hoàn toàn độc đáo và hướng về phía trước từ các chuỗi nghệ thuật dường như khác nhau Rock và Jazz.

Nói chuyện với nhà báo Bill Demain vào năm 2003, Bowie thừa nhận rằng viết các bài hát không ngay lập tức, bằng bất kỳ phương tiện nào, nhưng nói thêm rằng vào khoảng cuối thập niên 60/đầu thập niên 70 - nó thực sự bắt đầu đến với tôi rằng tôi thích làm và những gì làm tôi hài lòng nhất. Và đó là một sự va chạm của phong cách âm nhạc nhiều như bất cứ điều gì khác. Tôi thấy rằng tôi không thể dễ dàng chấp nhận lòng trung thành thương hiệu, hoặc lòng trung thành thể loại. Tôi là một nghệ sĩ R & B, và tôi là nghệ sĩ này hoặc loại nghệ sĩ này, và tôi đã thực sự thấy điểm trong việc cố gắng trở thành người theo chủ nghĩa thuần túy về nó. Phong cách thực sự của tôi là gì tôi yêu thích ý tưởng đưa Little Richard với Jacques Brel và Velvet ngầm ủng hộ họ - điều đó nghe như thế nào? Điều đó đối với tôi thực sự thú vị. Nó thực sự dường như, đối với tôi, những gì tôi đã làm tốt. Những gì tôi thích là có thể lai các loại nhạc khác nhau này.

Phải nghe: “Anh hùng” “Heroes”

9: Hoàng tử

Bạn làm tốt hơn khi cố gắng tìm ra những gì Hoàng tử Rogers Nelson đã làm về mặt đổi mới âm nhạc, trái ngược với những gì ông đã làm. Nổi tiếng với tính cách rực rỡ, dị thường, phạm vi giọng hát rộng và khả năng đa nhạc cụ, anh ấy đã tiên phong , không đề cập đến hai thập kỷ tiếp theo của Electro, House và Techno,), và được Los Angeles Times mô tả là một kiến ​​trúc sư bậc thầy của Funk, Rock, R & B và Pop, người đã thách thức bất kỳ nhãn hiệu nào và tất cả mọi người đã thử để đặt lên anh ta.

Không giống như nhiều nghệ sĩ tiên phong, chất lượng theo kịp với số lượng cho phần lớn sự nghiệp của Hoàng tử, và trong khi danh tiếng của ông nằm trên các bản phát hành huyền thoại của những năm 80 như mưa tím, diễu hành và ký hợp đồng với thời gian, ông tiếp tục đổi mới trong suốt những năm 90 và vào ngày 21 Thế kỷ với các album được hoan nghênh rộng rãi như Diamonds and Pearls, bản thu âm được đặt tên là Biểu tượng tình yêu, The Gold Experience năm 1995 và âm nhạc năm 2004. Một trong những nghệ sĩ bán chạy nhất mọi thời đại, Hoàng tử ước tính đã bán được khoảng 150 triệu album trên toàn cầu, trong khi các bài hát mà ông đã trao cho các nghệ sĩ khác (không chỉ 2 u) Tiếp tục đảm bảo tên của anh ấy vẫn bắt buộc trong số các nhạc sĩ giỏi nhất thế giới.

Phải nghe: Mưa tím Purple Rain

8: Jerry Leiber và Mike Stoller

Nhà viết lời Jerome, Jerry Jerry Leiber và nhà soạn nhạc Mike Stoller đã chủ mưu nhiều bản thu âm nhạc địa chấn (và đá sớm) nhất của thập niên 50 và 60. Mặc dù cả hai đều được sinh ra trên vùng biển phía đông Bắc Mỹ, nhưng họ đã gặp nhau ở Los Angeles vào năm 1950 và gắn bó với tình yêu âm nhạc R & B, ghi được bản hit đầu tiên của họ với thời kỳ khó khăn của Charles Brown, vào năm 1952.

Sự nghiệp của bộ đôi này thực sự đã tăng lên khi họ ghi được các bản hit chéo với các bài hát như Hound Dog, mà ban đầu họ đã viết cho Big Mama Thornton cùng năm đó. Phiên bản Thornton, đã chuyển nửa triệu bản, mặc dù bản thu âm của Elvis Presley, 1956 (hiện được coi là phiên bản dứt khoát) đã bán được mười triệu.

Leiber và Stoller sau đó đã viết thêm những nổi bật trong thời kỳ 50 cho Elvis, bao gồm Love Me, Jailhouse Rock, Loving You, Donith và King Creole. Họ cũng đặt dấu ấn của họ vào thập kỷ đó với một chuỗi các bản hit cho các nghệ sĩ khác, trong số đó có máu trẻ, tìm kiếm 'và yakety yak cho các đế lót ly-những bài hát sử dụng tiếng địa phương của những thiếu niên cuối 50 được hát theo phong cách công khai sân khấu thay vì hơn cá nhân.

Ngoài ra, bộ đôi sáng tác cũng hợp tác với các nhà văn khác về các tiêu chuẩn như On Broadway, được viết với Barry Mann và Cynthia Weil; Đứng bên tôi, được viết với Ben E King; và Harlem Tây Ban Nha, đồng sáng tác bởi Leiber và Phil Spector. Trong những năm 60, Leiber và Stoller đã thành lập Red Bird in dấu, ghi được thành công với các nhóm cô gái Shangri-La's và Dixie Cup, và ảnh hưởng của họ vẫn có thể được phát hiện trong những năm 70, khi họ viết các bản hit cho các nghệ sĩ khác nhau như người đánh cắp bánh xe, Elkie Brooks và Peggy Lee.

Phải nghe: Trên Broadway (The Drifters) On Broadway (The Drifters)

7: Bob Dylan

Bạn muốn viết những bài hát lớn hơn cuộc sống, ông Bob Bob Dylan đã viết trong cuốn hồi ký của mình, Chronicles: Tập một. Bạn muốn nói điều gì đó về những điều kỳ lạ đã xảy ra với bạn, những điều kỳ lạ bạn đã thấy. Chắc chắn, rất ít nhà văn đã làm điều này khá hiệu quả như Bob Dylan, người mà Rolling Stone từng nói, không ai đặt thanh cao hơn, hoặc có tác động lớn hơn, về mặt sáng tác.

Đó chắc chắn là một cống phẩm khó có thể bác bỏ, vì trong thập kỷ biến đổi nhất của Rock, thập niên 60, Dylan là trung tâm của hầu hết mọi sự tiến hóa trong bối cảnh nhạc rock phát triển nhanh chóng. Ban đầu, ca sĩ kiêm nhạc sĩ giống như Minnesota đã trang bị lại những bản ballad cổ được truyền lại qua nhiều thế hệ thành những bài hát vừa điện khí hóa thời điểm hiện tại vừa trở thành tiêu chuẩn lâu dài. Những địa danh ban đầu như Blowin 'in the Wind đã trở thành hit cho những người khác (Peter, Paul và Mary đã đưa nó số 2 trên Billboard Hot 100 vào năm 1963; Stevie Wonder đã đưa nó trở lại top 10 hai năm sau đó) trong khi anh ta cũng giúp định hình lại Tham vọng của tất cả mọi người từ The Beatles đến Byrds và Johnny Cash.

Trong quá trình các nhà phê bình của mình đang chia rẽ mong muốn nắm lấy nhạc rock điện, Dylan bắt đầu tự mình leo lên các bảng xếp hạng với những bài hát đáng chú ý, bí ẩn, bất chấp thời đại như Blues Homesick, như một hòn đá cuộn, đường 4 tích cực và đường 4 Rainy Day Women #12 & 35, và anh vô tình giúp phát minh ra Americana bằng cách làm việc cuối thập niên 60 kết hợp với ban nhạc, điều này đã khiến nhóm đó tự mình tấn công với album đầu tay tuyệt vời của họ, Music From Big Pink.

Dylan đã thay đổi phong cách trong những thập kỷ tiếp theo, nhưng anh ấy tiếp tục quay trở lại với những bài hát kinh điển, chẳng hạn như Tangled in Blue, Knockin, trên cửa thiên đàng và Forever Young, tiếp tục xác định thời đại của họ theo những cách lâu dài. Album năm 2001 của anh ấy, Tình yêu và trộm cắp, đã tiết lộ một âm thanh trước khi gầm gừ gầm gừ trước đó, đối thủ của thanh niên điện của anh ấy, đánh dấu một sự phục hưng tiếp tục trong suốt phần còn lại của anh ấy.

Phải nghe: Giống như một viên đá lăn Like A Rolling Stone

6: Brian Holland, Eddie Holland và Lamont Dozier

Đội ngũ sáng tác và sản xuất Brian và Eddie Holland và Lamont Dozier (thường được ghi nhận là Holland-Dozier-Holland) đã viết, sắp xếp và sản xuất nhiều bài hát giúp định nghĩa Soul, Funk và R & B. Các nhạc sĩ giỏi nhất của Label trong suốt thời kỳ hoàng kim của nó.

Trong khi tại Motown Records, từ năm 1962 đến 1967, Holland-Dozier-Holland là những nhà soạn nhạc và nhà sản xuất cho mỗi bài hát của bộ ba, trong khi Eddie Holland viết lời bài hát và sắp xếp giọng hát. Các sản phẩm nổi tiếng nhất của họ là những người độc thân cho bốn người đứng đầu, Marvin Gaye, Mary Wells và Supreme-thực sự, công việc của họ chiếm mười trong số các Supreme 12 12 Hoa Kỳ số 1, trong số đó có những bài hát được định nghĩa theo thời đại như Baby Love, Stop! Nhân danh tình yêu và bạn giữ tôi lại.

Do tranh chấp pháp lý với Motown kéo dài từ năm 1969 đến năm 1972, Holland-Dozier-Holland tạm thời ngừng viết tài liệu dưới tên riêng của họ, nhưng thay vào đó, sử dụng bút danh tập thể Ed Edythe Wayne Wayne Wayne. Khi họ rời khỏi nhãn, họ tiếp tục làm việc như một nhóm sản xuất (với Eddie Holland được thêm vào các khoản tín dụng của nhà sản xuất), và với tư cách là một đơn vị sáng tác cho đến năm 1974. Bộ ba sau đó được giới thiệu vào Hội trường Danh vọng Songwriters năm 1988, và The Hội trường danh vọng Rock and Roll năm 1990.

Đối với một cuộc hội ngộ chỉ một lần của người Viking, cả ba đã cùng nhau trở lại vào năm 2006, để sáng tác điểm số cho sản phẩm âm nhạc của Câu lạc bộ Vives đầu tiên, dựa trên cuốn tiểu thuyết của Olivia Goldsmith, và sau đó là một bộ phim đình đám. Nhạc kịch bao gồm 22 bài hát mới từ cây bút Holland-Dozier-Holland, với một cuốn sách của Rupert Holmes. Nhạc kịch được sản xuất bởi Paul Lambert và Jonas Neilson và được công chiếu vào tháng 7 năm 2009 tại Nhà hát Old Globe ở San Diego.

Phải nghe: Bạn giữ tôi lại trên (Supreme) You Keep Me Hangin’ On (The Supremes)

5: Burt Bacharach và Hal David

Mặc dù không bao giờ được ghi nhận về việc mang đến bất kỳ cuộc cách mạng xã hội, chính trị hay thời trang nào, nhưng âm nhạc Burt Bacharach và Hal David, cũng là một phần của thập niên 60 như The Beatles, The Stones hoặc Dylan. Thật vậy, từ năm 1962 đến 1972, các bài hát của họ ở khắp mọi nơi. Hiếm khi một tuần trôi qua mà không có ít nhất một số Bacharach/David xuất hiện trong bảng xếp hạng đĩa đơn của Billboard.

Cặp đôi này gặp nhau lần đầu tiên tại công ty xuất bản âm nhạc nổi tiếng vào năm 1957, nơi cựu nhà báo New York Times David đang làm việc như một nhà viết lời. Bacharach, tốt nghiệp Đại học McGill, đã làm giám đốc âm nhạc của Marlene Dietrich trong ba năm, nhưng ông đã đồng ý làm việc với David, và họ đã cùng nhau thành công sớm với những bản hit như câu chuyện về cuộc đời tôi của Marty Robbins và Perry Como- dễ dàng Nghe cổ điển, khoảnh khắc kỳ diệu.

Sự hợp tác của bộ đôi trở nên thường xuyên hơn trong vài năm tới và từ năm 1962 trở đi, họ đã ghi được những thành công lớn với các tiêu chuẩn nhạc pop được tạo ra tuyệt đẹp, thường được dàn dựng như thế giới như thế giới cần .

Bacharach và David Lau Biểu đồ thời hoàng kim kết thúc vào giữa những năm 70, nhưng Bacharach, đặc biệt, vẫn là một sự hiện diện có ảnh hưởng trong số các nhạc sĩ giỏi nhất thế giới. Anh đã giành được một giải thưởng Grammy cho sự hợp tác của Elvis Costello, được vẽ từ Memory, vào năm 1998, đã phát hành một bộ solo nổi tiếng, vào thời điểm này, vào năm 2005, và thậm chí đã chơi với khán giả ngưỡng mộ tại Glastonbury vào năm 2015.

Sau đó, tôi luôn luôn xem các bài hát như những bộ phim dài ba phút rưỡi, ông Bach Bacharach nói về nghề của mình trong cuốn sách của riêng họ: Songwriters Talk. Họ có những khoảnh khắc cao điểm và không chỉ là một cấp độ cường độ toàn bộ.

Phải nghe: Đi bộ qua (Dionne Warwick) Walk On By (Dionne Warwick)

4: Joni Mitchell

Không ít một ấn phẩm hơn Rolling Stone đã đặt tên là Joni Mitchell, một trong những nhạc sĩ vĩ đại nhất từng có, và chúng ta chỉ có thể đồng tình với bản án của họ, vì các bài hát sinh ra ở Canada chịu trách nhiệm cho một trong những cơ quan thực sự tuyệt vời của thế kỷ 20 của thế kỷ 20 về thế kỷ 20 của thế kỷ 20 20 công việc.

Sinh ra ở Alberta, Canada và ký hợp đồng với Warners Offshoot Reprise vào năm 1967, theo khuyến nghị của David Crosby và Buffy Sainte-Marie, Mitchell đã phát hành album đầu tiên của mình Giải thưởng Grammy. Phiên bản gốc của cô ấy là Woodstock (một bản hit được phổ biến bởi Crosby, Stills, Nash và Young), và Anthem Proto-ECO nổi tiếng của cô ấy, Big Yellow Taxi, album thứ ba của Mitchell, Ladies of the Canyon, đã chuyển cô ấy đến gần hơn với The Mainstream, nhưng Màu xanh thứ tư, 1971 của cô, đặt huyền thoại của cô vào đá. Được viết sau sự tan vỡ của mối quan hệ của Mitchell, với Graham Nash, và trong khi cô ấy có liên quan đến nhạc sĩ James Taylor một cách lãng mạn, Blue là một người khác xa, tinh vi-nhưng cũng cực kỳ cá nhân-thay đổi trò chơi cũng bao gồm nhiều bài hát hay nhất của Joni Mitchell.

Đẩy mạnh về phía trước, Mitchell tiếp tục phát hành các album mạnh mẽ và rất được hoan nghênh, với các bản thu âm như Court and Spark, tiếng rít của bãi cỏ mùa hè và hejira vẽ từ nhạc jazz và các nguồn thử nghiệm hơn. Trong suốt những năm 70, Mitchell cũng đã làm việc với các nhạc sĩ nhạc jazz nổi tiếng, bao gồm Jaco Pastorius, Wayne Shorter, Herbie Hancock và Pat Metheny, cũng như Charles Mingus, người đã yêu cầu cô hợp tác trong các bản thu âm cuối cùng của anh. Sau đó, cô chuyển sang nhạc pop và âm nhạc điện tử, tham gia vào cuộc biểu tình chính trị và được trao giải thưởng thành tựu trọn đời tại Giải thưởng Grammy thường niên lần thứ 44, vào năm 2002.

Phải nghe: Một trường hợp của bạn A Case Of You

3: Gerry Goffin và Carole King

Một nhóm sáng tác bài hát và vợ chồng thực sự năng động, Gerry Goffin và Carole King có trụ sở tại New York đồng sáng tác một loạt các bản hit pop phổ biến nhất của thập niên 60. Bước đột phá của họ là bảng xếp hạng biểu đồ Hoa Kỳ năm 1960 của Shirelles, bạn sẽ yêu tôi vào ngày mai, đã mở ra cánh cửa cho một loạt các bản hit như The Little Eva's the Loco-Motion, Herman's Hermits 'I Im vào một thứ gì đó tốt đẹp 'Quay lại và Thung lũng dễ chịu của Monkees.

Goffin và King đã tách ra vào năm 1969, nhưng họ tiếp tục đóng góp đáng kể cho việc đá và bật theo cách riêng của họ. Goffin sau đó đã ghi được một bản hit trên toàn thế giới với Whitney Houston, cứu tất cả tình yêu của tôi dành cho bạn và đồng sáng tác các bài hát cho nhạc nền cho Grace of My Heart, một bộ phim năm 1996 có nhân vật chính của cuộc sống song song với Carole King theo nhiều cách. King, trong khi đó, đã ra mắt một sự nghiệp solo thành công, với album thứ hai của cô, Tapestry, đứng đầu bảng xếp hạng album của Hoa Kỳ trong 15 tuần vào năm 1971 và còn lại trên bảng xếp hạng trong hơn sáu năm, nhiều hơn là nhận được danh tiếng của nó là một trong những album chia tay hay nhất của các album chia tay hay nhất của tất cả thời gian. Cô cũng trở thành người nhận Giải thưởng Thư viện Gershwin 2013 cho bài hát nổi tiếng - nữ nhạc sĩ đầu tiên được trao vinh dự.

Phải nghe: Chủ nhật Thung lũng dễ chịu (Monkees) Pleasant Valley Sunday (The Monkees)

2. Bjorn Ulvaeus và Benny Andersson

Bjorn Ulvaeus và Benny Andersson là nhóm sáng tác chuyên nghiệp đằng sau các siêu sao người Thụy Điển Abba, một trong những hành động thành công nhất trong lịch sử âm nhạc nổi tiếng, có các hồ sơ đứng đầu trên toàn thế giới từ năm 1974 đến 1983, mang lại 48 người độc thân trong quá trình này.

Sự nghiệp ABBA, nổi tiếng đã cất cánh sau khi họ giành chiến thắng trong cuộc thi bài hát Eurovision năm 1974 với bộ phim bom tấn Pop Waterloo của họ, nhưng hạt giống cho thành công ban nhạc đã được Ulvaeus và Andersson gieo vào vài năm trước đó. Người chơi bàn phím Andersson đã nếm thử thành công trong nước vào giữa những năm 60 với ban nhạc của anh ấy The Hep Stars (được nhiều người gọi là The The The The Beatles của Thụy Điển), người mà anh ấy đã viết cho cô gái số 1 và sự an ủi. Andersson đã vượt qua các con đường với Ulvaeus khi các ngôi sao Hep lưu diễn với combo Ulvaeus, các ca sĩ Hootenanny, và sự hợp tác sáng tác giả định của cặp đôi lần đầu tiên tạo ra các bản hit cho các ngôi sao Thụy Điển như Brita Borg vào cuối những năm 60.

Dễ dàng hai trong số những nhạc sĩ giỏi nhất mọi thời đại, cả Ulvaeus và Andersson đều được biết đến như những người cầu toàn trong phòng thu, và trong khi Abba chắc chắn đã lưu diễn trong thời hoàng kim cuối thập niên 70, ban nhạc đã dành phần lớn thời gian để thu âm nhạc. Tuy nhiên, các phương pháp lâm sàng của họ đã trả cổ tức, vì ABBA từ lâu đã được xếp hạng là một trong những nhóm thành công nhất trong lịch sử Pop, đã bán được khoảng 350 triệu album trên toàn thế giới - một con số chỉ tiếp tục tăng sau khi phát hành các ngôi sao Thụy Điển ' Album trở lại được chờ đợi từ lâu, The Voyage.

Phải nghe: Mamma Mia Mamma Mia

1: John Lennon và Paul McCartney

Cho thấy rằng họ nhận thức rõ hơn về bản chất ảo tưởng có thể xảy ra của Beatlemania, John Lennon nói vào năm 1963 rằng ông hy vọng ông và Paul McCartney có thể trở thành một người Goffin của Anh, theo đó ông có nghĩa là bộ đôi Liverpudlian có thể cung cấp Bài hát cho các ngôi sao khác khi các bản hit của The Beatles khô cạn.

Cuộc khủng hoảng đó không bao giờ đi qua, vì The Beatles đã dành bảy năm tiếp theo của cuộc đời họ để tạo ra những gì bây giờ được cho là danh mục xuất chúng nhất trong nhạc rock. Về mặt sáng tác của họ, trong khi các khoản tín dụng của các hồ sơ mang biểu ngữ Dân chủ của Lennon-McCartney, thì hai nhà văn chỉ thực sự hợp tác trong các bài hát trong những ngày đầu của The Beatles, mặc dù họ đã khuyến khích nhau và đưa ra gợi ý để đưa ra những gợi ý sau đó- giai điệu ngày để hoàn thành.

Đối với các phong cách viết khác nhau của họ, nó thường được gợi ý rằng Lennon đã viết tài liệu mài mòn hơn, với McCartney xuất sắc với những giai điệu và bản ballad nhẹ nhàng hơn, nhưng, thực tế, cả hai đều là những người toàn diện ấn tượng. Cơ thể của Lennon, bao gồm tất cả mọi thứ, từ The Scabrous Blues cho đến người đàn ông không nơi nào phản chiếu, trong khi McCartney có thể đã chấp bút vào ngày hôm qua có vẻ phổ biến, nhưng anh ta cũng là người đứng đầu sau tiếng hét của người chơi kim loại Proto. Với nhận thức muộn màng, thật công bằng khi nói Lennon và McCartney đều có tất cả các căn cứ được bảo hiểm, và họ xứng đáng được thanh toán bằng nhau ở đầu danh sách các nhạc sĩ giỏi nhất thế giới của chúng tôi.

Phải nghe: Một ngày trong cuộc sống A Day In The Life

Ai là nhạc sĩ số 1 mọi thời đại?

10 nhạc sĩ hàng đầu.

Ai là nhạc sĩ bán chạy nhất mọi thời đại?

Nhạc sĩ phong phú nhất mọi thời đại là Andrew Lloyd Webber.Webber là một nhà soạn nhạc tiếng Anh và thông tin của nhà hát âm nhạc.Anh ấy đã sáng tác các bài hát cho các vở nhạc kịch được yêu thích nhất, chẳng hạn như Phantom of the Opera, Jesus Christ Superstar, Evita và Joseph và The Technolor Dreamcoat tuyệt vời.Andrew Lloyd Webber. Webber is an English composer and impresario of musical theatre. He's composed songs for the most loved musicals, such as Phantom of the Opera, Jesus Christ Superstar, Evita and Joseph and the Amazing Technicolor Dreamcoat.

Những nhạc sĩ nào đã viết nhiều hit nhất?

Các nhạc sĩ thành công nhất về các đĩa đơn số một là John Lennon (1940-80) và Paul McCartney (sinh ngày 18 tháng 6 năm 1942).John Lennon (1940-80) and Paul McCartney (b. 18 Jun 1942).

Những bài hát nào có bản hit số 1 nhất?

Paul McCartney (32) và John Lennon (26), của The Beatles, lần lượt xếp hạng thứ nhất và thứ hai, vì đã viết 100 số 1 nóng nhất, nhờ vào nhóm đầu ra và đầu ra solo tương ứng của họ. (32) and John Lennon (26), of The Beatles, rank first and second, respectively, for having written the most Hot 100 No. 1s, thanks to their respective group and solo outputs.