Top 20 bảng quảng cáo hot 100 năm 2022

Đăng nhập

Bạn chưa có tài khoản NCT ID?

  • Việt Nam
  • Âu Mỹ
  • Hàn Quốc

Bảng Xếp Hạng NhacCuaTui cập nhật vào thứ Hai hàng tuần dựa trên số liệu thống kê thực tế trên desktop và mobile NhacCuaTui. Trong đó những trọng số quan trọng quyết định thứ hạng TOP 20 như sau: Nghe, Thích, Bình Luận, Chia sẻ, Tải v.v... Mỗi tương tác của người dùng đều tác động đến kết quả cuối cùng của BXH NhacCuaTui.

  • 1

    9

  • 2

    9

  • 3

    4

  • 4

    10

  • 5

    8

  • 6

    10

  • 7

    3

  • 8

    9

  • 9

    8

  • 10

    8

  • 11

    MỚI

  • 12
  • 13

    MỚI

  • 14

    MỚI

  • 15

    4

  • 16

    MỚI

  • 17

    MỚI

  • 18

    MỚI

  • 19

    MỚI

  • 20

    MỚI

7:00 / 26.01.2021

Published Tue Jan 26 2021

Một vị trí, 100 ứng cử viên. Các nghệ sĩ đã phải làm gì để từ đáy vực rồi trở thành "đỉnh của đỉnh"?

Billboard Hot 100 là bảng xếp hạng 100 ca khúc phổ biến nhất của thị trường âm nhạc Hoa Kì. Dựa trên 3 tiêu chí chính đó là doanh số bán hàng (bản vật lý lẫn kĩ thuật số), lượt phát trên radio và lượt phát trên các nền tảng trực tuyến, hàng tuần, các số liệu ở 3 mảng trên sẽ được cập nhật và các thứ hạng trên BXH cũng từ đó mà "thay ngôi đổi chủ". Theo văn hóa của làng nhạc USUK, nếu một nghệ sĩ có thể vượt qua 99 các tên tuổi khác và đặt chân trên vị trí nhất bảng, điều này cũng đồng nghĩa rằng người đó đã đạt được thành công tuyệt đối với sản phẩm âm nhạc của mình. Cũng chính vì vậy mà có không ít lần các nghệ sĩ phải "trầy da tróc vảy" để đạt được vị trí Quán Quân.

Tuy nhiên, vị trí Quán Quân này mang lại cho nghệ sĩ những lợi ích gì mà họ lại phải nỗ lực như vậy? Và họ đã phải làm những gì để có thể gặt hái được thành tựu vẻ vang này? 

Cách thức tính điểm của BXH Billboard Hot 100

Về công thức tính điểm cho các sản phẩm âm nhạc, đại diện bên Billboard đã không tiết lộ một cách chi tiết mà thay vào đó là một phép tính tương đối mơ hồ. Cụ thể, mỗi ca khúc đều sẽ được tính dựa trên 3 tiêu chí chính được chia theo tỉ lệ đó là: Doanh số bán hàng (35-45%), lượt phát trên radio (30-40%) và lượt phát trên các nền tảng trực tuyến (20-30%). Nói cách khác, tính thương mại của sản phẩm càng cao thì thứ hạng của nó sẽ càng cao.

Ca khúc sở hữu doanh số, lượt phát trên radio và lượt stream càng cao thì thứ hạng sẽ càng cao.

Các dữ liệu này đều sẽ được theo dõi từ thứ 2 đến Chủ Nhật và cung cấp bởi phía bên thứ 3 đó là Nielsen BDS, MRC Data và các nền tảng âm nhạc trực tuyến. Sau khi nhận được số liệu, từ đó Billboard sẽ tổng kết điểm cho từng sản phẩm và công bố kết quả cuối cùng vào thứ 3 hàng tuần. 

Những số liệu trên sẽ được cung cấp bởi một bên thứ 3 đó là Nielsen BDS, MRC Data (hay còn gọi là Nielsen Soundscan) và những nền tảng trực tuyến khác.

Theo nguồn tin của Olitunes có được sau một buổi phỏng vấn riêng tư cùng Billboard, mỗi ca khúc được nghe trực tuyến bởi tài khoản có đăng kí định kì thì sẽ được tính là 1 điểm. Tức là nếu tài khoản đó nghe trực tuyến một ca khúc nhất định 100 lần thì ca khúc đó sẽ nhận được 100 điểm. Ngược lại, đối với các tài khoản sử dụng miễn phí thì số điểm giảm đi một nửa. Ngoài ra, nếu như một ca khúc bất kì nhận được 1500 lượt stream thì album của ca khúc đó nhận thêm được 1 điểm.

Với 1500 lượt nghe của ca khúc bất kì thì album của ca khúc đó sẽ nhận thêm một điểm. Điểm này sẽ được tính vào BXH Billboard Hot 200.

Các trường hợp No.1 nổi bật

Tính tới hiện tại, đã có hơn 1000 ca khúc đặt chân lên vị trí nhất bảng kể từ khi BXH Billboard ra đời. Trong đó, có không ít các sản phẩm đã đạt được thành tích đặc sắc như siêu hit Old Town Road - Lil Nas X Ft. Billy Ray Cyrus với 19 tuần liên tiếp đạt No.1, My Life Would Suck Without You của Kelly Clarkson với bước nhảy lớn nhất lên nhất bảng, The Beatles với kỷ lục "đồ sộ" 20 ca khúc No.1...

Đã có không ít những kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" được thiết lập tại vị trí No.1 từ lúc Billboard ra đời đến nay.

Những thành tích trên đã góp phần không ít trong quá trình định vị các nghệ sĩ trên bản đồ âm nhạc. Đối với các nghệ sĩ vừa debut như Lil Nas X, No.1 Billboard không những đã giúp cho anh chàng khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc mà nó còn đóng vai trò là đòn bẩy củng cố cho những hoạt động âm nhạc của anh. Nhờ vào màn thể hiện xuất sắc của Old Town Road trên Billboard Hot 100, anh chàng đã có thể vượt mặt vô số các đối thủ nặng kí khác như Ariana Grande hay Post Malone và chiến thắng 2 chiếc kèn vàng danh giá vào lễ trao giải Grammy 2020. Từ một nghệ sĩ vô danh, Lil Nas X đã lập nên vô số những kỷ lục khiến cho các tên tuổi lớn khác cũng phải dè chừng.

Trường hợp tiêu biểu gần đây nhất có lẽ là Old Town Road - Lil Nas X Ft. Billy Ray Cyrus. Chỉ một ca khúc, cả hai đã thay đổi lịch sử hơn 20 năm kể từ One Sweet Day của Mariah Carey.

Nghệ sĩ sẽ đạt được những lợi ích gì với một ca khúc No.1?

Bên cạnh danh tiếng lừng lẫy với những cơ hội rộng mở, với một ca khúc No.1, nghệ sĩ một lần có thể nhận về hàng triệu đô. Lấy trường hợp của Miley Cyrus, vào năm 2017, cô nàng đã cho ra mắt ca khúc Malibu và sản phẩm đã làm chao đảo làng nhạc khắp nơi trên thế giới. Sản phẩm đã được nghe 54.407.460 lần trên nền tảng âm nhạc trực tuyến chỉ sau một tuần phát hành và thành quả Miley nhận được là 272.037.30 đô la. Và đây chỉ mới là một nền tảng. Kết hợp với các nền tảng khác như Itunes, Pandora, Apple Music hay Amazon, Malibu đã thu về xấp xỉ 2 triệu đôla chỉ sau hai tuần. Lưu ý rằng, đây chỉ mới là ca khúc đạt vị trí số 10 trên BXH Billboard. 

Hãy tưởng tượng xem, ca khúc No.1 sẽ thu về lợi nhuận kinh khủng như thế nào?

Malibu đã debut tại vị trí thứ 10 trên Billboard sau tuần đầu phát hành và thu về hàng triệu lượt stream trên các nền tảng âm nhạc khắp nơi. Sau 2 tuần ra mắt, sản phẩm đã thu về lợi nhuận lên đến 2 triệu đô la. Và đây chỉ mới là ca khúc Top10.

Để đạt được No.1, các nghệ sĩ đã phải làm những gì?

1. Số nhỏ đổi lấy số lớn

Do sự áp đảo của công nghệ streaming nên để đáp ứng được tiêu chí doanh số, các nghệ sĩ cùng hãng đĩa đã phải bán âm nhạc của mình với mức giá "nhẹ tay" nhất có thể để có thể thu hút được nhiều lượt mua. Điều này ta thường thấy rõ nhất ở các nền tảng kỹ thuật số, điển hình như Itunes. Đa số các ca khúc trên Itunes đều chỉ ở mức giá...6.500VNĐ. Thậm chí chỉ với 79.000VNĐ, bạn đã có thể sở hữu album 1989 của Taylor Swift (sản phẩm đã chiến thắng giải thưởng cao nhất của Grammy). Đây chắc chắn là một mức giá vô cùng nhỏ so với lượng chất xám đồ sộ được đầu tư vào sản phẩm. Dù thích hay ghét thì ta cũng phải công nhận rằng chiến lược này đã giúp các sản phẩm âm nhạc tiếp cận người nghe dễ hơn rất nhiều.

Chỉ với 6.500VNĐ, bạn đã có thể sở hữu bản kỹ thuật số của một ca khúc bất kì trên nền tảng Itunes.Bạn cũng có thể sở hữu album danh giá nhất sự nghiệp của Taylor Swift chỉ với giá 79.000VNĐ.

2. Một cây làm chẳng lên non, ba bản remix chụm lại nên No.1 Billboard

Các nghệ sĩ cũng tận dụng chiến lược cho ra mắt nhiều bản remix hay MV của một sản phẩm để kích thích doanh số cho sản phẩm đó. Một vài trường hợp tiêu biểu như Dynamite - BTS, Say So - Doja Cat Ft. Nicki Minaj hay Old Town Road - Lil Nas X Ft. Billy Ray Cyrus đã chinh phục thành công vị trí No.1 nhờ vào chiến lược này. Tuy nhiên, nó vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của ca khúc. Cụ thể, đối với trường hợp gần đây nhất của "nữ hoàng tắc kè hoa" Katy Perry, cô nàng đã cho ra mắt một loạt MV cho các ca khúc Small Talk, Never Really Over và Smile nhưng các sản phẩm vẫn sở hữu thứ hạng "lẹt đẹt" thậm chí trượt hoàn toàn ra khỏi BXH. 

Dynamite là một trường hợp tiêu biểu trong chiến dịch này. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phụ thuộc về chất lượng của sản phẩm. Smile chính là trường hợp gần đây nhất thể hiện rõ điều này.

3. Truyền thông ta làm nên tất cả!

Để đáp ứng 2 tiêu chí còn lại đó là lượt phát trên radio và nền tảng âm nhạc trực tuyến, các nghệ sĩ đã phải tối ưu hóa các hoạt động quảng bá của mình để nhiều người biết đến sản phẩm âm nhạc của mình hơn. Điều này thường được thực hiện qua các hoạt động như diễn tour, live show, phỏng vấn, quảng cáo... Nhiều hãng đĩa cũng hợp tác với những chương trình truyền hình hay radio để quảng bá cho ca khúc của mình. Chi phí cho những dự án như thế này có thể lên đến hàng triệu đô.

Với sự hỗ trợ của những nền tảng âm nhạc phổ biến...

Ma trận No.1 và những lỗ hổng

1. Bán kèm album cũng là một cái tội?

Như mọi cuộc thi, thí sinh đều luôn cố gắng tìm những phương pháp tốn kém ít mà lợi ích nhiều. Vào những năm trước 2020, để có thể tăng tỉ lệ no.1 của mình, nhiều nghệ sĩ đã bao gồm một CD bản vật lý hoặc kỹ thuật số của album với mỗi merchandise (áo, quần, lightstick...) được bán ra và nó đã được tính vào tiêu chí doanh số của Billboard. 

Trước đó, có không ít tên tuổi lớn như Taylor Swift, One Direction hay BTS đã vận dụng lợi thế này để tăng điểm sale cho mình 

Đã có khá nhiều trường hợp áp dụng phương pháp và thành công điển hình như Travis Scott với album phòng thu Astroworld. Theo báo cáo, sản phẩm đã bán ra được 537.000 nghìn bản trong đó chỉ có 270.000 là bản thuần. Nhờ vào những bản album đi kèm của anh chàng, Astroworld đã đạt được vị trí nhất bảng và đĩa đơn SICKO MODE của anh chàng cũng từ đó mà vươn lên ngôi No.1 trên Billboard Hot 100. Phương pháp này đã giúp cho khá nhiều nghệ sĩ đạt được vị trí Quán Quân nhưng đồng thời cũng khiến cho không ít nghệ sĩ mới vào ngành vào phải chịu thiệt thòi. Cũng chính vì vậy mà vào tháng 7/2020, Billboard cũng đã chính thức loại trừ bản bán kèm như một hình thức thúc đẩy doanh số.

ASTROWORLD đã vận dụng chiến lược này và đạt được No.1 trên BXH Billboard 200 lẫn Billboard 100.Tuy nhiên, sự việc đã nhanh chóng trở thành một bất bình sau khi Nicki Minaj phanh phui về "lỗ hổng" này của Billboard. - nguồn ảnh: Ghiền US-UKVào tháng 7/2020, Billboard chính thức loại trừ hình thức bán kèm album khỏi ma trận điểm.

2. Cơn ác mộng "payola"

Nếu như việc bán kèm album có thể khiến cho ca khúc tăng 5% tỉ lệ đạt No.1 thì 'payola' có thể khiến cho tỉ lệ đó gấp đôi, thậm chí là gấp 3. 

Payola là một thuật ngữ dùng để chỉ những hành động trao đổi lợi ích phi pháp giữa các hãng đĩa và các nhà đài. Cụ thể hơn, sau cuộc trao đổi này, ca khúc mà hãng đĩa yêu cầu sẽ được ưu tiên phát nhiều lần liên tiếp trên một nhà đài nhất định, giúp thúc đẩy độ nhận biết của ca khúc đối với thị trường âm nhạc và từ đó đáp ứng được toàn bộ các tiêu chí No.1 của Billboard. Xét về mặt pháp luật, đây là một hành động phi pháp và sẽ bị kỉ luật nặng nề nếu như bị lật tẩy.

Payola là một hình thức trao đổi lợi ích giữa hãng đĩa và nhà đài. Có thể hiểu nôm na Payola là một hình thức hối lộ phi pháp.

Đếm không xuể những trường hợp các nghệ sĩ đã sử dụng phương pháp này. Trường hợp gần đây nhất có lẽ là vào tháng 10/2020 vừa qua, khi mà tạp chí Rolling Stone đã thẳng thừng phanh phui hàng loạt các nghệ sĩ lớn trong ngành bao gồm những tên tuổi như Khalid, Dua Lipa, Shawn Mendes và kể cả Ariana Grande.

Mới vừa qua, tạp chí RollingStone đã quyết định phanh phui những trường hợp sử dụng Payola khét tiếng. Trong danh sách bao gồm những tên tuổi lớn như Shawn Mendes, Khalid kể cả Ariana Grande.

Cụ thể về trường hợp của "tiểu diva" Ariana Grande với kỉ nguyên Sweetener và Thank U, Next, theo báo cáo từ RollingStone, tạp chí đã trình bày rằng vào thời điểm 2 sản phẩm ra mắt, trên các đài radio cứ vài phút đều sẽ nghe ca khúc của Ariana một lần. Và điều này lặp đi lặp lại xuyên suốt một ngày.

Trên đài Z100, cứ vài phút thì người nghe sẽ được nghe một ca khúc bất kì từ nàng "tiểu diva".Thính giả cũng gặp phải những trường hợp tương tự trên những đài khác. 

Những chiêu trò của payola đã gây nên không ít ảnh hưởng trong cuộc đua No.1 nói riêng và ngành âm nhạc nói chung. Về mặt lợi, nó góp phần lớn tăng cơ hội nổi tiếng cho những nghệ sĩ mới vào ngành hơn. Xét trường hợp của Iggy Azalea và Charli XCX với bản siêu hit Fancy, sản phẩm về bản chất đã vô cùng chất lượng, nếu đã không có những hiệu ứng cộng hưởng của payola, có lẽ Fancy sẽ không đủ mạnh mẽ để để lại dấu ấn cho tới tận ngày hôm nay, và Charli cũng Iggy cũng sẽ khó mà tiếp cận được thị trường một cách nhanh chóng nhưng bền vững như vậy.

Bản hit như "bệ phóng" hoàn hảo dành cho sự nghiệp của 2 nữ nghệ sĩ.

Về mặt hại, không cần bàn tới thì ta cũng thấy rõ được sự bất công dành cho các nghệ sĩ khác trong nghề, đặc biệt là các nghệ sĩ mới vào nghề. Hành vi này không những hủy hoại giá trị thực sự của vị trí Quán Quân Billboard mà còn có tiềm năng hủy bỏ đi những tài năng xứng đáng hơn được công nhận. Thử nghĩ xem, nếu như Payola đã không bị lên án và tẩy chay thì làng nhạc này chỉ là sân chơi dành cho những hãng đĩa chứ không phải những nghệ sĩ. Và những nhân vật đi theo con đường chính thống cũng sẽ không bao giờ có cơ hội để tỏa sáng tại sân chơi này.

Sản phẩm đã sử dụng đủ chiêu trò để đặt chân lên vị trí Quán Quân.

Kết 

Như mọi cuộc đua, con đường chạm đến vinh quang chưa bao giờ dễ dàng. Và Billboard cũng vậy. Có thể thấy rằng, đường đua âm nhạc ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn và điều này không chỉ xuất phát từ những làn gió mới như Billie Eilish, Ava Max hay Lil Nas X mà nó còn bắt nguồn từ những cú bắt tay mờ áp của các hãng đĩa và những kẻ bất chấp như 6ix9ine. Do vậy, để có thể trở thành "đỉnh của đỉnh", các nghệ sĩ còn phải cần có tài năng thật sự kèm theo một đội ngũ quảng bá liêm chính và chuyên nghiệp. Để vị trí Quán Quân này vẫn là một thành tựu đầy giá trị và xứng đáng được ngưỡng mộ.

Biểu đồ đĩa đơn Hot 100 của Billboard đo lường các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ mỗi tuần từ thứ Sáu đến thứ Năm dựa trên doanh số, luồng trực tuyến (âm thanh và video) và phát thanh phát thanh.Dưới đây xem danh sách mọi bài hát đạt vị trí hàng đầu vào năm 2022, cập nhật hàng tuần khi mỗi biểu đồ mới được công bố.

Taylor Swift, người chống anh hùng

6 tuần ở số một ngày 5 tháng 11-10 tháng 12
November 5 – December 10

Đây là đĩa đơn số thứ chín cho Taylor Swift.Nó đã ra mắt ở vị trí hàng đầu trong cùng tuần với album mẹ của nóNóng 100 trong một tuần.

Sam Smith và Kim Petras, Hồi Unoly

1 tuần tại số một ngày 29 tháng 10
October 29

Đây là cú đánh số một đầu tiên cho cả Sam Smith và Kim Petras.Họ làm nên lịch sử với tư cách là các nghệ sĩ độc tấu không nhị phân và trans đầu tiên, tương ứng, để đứng đầu Billboard Hot 100.

Steve Lacy, "Thói quen xấu"

3 tuần tại số ngày 8 tháng 10-22 tháng 10
October 8 – October 22

Đây là bản hit số một cho Steve Lacy và cũng là đĩa đơn đầu tiên anh từng xếp hạng trên Billboard Hot 100. Nó đã ra mắt ở số 100 trở lại vào ngày 16 tháng 7.

Nicki Minaj, cô gái siêu kỳ dị

1 tuần tại số một ngày 27 tháng 8
August 27

Đĩa đơn này đã ra mắt tại số một với tư cách là đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng thứ ba của Minaj và đầu tiên của cô mà không có bất kỳ nghệ sĩ nào khác.Trước đây, cô đã dẫn đầu với Troll Trollz, người đã hợp tác với 6ix9ine, và nói như vậy, anh ấy đã hợp tác với Doja Cat.6ix9ine, and “Say So,” her team-up with Doja Cat.

Beyonce, "Break My Soul"

2 tuần với số lượng-ăn uống 13-20 tháng 8
August 13 – August 20

Bài hát đã tăng lên số một trên Hot 100 cùng tuần với album mẹ của nó là Ren Reniissance, đã ra mắt ở vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng album Billboard 200.Nó có một đĩa đơn số một số thứ tám của cô ấy với tư cách là một nghệ sĩ solo và số một số đầu tiên của cô ấy kể từ khi là một người phụ nữ đơn lẻ năm 2008, đó là một sự hợp tác.Cô cũng có bốn người đứng đầu bảng xếp hạng với tư cách là một thành viên của Destiny, Child, cho cô tổng cộng 12 người.

Lizzo, "về thời gian chết tiệt"

2 tuần ở số một ngày 30 tháng 7-6 tháng 8
July 30 – August 6

Đây là đĩa đơn thứ hai của Lizzo để đạt được số một trên Billboard Hot 100, sau khi Truth Truth Hurts, đã dành bảy tuần trên đầu năm 2019.Trực tiếp ra mắt tại số hai trên Billboard 200.

Drake có 21 Savage, Cooks Cooks,

1 tuần tại số một ngày 2 tháng 7
July 2

Cooks Jimmy Cooks đã ra mắt tại số một tuần trong tuần của mình, Drake's Honesly, Nevermind, đã ra mắt tại số một trên Billboard 200. Đây là đĩa đơn thứ 11 của Drake trên The Hot 100, liên kết với anh ấyWhitney Houston cho những người đứng đầu biểu đồ thứ bảy trong lịch sử.Nó có 21 Savage, đĩa đơn thứ hai để đạt đến đỉnh cao.Whitney Houston for the seventh most chart-toppers in history. It’s 21 Savage’s second single to reach the pinnacle.

Tương lai có Drake và Tems, Chờ đợi cho bạn ”

1 tuần ở số một ngày 14 tháng 5
May 14

Chờ đợi cho U, đã ra mắt tại số một trên The Hot 100 cùng một tuần trong tương lai của tôi, tôi không bao giờ thích bạn ra mắt với số lượng một trong những bảng xếp hạng thứ hainghệ sĩ chính;Trước đây anh ấy đã đạt được số một với tư cách là một nghệ sĩ nổi bật trên Drake Drake Way Way 2 Sexy vào mùa thu năm ngoái.Nó là người đánh số một lần đầu tiên cho TEMS và Landmark thứ 10 cho Drake.

Jack Harlow, "hạng nhất"

3 tuần ở số một ngày 23 tháng 4;21 tháng 5 - 28 tháng 5
April 23; May 21 – May 28

Đây là lần đầu tiên Harlow ra mắt tại số một và lần đầu tiên anh tự đứng đầu bảng xếp hạng.Trước đây, ông đã đạt đến vị trí hàng đầu vào năm 2021 với tư cách là một nghệ sĩ nổi bật trên công nghiệp của Lil Nas X.Đĩa đơn đã trở lại số một bốn tuần sau đó khi phát hành album Harlow, bộ phim The Home The Kids Miss You.Lil Nas X‘s “Industry Baby.” The single returned to number-one four weeks later upon the release of Harlow’s album “Come Home the Kids Miss You.”

Harry Styles, "Vì nó là"

15 tuần ở số một ngày 16 tháng 4;30 tháng 4 - 7 tháng 5;Ngày 4 tháng 6 - 25 tháng 6;Ngày 9 tháng 7 - 23 tháng 7;Ngày 3 tháng 9 - 1 tháng 10
April 16; April 30 – May 7; June 4 – June 25; July 9 – July 23; September 3 – October 1

Đĩa đơn từ album của Styles's Harry Harry's House, bài hát này đã trở thành bản hit số thứ hai của anh trên The Hot 100, sau khi Water Watermelon Sugar, vào năm 2020. Đây cũng là bài hát đầu tiên của anh ra mắt tại Number-One và lần đầu tiên anh dành để chi tiêunhiều tuần ở vị trí hàng đầu.Cuối cùng, nó đã trở thành bài hát đầu tiên có năm lượt phát khác nhau ở số một, bài hát số một kéo dài nhất của một nghệ sĩ người Anh, một người biểu diễn số dài nhất của một người biểu diễn đơn lẻ không có nghệ sĩ nào đi kèm, The The Furth DundChạy trên bảng xếp hạng của mọi thời đại, và bài hát dài nhất từng có trong top hai.

Động vật thủy tinh, sóng nhiệt

5 tuần ở số một ngày 12 tháng 3-9 tháng 4
March 12 – April 9

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2020, Waves Heat Waves đã làm nên lịch sử cho việc leo lên cao nhất từ trước đến nay.Đó là trên bảng xếp hạng trong 58 tuần trước khi cuối cùng đạt được số một vào thứ 59.Đó là bản hit số một cho ban nhạc Anh.

Diễn viên của enc encanto, chúng tôi không nói về Bruno,

5 tuần ở số một ngày 5 tháng 2-5 tháng 3
February 5 – March 5

Được viết bởi Lin-Manuel Miranda và được biểu diễn bởi các diễn viên lồng tiếng của Enc Encanto, Carolina Gaitán, Mauro Castillo, Adassa, Rhenzy Feliz, Diane Guerrero, và Stephanie Beatriz, Hồi Bruno, là một bản crossover bất ngờ xuất phát từ bộ phim hoạt hình.Nó đã dành nhiều thời gian hơn ở số một hơn bất kỳ bài hát nào khác từ một bộ phim Disney.Lin-Manuel Miranda and performed by “Encanto” voice actors Carolina Gaitán, Mauro Castillo, Adassa, Rhenzy Feliz, Diane Guerrero, and Stephanie Beatriz, “Bruno” was an unexpected crossover hit from the animated film’s soundtrack. It spent longer at number-one than any other song from a Disney movie.

Adele, "dễ dàng với tôi"

3 tuần ở số một vào năm 2022 (tổng cộng 10 tuần) ngày 15 tháng 1-29 tháng 1
January 15 – January 29

Hầu hết các bài hát trị vì trị vì là vào năm 2021 sau khi nó ra mắt vào tháng Mười.Đó là bản hit số một số thứ năm của Adele, sau khi lăn lộn trong sâu thẳm, một người nào đó giống như bạn, một người khác đã đặt lửa cho cơn mưa, và và Hello Hello.Triều đại kéo dài 10 tuần của nó bị buộc là Hello Hello, là người đứng đầu bảng xếp hạng dài nhất của cô.

Mariah Carey, "Tất cả những gì tôi muốn cho Giáng sinh là bạn"

4 tuần ở số một vào năm 2022 (tổng cộng 10 tuần) ngày 1 tháng 1-8 tháng 1;17 tháng 12 - 24 tháng 12
January 1 – January 8; December 17 – December 24

Được phát hành vào năm 1994, tiêu chuẩn Giáng sinh của Carey, cuối cùng đã đạt được số một vào năm 2019 và đã trở lại đỉnh cao vào mỗi mùa lễ kể từ đó, tổng cộng chín tuần trên đỉnh (cho đến nay).Đó là bản hit số một số thứ 19 của cô trên Hot 100, mở rộng kỷ lục của cô cho một bản hit số nhiều nhất của một nghệ sĩ solo và đưa cô một bước gần hơn với kỷ lục mọi thời đại của 20 đĩa đơn số một do The Beatles nắm giữ.The Beatles.

Billboard Hot 100 đã đo lường những bài hát phổ biến nhất kể từ năm 1958, bắt đầu với Ricky Nelson, người nghèo.Kể từ đó, hơn 1.100 bài hát đã đạt đến đỉnh cao, mặc dù phương pháp của Billboard đã thay đổi qua nhiều năm khi tiêu thụ âm nhạc đã phát triển.Ricky Nelson‘s “Poor Little Fool.” Since then more than 1,100 songs have reached the pinnacle, though Billboard’s methodology has changed over the years as music consumption has evolved.

Chẳng hạn, doanh số đã từng được Nielsen theo dõi từ thứ Hai đến Chủ nhật, nhưng vào năm 2015 đã thay đổi thành Thứ Sáu đến Thứ Năm.Ngoài ra, trong những năm đầu, doanh số bán hàng đã được đưa ra nhiều hơn so với phát thanh phát thanh vì việc mua đĩa đơn là phổ biến hơn nhiều so với những năm sau đó.Cuối cùng, điều đó đã thay đổi khi các album dài đầy đủ trở nên phổ biến và bán hàng duy nhất giảm dần.Vào năm 1998, Billboard đã sửa đổi các quy tắc của mình một lần nữa để cho phép một bài hát xuất hiện trên Hot 100 ngay cả khi nó chỉ phát sóng và không có sẵn để mua dưới dạng duy nhất.Sau đó, vào năm 2007, Billboard bắt đầu đếm hiệu suất phát âm thanh cho Hot 100. Và vào năm 2013, các luồng video YouTube đã được thêm vào công thức.

Trong thời đại nóng bỏng 100, The Beatles giữ kỷ lục cho các lượt truy cập số một với 20 nhà lãnh đạo biểu đồ khác nhau.Họ đã theo sát bởi Mariah Carey, người đã có 19 bài hát đạt được số một.Bản song ca năm 1995 của Carey với những người đàn ông Boyz II, một ngày ngọt ngào, đã lập kỷ lục trong nhiều tuần ở số một với 16. Kỷ lục đó đã tồn tại hơn hai thập kỷ trước khi nó bị ràng buộc bởi Despacito, bởi Luis Fonsi và Daddy YankeeVới Justin Bieber vào năm 2017, và cuối cùng bị phá vỡ bởi Lil Nas X, người có đường Old Old Town có sự tham gialà ánh sáng chói của Weeknd, chỉ dành bốn tuần ở số một nhưng đã xóa sổ kỷ lục trong nhiều tuần nhất trong top 10 với hơn một năm ở khu vực đó.Mariah Carey, who has had 19 songs reach number-one. Carey’s 1995 duet with Boyz II Men, “One Sweet Day,” set the record for the most weeks at number-one with 16. That record stood for more than two decades before it was tied by “Despacito” by Luis Fonsi and Daddy Yankee featuring Justin Bieber in 2017, and then ultimately broken by Lil Nas X, whose “Old Town Road” featuring Billy Ray Cyrus, dominated the chart for 19 weeks in 2019. But the song named by Billboard as the number-one song of all time was The Weeknd’s “Blinding Lights,” which spent only four weeks at number-one but obliterated the record for the most weeks in the top 10 with more than a year in that region.

Như bạn có thể thấy từ các bài hát trên, lịch sử vẫn thường xuyên được thực hiện trên Hot 100. Quay trở lại mỗi tuần để biết thêm.

Hãy dự đoán của bạn tại Gold Derby bây giờ.Tải xuống ứng dụng miễn phí và dễ dàng của chúng tôi cho các thiết bị Apple/iPhone hoặc Android (Google Play) để cạnh tranh với các quân đoàn của những người hâm mộ khác cộng với các chuyên gia và biên tập viên của chúng tôi để có điểm chính xác dự đoán tốt nhất.Xem nhà vô địch dự đoán mới nhất của chúng tôi.Bạn có thể đứng đầu bảng xếp hạng đáng kính của chúng tôi tiếp theo không?Luôn nhớ giữ cho dự đoán của bạn được cập nhật vì chúng tác động đến tỷ lệ cược đường đua mới nhất của chúng tôi, điều này đáng sợ các giám đốc điều hành và ngôi sao âm nhạc.Don lồng nhớ niềm vui.Hãy lên tiếng và chia sẻ ý kiến khó chịu của bạn trong các diễn đàn nổi tiếng của chúng tôi, nơi hàng ngàn nhà lãnh đạo showbiz ẩn nấp mỗi ngày để theo dõi tiếng vang mới nhất.Mọi người đều muốn biết: Bạn nghĩ gì?Bạn dự đoán ai và tại sao?

20 bài hát hàng đầu hiện nay là gì?

HITS TOP TOP TOP..
Giết Billsza ..
Anti-Herotaylor Swift ..
Unholy (Feat. Kim Petras) Sam Smith, Kim Petras ..
Creepin '(với The Weeknd & 21 Savage) Metro Boomin, The Weeknd, 21 Savage ..
Bình tĩnh (với Selena Gomez) Rema, Selena Gomez ..
Làm cho bạn trông giống như Trainor ..
Như nó kiểu đồ trang trí ..
Cuff itbeyoncé.

Bài hát số 1 ngay bây giờ 2022 là gì?

Taylor Swift, người chống anh hùngAnti-Hero

Bài hát nào là số 1 trên Billboard 2022?

Glass Animal '' Heat Waves 'là bài hát Hot 100 Billboard số 1, Bad Bunny là nghệ sĩ hàng đầu: Năm trong bảng xếp hạng 2022.

Những bài hát hàng đầu của năm 2022 cho đến nay là gì?

Những bài hát hay nhất năm 2022..
Phục hưng mùa hè, Hồi Beyoncé.
Tiền mặt bằng tiền mặt, Tiết Pharrell, Tyler, người sáng tạo, 21 Savage.....
Después de la playa, chú thỏ xấu.....
Vết cắn trên cổ của tôi, Ye Yeule.....
Thiếu niên Mỹ, Hồi Ethel Cain.....
Cấm Burning, ”Yeah Yeahs.....
Các chàng trai trở về nhà, người da trắng Hailey.....
Thuyết phục (Remix), Hồi Doechii, SZA.....