10 giáo phái hàng đầu ở Nigeria năm 2022

ĐTGM Ukraine: Sẽ không đàm phán nếu Nga vẫn coi chúng tôi là thuộc địa. LM Nigeria thứ 23 bị bắt cóc

1. Linh mục Công Giáo thứ 23 bị bắt cóc ở miền bắc Nigeria

Giáo phận Công Giáo Rôma địa phương cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba, một linh mục Nigeria đã bị bắt cóc khỏi nhà của ngài ở phía bắc bang Kaduna. Theo giáo phận Kaduna, ngài là vị linh mục bị bắt cóc mới nhất tính từ đầu tháng 7 đến nay và là linh mục thứ 23 bi bắt cóc trong năm nay ở Nigeria.

Các băng đảng có vũ trang tràn lan khắp miền bắc Nigeria, nơi chúng cướp hoặc bắt cóc để đòi tiền chuộc, và bạo lực ngày càng gia tăng, nơi lực lượng an ninh quá mỏng thường không ngăn chặn được các cuộc tấn công.

Linh mục Christian Okewu Emmanuel, chưởng ấn của giáo phận Kaduna, cho biết Cha Abraham Kunat, một linh mục quản xứ ở làng Idon Gida, đã bị bắt cóc từ một ngôi nhà mà ngài đang trú ngụ ở một thị trấn khác, trong cùng giáo phận, sau khi rời khỏi giáo xứ của mình do bất an.

Chính phủ Nigeria có mọi thứ cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công đang diễn ra nhằm vào các tín hữu Kitô giáo, nhưng họ đã từ chối giúp đỡ, một linh mục Công Giáo ở quốc gia Tây Phi cho biết.

Tình hình ở Nigeria đã khiến nhiều người tin rằng những gì đang xảy ra là “chủ nghĩa khủng bố do nhà nước bảo trợ”, Cha Patrick Alumuku, giám đốc truyền thông của Tổng giáo phận Abuja, nói với ACI Africa như trên.

Ngài nói rằng Giáo hội ở Nigeria không có khả năng bảo vệ người dân, bao gồm cả các linh mục từng là nạn nhân của các vụ bắt cóc và giết người, và chính phủ có vai trò trao quyền cho các nhân viên an ninh trong nước để bảo vệ những thường dân vô tội.

“Giáo hội mong muốn bảo vệ nhân sự của chính mình. Nhưng liệu Giáo hội có đủ năng lực để bảo vệ con người không? Giáo hội có quân đội không? Giáo Hội có cảnh sát không? “ vị linh mục người Nigeria nói thêm, “Chính phủ lẽ ra phải cung cấp cho cảnh sát bất cứ thứ gì cần thiết, đạn dược, hậu cần để có thể giải quyết việc này; nhưng có vẻ như chính phủ không quan tâm đến việc giải quyết những thách thức này “.

Ngài nói tiếp rằng, “Chính phủ tỏ ra bất lực. Trên thực tế, có những người cảm thấy rằng đây là chủ nghĩa khủng bố do chính nhà nước bảo trợ”.

Vị linh mục của Giáo phận Makurdi, người được thụ phong vào năm 1981, cho biết ngài cảm thấy bối rối khi không có hành vi tàn bạo nào đối với các tín hữu Kitô ở Nigeria đã được giải quyết tại tòa án.

“Trong số tất cả những trường hợp các linh mục bị sát hại, thậm chí không có một người nào bị bắt. Trong số tất cả các linh mục đã bị bắt cóc, thậm chí không có một người nào bị bắt. Trong số tất cả các nhà thờ bị cháy hoặc bom phát nổ, không một người nào bị bắt, bị đưa ra tòa, bị xét xử và bị kết tội,” Cha Alumuku nói.

Cha Alumuku nói rằng các nhà thờ ở Nigeria đã áp dụng các biện pháp để bảo vệ người dân của họ, bao gồm việc lắp đặt các chốt kiểm tra an ninh ở các lối ra vào để ngăn cản quân nổi dậy.


Source:Rai News Italia

Sacerdote cattolico rapito ở Nigeria: è il 23esimo dall'inizio dell'anno

2. Lãnh đạo giáo hội Ukraine khẳng định sẽ không thỏa thuận với Nga nếu họ coi chúng tôi là thuộc địa

Người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo theo nghi thức Byzantine của Ukraine đã gặp Đức Thánh Cha Phanxicô hôm thứ Hai và nói rằng không thể có đối thoại với Nga chừng nào Mạc Tư Khoa coi nước láng giềng mà họ xâm lược là thuộc địa phải khuất phục.

Chuyến đi của Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav Shevchuk đến Vatican là chuyến đi đầu tiên của ông bên ngoài Ukraine kể từ khi bị Nga xâm lược vào tháng Hai. Anh cho biết anh thích ở lại Kyiv hơn để được gần gũi với người dân bất chấp bom đạn và gian khổ.

Cuộc chiến ở Ukraine là cuộc chiến thuộc địa và các đề xuất hòa bình của Nga là đề xuất bình định thuộc địa,” ngài nói khi gặp Đức Giáo Hoàng tại Vatican.

Đức Tổng Giám Mục Shevchuk, người đã nhiều lần thúc giục Giáo hoàng đến thăm Kyiv, đã đưa cho Đức Phanxicô một mảnh đạn từ một quả mìn của Nga đã phá hủy mặt tiền của một nhà thờ ở Irpin vào tháng Ba. Ước tính khoảng 200 đến 300 thường dân đã thiệt mạng ở Irpin, gần Kyiv, trước khi thị trấn được quân Ukraine giành lại vào cuối tháng Ba.

“Những đề xuất này bao hàm sự phủ nhận sự tồn tại của người dân Ukraine, lịch sử, văn hóa và thậm chí cả Giáo hội của họ. Đó là sự phủ định quyền tồn tại của nhà nước Ukraine với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đã được cộng đồng quốc tế công nhận”

Đức Tổng Giám Mục nói: “Với những tiền đề này, các đề xuất của Nga thiếu cơ sở để đối thoại.”

Kyiv nói rằng họ sẽ không bao giờ đồng ý nhượng lại các vùng đất bị chiếm đoạt bằng vũ lực, và các cuộc trưng cầu dân ý hợp pháp không thể được tổ chức ở lãnh thổ bị chiếm đóng, nơi nhiều người đã bị giết hoặc bị trục xuất sang Nga hay đã di tản.

Sau khi Điện Cẩm Linh tuyên bố sáp nhập 4 tỉnh của Ukraine vào tháng 9 trong bối cảnh các cuộc trưng cầu dân ý bị Ukraine và phương Tây lên án là một trò giả tạo ép buộc, Kyiv cho biết họ đang nộp đơn xin gia nhập NATO và sẽ không đàm phán với Nga chừng nào Vladimir Putin là tổng thống của Nga.

Tháng trước, Đức Thánh Cha Phanxicô lần đầu tiên trực tiếp cầu xin Putin dừng “vòng xoáy bạo lực và chết chóc” ở Ukraine và yêu cầu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cởi mở với bất kỳ “đề xuất hòa bình nghiêm túc” nào. Ngay sau lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, Dmitry Medvedev, nguyên tổng thống Nga, nguyên Thủ tướng Nga và hiện là Phó Chủ tịch Hội Đồng An Ninh quốc gia tuyên bố rằng điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán là chính phủ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy phải bỏ vũ khí xuống đầu hàng vô điều kiện.

Các lực lượng Nga tràn vào Ukraine trong cái mà Mạc Tư Khoa gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt” mà theo họ là nhằm loại bỏ những người theo chủ nghĩa dân tộc nguy hiểm và bảo vệ những người nói tiếng Nga. Kyiv gọi hành động quân sự của Mạc Tư Khoa là hành động chiếm đất vô cớ của chủ nghĩa đế quốc.

Đa số người Ukraine theo Kitô Giáo, chủ yếu là Chính thống giáo. Khoảng 10% dân số thuộc về Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương hiệp thông trọn vẹn với Rôma.

Sự ủng hộ của Thượng phụ Kirill, người đứng đầu Giáo Hội Chính thống Nga, gọi tắt là ROC, đối với cuộc xâm lược của Mạc Tư Khoa vào Ukraine đã khiến Chính thống giáo trên toàn thế giới bị chia cắt và gây ra những tranh cãi nội bộ.

Cuộc chiến cũng khiến một số tín hữu Chính thống giáo ở Ukraine từ bỏ lòng trung thành với Tòa Thượng Phụ Mạc Tư Khoa và gia nhập Giáo Hội Chính thống Ukraine, mà Mạc Tư Khoa từ chối công nhận.


Source:Reuters

Ukraine church leader: No deal with Russia if they see us as colony

3. Tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Gabriele Caccia, Quan sát viên Thường trực của Tòa thánh

Trong cuộc họp tại New York vào ngày 7 tháng 11 về người Palestine và khu vực Thánh Địa Giêrusalem, Đức Tổng Giám Mục Gabriele Caccia, Quan sát viên Thường trực của Tòa thánh tại Liên Hiệp Quốc đã nói như sau:

Thưa Ngài Chủ tịch,

Tòa thánh muốn tái khẳng định sự ủng hộ của mình đối với Cơ quan Cứu trợ và Tái thiết của Liên Hiệp Quốc cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông, gọi tắt là UNRWA, trong việc cung cấp cho người tị nạn Palestine các dịch vụ thiết yếu, bao gồm hỗ trợ kinh tế, hỗ trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe.

Đặc biệt quan trọng là cơ quan cung cấp giáo dục cho trẻ em tị nạn. Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã lưu ý trong sứ điệp của ngài về Ngày Thế giới Hòa bình năm nay, giáo dục và đào tạo “là phương tiện chính để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của con người; chúng làm cho các cá nhân trở nên tự do và có trách nhiệm hơn, và chúng rất cần thiết cho việc bảo vệ và thúc đẩy hòa bình. Nói một cách dễ hiểu, giảng dạy và giáo dục là nền tảng của một xã hội dân sự gắn kết có khả năng tạo ra hy vọng, thịnh vượng và tiến bộ”.

Với vai trò quan trọng của UNRWA trong việc bảo vệ và duy trì phẩm giá con người và quyền của người tị nạn Palestine, phái đoàn của tôi bày tỏ mối quan tâm của mình về thâm hụt lớn và ngày càng tăng của cơ quan này, đe dọa cắt viện trợ cho những người gặp phải tình huống dễ bị tổn thương nhất vào thời điểm khi nhu cầu cao hơn đã từng. Những vấn đề về kinh phí này có nguy cơ làm gia tăng tỷ lệ nghèo đói ở những người tị nạn Palestine, điều này có thể thúc đẩy sự tuyệt vọng và khiến nhiều người lựa chọn con đường bạo lực hơn.

Như một dấu hiệu cho thấy sự đoàn kết và gần gũi của Đức Thánh Cha Phanxicô với người dân Palestine, Tòa thánh đã gia hạn cam kết hàng năm với UNRWA, để hỗ trợ cơ quan chăm sóc trẻ em, những người phải đối mặt với một cuộc xung đột không phải do họ tự tạo ra. Để ghi nhận nhu cầu tài chính đáng kể của cơ quan, Tòa thánh khuyến khích tất cả các Quốc gia cân nhắc việc đóng góp của mình cho UNRWA.

Thưa Ngài Chủ tịch,

Phái đoàn của tôi vô cùng lấy làm tiếc về sự leo thang bạo lực ở Palestine và Israel cùng với những thiệt hại nhân mạng bi thảm đi kèm. Về vấn đề này, Tòa thánh bày tỏ nỗi buồn sâu sắc nhất trước cái chết của nhà báo Công Giáo Shireen Abu Aqleh và bày tỏ hy vọng rằng khi đưa sự thật ra ánh sáng, các thành viên trong gia đình bà và những người tin cậy vào báo cáo của bà có thể nhận được một số niềm an ủi.

Để có bất kỳ hy vọng nào về một giải pháp hòa bình cuối cùng, bạo lực phải chấm dứt. Các nhà lãnh đạo chính phủ phải chú ý đến lời cầu xin hòa bình, “thể hiện nỗi đau và sự kinh hoàng của chiến tranh, là mẹ của mọi nghèo đói.” Để làm được như vậy, các nhà lãnh đạo Israel và Palestine phải dành thời gian và lắng nghe một cách nghiêm túc. và tôn trọng, và tham gia vào đối thoại và hiểu biết lẫn nhau. Chỉ trên con đường chữa lành này, những hạt giống hòa bình mới có thể được gieo.

Thưa Ngài Chủ tịch,

Việc giải quyết hoàn chỉnh và lâu dài cho vấn đề của người Palestine phải bao gồm một giải pháp công bằng liên quan đến Thành Thánh Giêrusalem, một giải pháp duy trì đầy đủ các quyền của tất cả cư dân và bảo đảm rằng tất cả các tín hữu, người Do Thái, Kitô giáo và Hồi giáo, được hưởng quyền truy cập tự do vào các Thánh địa tương ứng của họ theo thỏa ước Nguyên trạng lâu đời. Chỉ khi bảo tồn các quyền và tự do như vậy thì nền hòa bình lâu dài mới có thể được tìm thấy. Vì vậy, Tòa thánh nhắc lại lập trường của mình trong việc kêu gọi một địa vị đặc biệt, được quốc tế bảo đảm, trong đó các nguyện vọng khác nhau được thể hiện dưới hình thức hài hòa và ổn định và được bảo vệ một cách đầy đủ và hiệu quả, để không bên nào có thể thay thế các quyền của người khác.

Để kết thúc, và vào thời điểm mà một nền hòa bình như vậy trên thế giới vẫn còn xa vời, hãy cho phép tôi nhắc lại những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúng ta đừng bao giờ cam chịu chiến tranh; chúng ta hãy gieo mầm hòa giải.”

Xin cảm ơn ngài Chủ tịch.


Source:Sismografo

Statement by H.E. Archbishop Gabriele Caccia Permanent Observer of the Holy See

1. Bối cảnh

Các nguồn tin chỉ ra rằng The Black Axe Confratority là một giáo phái (lãnh đạo 27 tháng 7 năm 2012; Vanguard 27 tháng 7 năm 2012; Nhà thờ Coventry tháng 2 năm 2009, 10).Theo Nhà thờ Coventry, một nơi thờ cúng của Giáo hội Anh đã tồn tại trong hơn 1.000 năm (ibid.Những năm 1980 là công cụ của quân đội Nigeria và họ đã thành lập các nhóm sùng bái đường phố "(Ibid. Tháng 2 năm 2009, 6, 10).Thông tin chứng thực không thể được tìm thấy trong số các nguồn được tư vấn bởi Tổng cục nghiên cứu trong các hạn chế về thời gian của phản ứng này.

2. Phong trào Neo-Black của Châu Phi (NBM)

Các nguồn tin tuyên bố rằng sự đồng ý của rìu đen còn được gọi là phong trào tân đen của Châu Phi (NBM) (Daily Trust ngày 3 tháng 5 năm 2012; ngày 6 tháng 1 năm 2012).Tuy nhiên, các nguồn tin chỉ ra rằng, theo NBM, họ không phải là người đồng ý rìu đen cũng không phải là một giáo phái bí mật (Vanguard ngày 11 tháng 1 năm 2012; The Guardian 30 tháng 12 năm 2009).Nhà thờ Coventry tuyên bố rằng sự đồng ý của rìu đen là một "nhóm splinter" của NBM và chỉ ra rằng, kể từ năm 1985, NBM "đã tìm cách tự phân tách khỏi các hoạt động của Trục màu đen" (tháng 2 năm 2009, 97-98).

Theo trang web của NBM, nhóm được tạo ra trong năm học 1977-1978 bởi chín sinh viên đại học Bénin, những người quan tâm đến "hoàn cảnh của người da đen" (NBM n.d.).Trang web của NBM tuyên bố thêm rằng trong "một thập kỷ tồn tại, phong trào đã hoạt động trong hầu hết các tổ chức đại học lớn ở Nigeria", nhưng sau đó đã rút các hoạt động từ các trường đại học vào năm 1994 do "làn sóng bạo lực" tại các trường đại học Nigeria bắt đầu từCuối những năm 1980 (ibid.).Nhà thờ Coventry chỉ ra rằng NBM không phải là một người đồng ý và loại trừ các sinh viên và thành viên huynh đệ khỏi tổ chức của mình (tháng 2 năm 2009, 97).Theo NBM, họ có "khu" ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới và trụ sở của họ nằm ở thành phố Bénin, bang Edo (NBM N.D.).

Các nguồn tin chỉ ra rằng NBM được đăng ký hợp pháp với tư cách là một tổ chức (Vanguard ngày 11 tháng 1 năm 2012) với Ủy ban các vấn đề doanh nghiệp (Daily Trust ngày 3 tháng 5 năm 2012; Nigeria Daily News ngày 30 tháng 12 năm 2009).Tuy nhiên, các nguồn tin chỉ ra rằng các quốc gia Rivers đã ban hành luật giáo phái bí mật và các hoạt động tương tự (Cấm) năm 2004 (Vanguard 19 tháng 8 năm 2007; Ndpehrd tháng 8 năm 2004, 3).Tổ chức rìu đen và NBM đã bị cấm theo luật này (ibid .; CodeSria 2011, 22).

Theo trang web của NBM, các mục tiêu của họ bao gồm: "Sự chuyển hướng của tất cả các tâm trí theo chủ nghĩa hiện thực đen và chủ nghĩa quyết định" và dạy cho mọi người kỷ luật của cơ thể và tâm trí, ngăn chặn những hình ảnh tiêu cực của người da đen, tiến hành nghiên cứu về các tôn giáo truyền thống châu Phi và xuất bản mộtTạp chí được gọi là Uhuru (NBM n.d.).Tạp chí NBM của Tạp chí Uhuru từng được gọi là Tạp chí Black Axe (ibid.).Theo trang web: "The Axeman (một thành viên của phong trào Neo Black) luôn được mong đợi nói chuyện với lý do, hành động với sự can đảm và hành xử với Grace; điều này đã đóng vai trò là quy tắc ứng xử của chúng tôi" (ibid.).

Các nguồn truyền thông báo cáo rằng NBM:

  • đã tặng thuốc cho các trung tâm y tế tại khu vực chính quyền địa phương Uhunmwode của bang Edo vào tháng 3 năm 2010 (cộng với tin tức Pakistan ngày 31 tháng 3 năm 2010);
  • có tổ chức điều trị y tế miễn phí, bao gồm kiểm tra sốt rét và máu, tới 200 người tại Khu vực chính quyền địa phương Kwale West của bang Delta vào tháng 1 năm 2010 (Vanguard ngày 4 tháng 1 năm 2010);và
  • Cung cấp tiền cho một em bé bị bỏ rơi bệnh hoạn ở Ughelli, bang Delta năm 2009 (Ibid. 24 tháng 9 năm 2009).

3. Tuyển dụng Trục màu đen

Một báo cáo của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền năm 2007 chỉ ra rằng Black Axe confratornity buộc tuyển dụng các thành viên mới (tháng 10 năm 2007, 24).Thông tin chứng thực không thể được tìm thấy trong số các nguồn được tư vấn bởi Tổng cục nghiên cứu trong các hạn chế về thời gian của phản ứng này.

Theo Vanguard, một tờ báo có trụ sở tại Lagos, nhân viên quan hệ công chúng của Cảnh sát bang Edo chỉ ra rằng nói chung, các hoạt động sùng bái là bí mật (24 tháng 1 năm 2011).Thông tin về các nghi thức, lời thề bí mật và sử dụng các biểu tượng hoặc dấu hiệu cụ thể của sự đồng ý của rìu đen không thể được tìm thấy giữa các nguồn được Tổng cục nghiên cứu tham khảo trong các hạn chế của phản hồi này.

4. Bạo hành giáo phái của AX Black

Vào ngày 22 tháng 9 năm 2008, Bộ Giáo dục Nigeria chỉ ra rằng đã có sự gia tăng của bạo lực liên quan đến giáo phái tại các tổ chức đại học trên khắp Nigeria (Nigeria ngày 22 tháng 9 năm 2008).

4.1 Abuja

Daily Trust, một tờ báo có trụ sở tại Abuja, báo cáo rằng một cuộc đụng độ giữa Hiệp hội rìu đen và sự đồng ý của người Viking đã để lại một thành viên giáo phái sinh viên của Đại học Abuja bị thương vào năm 2009 (7 tháng 5 năm 2009).Vanguard cũng chỉ ra rằng vào năm 2009, một thành viên rìu đen của Đại học Abuja đã bị bắt vì cố gắng bắt cóc hai bộ trưởng vì tiền chuộc (ngày 18 tháng 9 năm 2009).

4.2 Đồng bằng

Lãnh đạo, một tờ báo có trụ sở tại Abuja, tuyên bố rằng các hoạt động sùng bái, bao gồm các hoạt động của Black Axe, đã đạt đến cấp độ "đáng báo động" ở bang Delta và "không bị gián đoạn trong các tổ chức cao hơn khác nhau trong tiểu bang" (27 tháng 10 năm 2011).Lãnh đạo cũng chỉ ra rằng các giáo phái đối thủ đã đụng độ gần như hàng ngày vào tháng 1 và tháng 2 năm 2011, và báo cáo về cái chết của sáu người (ngày 21 tháng 2 năm 2011).

Vào ngày 11 tháng 8 năm 2011, Vanguard đã báo cáo rằng một cuộc đụng độ giữa Hiệp hội rìu đen và giáo phái Mafite đã dẫn đến cái chết của hai sinh viên Đại học bang Delta, với các nguồn tin chưa được xác nhận cho thấy năm người đã thiệt mạng.

4.3 Bang Edo

Tại Thành phố Bénin, bang Edo, các nguồn truyền thông đã báo cáo về các cuộc chiến sùng bái giữa Hiệp hội Black Axe và Eiye [còn được gọi là mắt và aiye] bao gồm các tài khoản bạo lực sau:

  • Vào tháng 7 năm 2012, Lãnh đạo báo cáo rằng 4 người đã thiệt mạng trong 2 ngày (27 tháng 7 năm 2012), trong khi tờ báo The Guardian có trụ sở tại Lagos báo cáo rằng 6 thành viên bị nghi ngờ đã bị giết (27 tháng 7 năm 2012);
  • Vào tháng 1 năm 2012, các nguồn truyền thông đã báo cáo về cái chết của 8 người (ngày 6 tháng 1 năm 2012; Vanguard ngày 11 tháng 1 năm 2012);
  • Vào tháng 5 năm 2011, Vanguard báo cáo rằng 18 người đã thiệt mạng (26 tháng 5 năm 2011);
  • Vào tháng 1 năm 2011, Vanguard chỉ ra rằng 10 người đã thiệt mạng (24 tháng 1 năm 2011);
  • Vào tháng 2 năm 2009, 7 người bị nghi ngờ đã bị giết theo Vanguard (23 tháng 2 năm 2009);
  • Plus News Pakistan chỉ ra rằng vào tháng 2 năm 2009, hơn 16 người đã bị giết, bao gồm 2 sinh viên đại học và một doanh nhân nổi tiếng (11 tháng 3 năm 2010).

Các nguồn truyền thông cũng đã báo cáo về các cuộc chiến sùng bái liên quan đến sự đồng ý của rìu đen và các giáo phái khác, bao gồm:

  • Vào tháng 8 năm 2012, trong cuộc đụng độ với người Viking tại Đại học Ambrose Alli, hai sinh viên đã thiệt mạng, được báo cáo sau khi xảy ra sự thay đổi giữa một thành viên rìu đen và một sinh viên chống chủ nghĩa (PM News ngày 7 tháng 8 năm 2012; PTI ngày 8 tháng 8 năm 2012);
  • Vào ngày 22 tháng 10 năm 2010, Vanguard đã tuyên bố rằng trong cuộc đụng độ với Maphite Confrhood trong Đại học Ambrose Alli, Ekpoma, 7 người đã thiệt mạng, trong khi cảnh sát xác nhận 3 người chết;
  • Vào tháng 3 năm 2010, theo Plus News Pakistan, đã có một "cuộc đụng độ đẫm máu mới" với sự đồng ý của Manfile (11 tháng 3 năm 2010);
  • Vào tháng 3 năm 2010, ngày này đã báo cáo rằng, trong một cuộc chiến với Markvites, 9 thành viên sùng bái đã bị giết (ngày 15 tháng 3 năm 2010).

Vào tháng 3 năm 2009, con trai của Chủ tịch Hội đồng Chính quyền Địa phương Ovia Tây Nam đã bị bắt cóc bởi những người bị nghi ngờ là thành viên sùng bái (quốc gia 16 tháng 3 năm 2009; Vanguard ngày 12 tháng 3 năm 2009), bao gồm các thành viên của Black Axe (ibid.).Đứa trẻ được thả ra để đổi lấy tiền chuộc (quốc gia 16 tháng 3 năm 2009).

4.4 Ekiti

Các nguồn tin truyền thông chỉ ra rằng vào tháng 7 năm 2011, 13 sinh viên tại Đại học bang Ekiti đã bị thương trong cuộc đụng độ giữa Hiệp hội Black Axe và AIYE Confrhood (Lãnh đạo ngày 7 tháng 7 năm 2011; Daily Trust ngày 7 tháng 7 năm 2011).

4.5 IMO

Các nguồn truyền thông báo cáo rằng hiệu trưởng của Holy Ghost College, Owerri đã sống sót sau vụ ám sát đã cố gắng vào tháng 8 năm 2012 bởi các thành viên rìu đen bị nghi ngờ (Vanguard 27 tháng 8 năm 2012; Daily Independent 27 tháng 8 năm 2012).

4.6 Lagos

Các báo cáo của Vanguard về các cuộc chiến sùng bái giữa rìu đen và những người đồng ý Eiye trong đó "nhiều người" đã bị giết và "một số" đã bị thương vào tháng 3 năm 2012 tại Ijanikin, bao gồm cả cái chết của một người 26 tuổi không phải là thành viên củaBất kỳ nhóm giáo phái nào (Vanguard 19 tháng 3 năm 2012).Tờ báo cho biết thêm rằng có "những vụ giết người hàng ngày và bắt chước các thành viên đối thủ" của Black Axe và Eiye Confratornity trong khu vực này (ibid.).Vào ngày 27 tháng 7 năm 2011, 3 người đã thiệt mạng trong một cuộc đụng độ giữa Hiệp hội rìu đen và sự đồng ý của Eiye ở Ikorodu (Daily Independent ngày 1 tháng 8 năm 2011; Quốc gia ngày 29 tháng 7 năm 2011).

4.7 Nasarawa

Daily Trust báo cáo rằng một thành viên công ty da đen đã giết chết một thành viên của giáo phái Viking vào tháng 9 năm 2011 tại Lafia (20 tháng 9 năm 2011).

4,8 Ogun

Daily Independent, một tờ báo có trụ sở tại Lagos, báo cáo rằng, vào tháng 3 năm 2010, tại Sagamu, bang Ogun, sáu người đã bị giết trong các cuộc đụng độ giữa Black Axe và EiyeChủ tịch cũng được báo cáo cũng là thành viên sùng bái (ngày 18 tháng 3 năm 2010).

5. Điều trị các bác sĩ chuyên khoa

Trong thư từ với Tổng cục nghiên cứu, đại diện của Ủy ban Nhân quyền Quốc gia (NHRC) của Nigeria, một ủy ban được thành lập bởi chính phủ Nigeria (Nigeria N.D.A), trong số các hoạt động khác, điều tra các khiếu nại và cung cấp các dịch vụ giải quyết xung đột (ibid. N.D.B), chỉ ra rằng NHRC, chưa thực hiện nghiên cứu "chi tiết" về sự đồng ý của rìu đen, có kiến thức "hạn chế" về tổ chức này (ngày 5 tháng 12 năm 2012).Tuy nhiên, theo NHRC, "quan sát sự thật" chỉ ra rằng

[A] là một quy tắc chung, rìu đen và các giáo phái khác không tham gia vào các hoạt động bạo lực chống lại những người không tham gia vào các hoạt động sùng bái.Tuy nhiên, họ được biết là tấn công các nhà vận động chống nhầy thông qua sự đe dọa bí mật và các cuộc tấn công vật lý.(5 tháng 12 năm 2012)

Thông tin chứng thực không thể được tìm thấy trong số các nguồn được tư vấn bởi Tổng cục nghiên cứu trong các hạn chế về thời gian của phản ứng này.

6. Kết nối của Black Axratornity với các quan chức

Các nguồn tin chỉ ra rằng các cuộc đụng độ giữa các rìu đen và Aiye ở thành phố Bénin có liên quan đến việc chia sẻ tiền đã được các chính trị gia này trao cho các giáo phái này (Lãnh đạo 27 tháng 7 năm 2012; Vanguard 27 tháng 7 năm 2012).

Theo một bài báo tháng 1 năm 2011 của Vanguard, những người sùng bái đã được các chính trị gia được tuyển dụng "như những tên côn đồ" trong các cuộc bầu cử sơ bộ (24 tháng 1 năm 2011).Tờ báo Lãnh đạo chỉ ra rằng các giáo phái được người dân được hỗ trợ bởi những người "cao cấp" như các cơ quan an ninh (27 tháng 10 năm 2011).

7. Bảo vệ nhà nước

Theo Ủy ban Đại học Quốc gia, Chính phủ Liên bang đã yêu cầu các Trưởng phòng Các tổ chức đại học thực hiện các biện pháp để kiềm chế bạo lực sùng bái trong các cơ sở, bao gồm: xử phạt các nhà sùng bái sinh viên bị bắt giữ, tiến hành các chiến dịch nhạy cảm với truyền thông, tạo ra các chiến dịch công cộng tích cực và tăng cường nỗ lực vận động (Nigeria 22Tháng 9 năm 2008).Thông tin thêm về việc liệu điều này có được thực hiện không thể được tìm thấy trong số các nguồn được tham vấn bởi Tổng cục nghiên cứu trong thời gian hạn chế của phản ứng này.

Các nguồn truyền thông chỉ ra rằng cảnh sát đã bắt giữ các nghi phạm trong khoảng mười vụ bạo lực được liệt kê trong Phần 4 (Daily Trust 7 tháng 5 năm 2009; Vanguard ngày 18 tháng 9 năm 2009; Lãnh đạo ngày 21 tháng 2 năm 2011; Ngày 6 tháng 1 năm 2012; Vanguard ngày 26 tháng 5 năm 2011;Ibid. 24 tháng 1 năm 2011; Ibid. 12 tháng 3 năm 2009; Lãnh đạo ngày 7 tháng 7 năm 2011; Daily Trust ngày 7 tháng 7 năm 2011; Vanguard 19 tháng 3 năm 2012; Trust hàng ngày 20 tháng 9 năm 2011).Thông tin về việc một số thành viên rìu đen bị buộc tội hoặc bị kết án vì các hành vi bạo lực không thể được tìm thấy trong số các nguồn được tham khảo bởi Ban nghiên cứu.

Lãnh đạo chỉ ra rằng, theo người Nigeria sống ở bang Delta, chính phủ liên bang, cảnh sát và các tổ chức truyền thống và tôn giáo cho thấy "thiếu cam kết trong việc giải quyết các nguyên nhân cơ bản của bạo lực liên quan đến giáo phái" (21 tháng 2 năm 2011).

Theo Vanguard, ủy viên cảnh sát bang Edo nói rằng chính phủ liên bang đang "làm hết sức mình '" để giải quyết vấn đề bạo lực sùng bái ở bang Edo ", nhưng có những khu vực vẫn cần cải thiện'" (Vanguard 24 tháng 1 tháng 1. 2011).Ủy viên cảnh sát bang Edo được cho biết cũng nói rằng cảnh sát đang phải đối mặt với tình trạng thiếu phương tiện tuần tra, thêm rằng không có bộ phận hoạt động phân chia nào có nhiều hơn một phương tiện cảnh sát (ibid.).

Phản hồi này đã được chuẩn bị sau khi nghiên cứu thông tin có thể truy cập công khai hiện có sẵn cho Tổng cục nghiên cứu trong các hạn chế thời gian.Phản ứng này là không, và không có ý định, kết luận về công đức của bất kỳ yêu cầu bảo vệ người tị nạn cụ thể nào.Vui lòng tìm bên dưới danh sách các nguồn được tư vấn trong việc nghiên cứu yêu cầu thông tin này.

Người giới thiệu

Hội đồng phát triển nghiên cứu khoa học xã hội ở châu Phi (mã hóa).2011. Eghosa E. Osaghae, Augustine Ikelegbe, Omobolaji O. Olarinmoye và Stephen I. Okhomina.Dân quân thanh niên, tự quyết định và kiểm soát tài nguyên đấu tranh ở khu vực Nigeria-Delta của Nigeria.Báo cáo nghiên cứu mã số 5. [Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2012]

Nhà thờ Coventry.Tháng 2 năm 2009. Stephen Davis.Tiềm năng hòa bình và hòa giải ở đồng bằng Nigeria.[Truy cập ngày 26 tháng 9 năm 2012]

_____.N.d."Nhịp tim của chúng tôi."[Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2012]

Độc lập hàng ngày [Lagos].27 tháng 8 năm 2012. Anolu Vincent và Bassey Inyang."Các tay súng giết cựu giám đốc CBN, NWOSU, ở Owerri."[Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2012]

_____.Ngày 1 tháng 8 năm 2011. Emmanuel Nzomiwu và Femi Ogbonnikan."Mười chết, những ngôi nhà bị san bằng trong vụ nổ tàu chở dầu Enugu."(Factiva)

_____.Ngày 18 tháng 3 năm 2010. Trí tuệ Patrick, Onoja Audu và Segun Adeleye."Mười ba bị giết trong bạo lực Jos mới - Cult Clash tuyên bố sáu người ở Sagamu."(Factiva)

Tin tưởng hàng ngày [Abuja].Ngày 3 tháng 5 năm 2012. Nurudeen Oyewole."'21 Các nhóm giáo phái xâm nhập vào các trường trung học '."(Factiva)

_____.Ngày 20 tháng 9 năm 2011. Hir Joseph."Các dịch vụ an ninh nhà nước Raid Cultists Hidouts, bắt giữ 28 nghi phạm."(Factiva)

_____.Ngày 7 tháng 7 năm 2011. Doyin Adebusuyi."Pandemonium tại Ekiti Varsity khi Cultits trao đổi tiếng súng."(Factiva)

_____.Ngày 7 tháng 5 năm 2009. Abubakar Sadiq Isah."Uniabuja trục xuất năm hoạt động sùng bái."(Factiva)

Người bảo vệ [Lagos].27 tháng 7 năm 2012. Alemma-Ozioruva Aliu và Michael Egbejule."Sáu chết trong bạo lực sùng bái."[Truy cập ngày 23 tháng 11 năm 2012]

_____.Ngày 30 tháng 12 năm 2009. "Cảnh sát Nigeria bắt giữ ba mươi nghi phạm về các cuộc đụng độ bạo lực gần đây."(Factiva)

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền.Tháng 10 năm 2007 Chính trị hình sự.Bạo lực, "bố già" và tham nhũng ở Nigeria.[Truy cập ngày 25 tháng 9 năm 2012]

Lãnh đạo [Abuja].27 tháng 7 năm 2012. Patrick Ochoga."Sáu người sợ bị giết trong cuộc chiến sùng bái mới ở Edo."(Factiva)

_____.27 tháng 10 năm 2011. Kola Niyi-Eke."Chiến đấu với sự văn hóa ở Delta."(Factiva)

_____.Ngày 7 tháng 7 năm 2011. Abiola Alo."Những người sùng bái bị nghi ngờ khủng bố Varsity Ekiti."(Factiva)

_____.21 tháng 2 năm 2011. Kola Niyi-Eke."Những người sùng bái giết phụ nữ mang thai, 6 người khác."(Factiva)

Quốc gia [Lagos].29 tháng 7 năm 2011. Titilayo Banjoko."Ba bị giết trong cuộc đụng độ của Cult."[Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2012]

_____.16 tháng 3 năm 2009. Osagie Otabor."Con trai của ông chủ của Hội đồng bị bắt cóc."[Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2012]

Phong trào Neo-Black của Châu Phi (NBM).N.d.Chima Oji."Một lịch sử ngắn gọn về phong trào đen mới của châu Phi."[Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2012]

Dự án Niger Delta về Môi trường, Nhân quyền và Phát triển (NDPEHRD).Tháng 8 năm 2004. Dự án vũ khí nhỏ.Một vụ thu hoạch súng.[Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2012]

Nigeria.Ngày 5 tháng 12 năm 2012. Ủy ban Nhân quyền Quốc gia (NHRC).Thư từ từ một đại diện đến ban giám đốc nghiên cứu.

_____.Ngày 22 tháng 9 năm 2008, Ủy ban Đại học Quốc gia."FGN bước lên chiến đấu chống lại bạo lực liên quan đến giáo phái trong các tổ chức đại học."Bản tin thứ hai.Tập.3, số 37. [Truy cập ngày 27 tháng 9 năm 2012]

_____.N.D.A."Ủy ban."[Truy cập ngày 18 tháng 12 năm 2012]

_____.N.D.B."Các hoạt động của Ủy ban."[Truy cập ngày 18 tháng 12 năm 2012]

Nigeria Tin tức hàng ngày.Ngày 30 tháng 12 năm 2009. Tunji Omofoye (Osogbo) và Alemma-Ozioruva Aliu."Cảnh sát bắt giữ, buộc tội 30 về bạo lực."[Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2012]

Cộng với tin tức Pakistan.Ngày 31 tháng 3 năm 2010 "Nigeria: NBM quyên góp thuốc trị giá N1M cho Uhunmwode LG."(Factiva)

_____.Ngày 11 tháng 3 năm 2010 "Nigeria: 2 diễn viên có trụ sở tại Bénin đã chết."(Factiva)

PM News [Lagos].Ngày 7 tháng 8 năm 2012. Jethro Ibileke."Chiến tranh sùng bái khiến 2 sinh viên Nigeria chết."[Truy cập ngày 4 tháng 10 năm 2010]

Báo chí Trust of India (PTI).Ngày 8 tháng 8 năm 2012. "Hai sinh viên Nigeria thiệt mạng trong bạo lực băng đảng."(Factiva)

Ngày này [Lagos].Ngày 6 tháng 1 năm 2012. Adibe Emenyonu."Tám bị giết trong cuộc chiến sùng bái mới."(Factiva)

_____.Ngày 15 tháng 3 năm 2010. Adibe Emenyonu."Một quả bom khác sợ ở Edo."(Factiva)

Vanguard [Lagos].27 tháng 8 năm 2012. Chidi Nkwopara."Cleric thoát khỏi nghi ngờ đạn Assassins ở Owerri."(Factiva)

_____.27 tháng 7 năm 2012. Simon Ebegbulem và Gabriel Enogholase."Ba người thiệt mạng trong cuộc chiến sùng bái mới ở Bénin."(Factiva)

_____.19 tháng 3 năm 2012. Ifeanyi Okolie."Cảnh sát đột kích nơi ẩn náu của những người sùng bái ở Lagos."(Factiva)

_____.Ngày 11 tháng 1 năm 2012. Simon Ebegbulem."Nhóm phủ nhận sự tham gia vào cuộc chiến sùng bái."(Factiva)

_____.Ngày 11 tháng 8 năm 2011. Emma Amaize và Bulou Kosin."Hai phát bắn chết khi những người sùng bái đụng độ trong Đại học Abraka."(Factiva)

_____.26 tháng 5 năm 2011. Simon Ebegbulem."Cảnh sát diễu hành 31 nghi ngờ giáo phái."(Factiva)

_____.24 tháng 1 năm 2011. Simon Ebegbulem."Làm thế nào những người sùng bái chuẩn bị để đốt cháy Bénin."(Factiva)

_____.Ngày 22 tháng 10 năm 2010. Simon Ebegbulem."Bảy người chết trong cuộc chiến sùng bái mới ở Ambrose Alli Varsity."(Factiva)

_____.Ngày 4 tháng 1 năm 2010. Festus ahon."Nhóm cung cấp điều trị y tế miễn phí cho 200 tại Kwale."(Factiva)

_____.Ngày 24 tháng 9 năm 2009. "Nigeria: AIDS nhóm bị bỏ rơi."[Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2012]

_____.18 tháng 9 năm 2009. ISE-OLUWA IGE."Giáo dục, các bộ trưởng lao động thoát khỏi âm mưu bắt cóc."(Factiva)

_____.Ngày 12 tháng 3 năm 2009. Simon Ebegbulem."Các tay súng bắt cóc Ovia S-West LG Boss 'con trai của ông chủ."(Factiva)

_____.23 tháng 2 năm 2009. Kiên nhẫn Ogbodo và Simon Ebegbulem."Toll Toll tăng lên 11 trong cuộc khủng hoảng Bauchi."(Factiva)

_____.19 tháng 8 năm 2007 George Onah."Rivers chiến đấu với 103 nhóm sùng bái - nguồn gốc của vấn đề; giải pháp, bởi các cựu quân nhân."[Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2012]

Nguồn bổ sung được tư vấn

Nguồn truyền miệng: Các nỗ lực liên hệ với các đại diện và tổ chức sau đây đã không thành công trong thời gian hạn chế của phản ứng này: tác giả của các giáo phái bí mật trong các tổ chức đại học của Nigeria;Nhóm Nhân quyền và Tư pháp Quốc tế;Giảng viên, Trường Luật, Đại học Leicester;Hiệp hội sinh viên Nigeria quốc gia;Ủy ban Đại học Quốc gia;Nigeria - Bộ Giáo dục Liên bang;Giáo sư, Khoa Xã hội học và Nhân chủng học, Đại học Nigeria, Nsukka.Attempts to contact the following representatives and organizations were unsuccessful within the time constraints of this Response: author of Secret Cults in Nigeria's Tertiary Institutions; Human Rights and Justice Group International; lecturer, School of Law, University of Leicester; National Association of Nigerian Students; National Universities Commission; Nigeria — Federal Ministry of Education; professor, Department of Sociology and Anthropology, University of Nigeria, Nsukka.

Các trang web Internet, bao gồm: Tổ chức Ân xá Quốc tế;Ecoi.net;Quỹ Jamestown;Nhóm quyền thiểu số quốc tế;Nigeria - Bộ Giáo dục Liên bang;Liên hợp quốc - Mạng thông tin khu vực tích hợp, refworld;Bộ Ngoại giao Hoa Ky.Amnesty International; ecoi.net; The Jamestown Foundation; Minority Rights Group International; Nigeria — Federal Ministry of Education; United Nations — Integrated Regional Information Network, Refworld; United States Department of State.

Thông báo bản quyền: Tài liệu này được công bố với sự cho phép của Chủ sở hữu bản quyền và Hội đồng Di trú và Người tị nạn Canada (IRB).Phiên bản gốc của tài liệu này có thể được tìm thấy trên trang web chính thức của IRB tại http://www.irb-cisr.gc.ca/en/.Tài liệu sớm hơn năm 2003 chỉ có thể được tìm thấy trên refworld.