Sự phản bội ở House on the Hill ám ảnh 25 kẻ phản bội

Ám ảnh là một kịch bản trong trò chơi. Có 101 ám ảnh trong trò chơi - 50 từ trò chơi cơ bản, 51 từ bản mở rộng - mỗi ám ảnh được kích hoạt bởi sự kết hợp cụ thể của các điềm báo và phòng. Các tình huống ám ảnh mô tả chi tiết nửa sau của trò chơi và phác thảo những gì các anh hùng và kẻ phản bội phải làm để giành chiến thắng trong trò chơi

RoomBiteBookCrystal BallDogGirlHoly SymbolMadmanMaskMedallionRingSkullSpearSpirit BoardAbandoned Room18712381945424928344348Balcony2473251661125492047392Catacombs47234611310254941374348Charred Room2433233830133148442034158Dining Room24327516645422120373940Furnace Room433323830131042362834152Gallery183191919221025364137158Gymnasium3529124612211222141474348Junk Room43327461911254417171740Kitchen183234616223132364137392Master Bedroom35292751661035442047432Pentagram Chamber26503250262645141426145040Servant's Quarters35291253093142212834158

Trong bản mở rộng Widow's Walk, bàn ma ám đã được mở rộng để bao gồm các phòng và điềm báo mới

PhòngBiteBloodstoneSáchHộpMèoPha lê

Trái bóng

Con ChóCô GáiThánh

Biểu tượng

Chìa khóaThưMadmanMặt nạHuân chươngBức ảnhNhẫnDâyHộp sọNgọn giáoBảng tinh thầnLọBị bỏ rơi

Phòng

1896763881238199610045424996288634434896Ban công24677638832516690871125498920714739270Hầm mộ459761882346113538310254994416937434891Cháy thành than

Phòng

24793363*23383013*83314844*206947158*Ăn uống

Phòng

246739960275166905445422189208237394091Dungeon9755556155847255665310056557789856973656480Lò

Phòng

4593361753238301375831042367528753415291Gallery1879352881919192253541025367641713715870Gymnasium357929529212461229210011222192418647434892Junk Room4793352882746196810011254476177117174091Kitchen1867399602346162252873132368941823739280Master

phòng ngủ

3598299898275166905410354476208247434892Nhà trẻ746795997484725866688774749595858673659580Ngôi sao năm cánh

buồng

265950618132502626818345141494268114504081Rookery979393575793575866938756577794858673656470Người phục vụ

quý

355929526012530968543142219428713415880Học975978997884725878907856787776858273656470Rạp hát97625163608472586668515662775151696262

Sự phản bội ở Ngôi nhà trên đồi là sự tôn kính thuần túy đối với thể loại kinh dị. Người chơi bắt đầu bằng cách khám phá một dinh thự ma ám chứa đầy những sự kiện và vật phẩm kỳ lạ cần tìm, trước khi ai đó - hoặc thứ gì đó - bất ngờ bắt được họ trong một âm mưu khủng khiếp. Những âm mưu này được gọi là ma ám và được lấy cảm hứng trực tiếp từ tất cả các thể loại kinh dị, từ thực sự đáng lo ngại đến hết sức lố bịch, và tạo nên một phần hấp dẫn của trò chơi cờ bàn

Giống như thể loại kinh dị đã chứng kiến ​​​​sự chia sẻ công bằng của nó về mức cao và mức thấp, thì những nỗi ám ảnh trong Sự phản bội cũng vậy. Rốt cuộc, bạn không thể luôn mong đợi một Người ngoài hành tinh. Đôi khi bạn sẽ nhận được một Hellraiser. thay vào đó là thế giới địa ngục. Không có ám ảnh nào trong Sự phản bội mang lại trải nghiệm khá tra tấn như khi xem Hellworld, nhưng có một số khá ít người bỏ lỡ dấu ấn khi nói đến khái niệm và lối chơi - điều được mong đợi là chỉ có 50 trong trò chơi cơ bản

Để giúp người chơi tìm ra cái nào nên bỏ qua và cái nào nên lao thẳng vào - bạn có thể chọn một ám ảnh khác với ám ảnh bạn tìm thấy trong bảng - chúng tôi đã biên soạn một bản tóm tắt về những ám ảnh hay nhất, tồi tệ nhất và kỳ lạ nhất trong Sự phản bội . Hiện tại, chúng tôi không bao gồm bất kỳ ám ảnh nào được tìm thấy trong bản mở rộng tuyệt vời của trò chơi, Widow's Walk, mặc dù đôi khi chúng tôi có thể đến với nó trong tương lai vì có một số doozies trong đó. Rõ ràng là sẽ có những tiết lộ về một số ám ảnh trong trò chơi, vì vậy hãy ngừng đọc nếu bạn muốn trải nghiệm chúng bằng con mắt mới mẻ

Không dài dòng nữa, đây là những ám ảnh đáng chú ý nhất trong Sự phản bội, dù tốt hơn hay tồi tệ hơn

Xem trên YouTube

Best Betrayal at House on the Hill ám ảnh

Xác Ướp Bước Đi (#1)

Một pharoah xác sống bồn chồn đang tìm kiếm cô dâu của mình

Hãy bắt đầu với một kịch bản cổ điển. The Mummy Walks là nỗi ám ảnh đầu tiên trong sách quy tắc Betrayal's Secrets to Survival và Traitor's Tome, phù hợp vì nó rõ ràng được lấy cảm hứng từ một trong những câu chuyện kinh dị nổi tiếng sớm nhất. Nếu cái tên không cho đi, The Mummy Walks thấy kẻ phản bội hợp tác với một pharaoh bất tử để đoàn tụ họ với tình yêu đã mất của họ - người rõ ràng không tham gia kế hoạch. Trong khi kẻ phản bội có quyền kiểm soát Xác ướp và phải hợp nhất họ với cô dâu bất hạnh của họ trong căn phòng chứa Quan tài, các anh hùng sẽ cố gắng khám phá tên thật của pharaoh

Nỗi ám ảnh này rất tuyệt vì các anh hùng và kẻ phản bội không chỉ đơn giản là cố gắng hạ gục nhau hoặc những tay sai khác, mà còn có những mục tiêu riêng của họ trong toàn bộ dinh thự. Ngoài ra, nó rõ ràng là một phiên bản có thể chơi được của nhiều lần lặp lại trên màn ảnh của The Mummy, cho đến việc pharaoh muốn biến một người phụ nữ phàm trần thành cô dâu bất tử của mình và các anh hùng phải sử dụng kiến ​​thức cổ xưa để đánh bại kẻ ác

Séance (#2)

Một linh hồn lang thang sẽ tìm thấy hòa bình hay được thực hiện để giải phóng cơn thịnh nộ của họ?

Một thiết lập kinh dị mang tính biểu tượng khác, The Séance là một nỗi ám ảnh trong đó các anh hùng và kẻ phản bội thấy mình đang cố triệu hồi một linh hồn. Yếu tố độc đáo ở đây là cả hai đội đang chạy đua với nhau để đạt được cùng một mục tiêu, nhưng vì những lý do rất khác nhau. Trong khi các anh hùng muốn đưa linh hồn lang thang được yên nghỉ, kẻ phản bội tìm cách sử dụng hồn ma báo thù chống lại các nhân vật khác trong biệt thự. Cả anh hùng và kẻ phản bội sẽ cần cố gắng gọi hồn để triệu hồi hồn ma, nhưng đó chỉ là phần đầu tiên của sự ám ảnh

Sự phản bội ở House on the Hill ám ảnh 25 kẻ phản bội
Người chơi dần dần xây dựng bố cục của dinh thự khi họ khám phá nó

Bất cứ ai quản lý để triệu tập linh hồn trước tiên sẽ giành quyền kiểm soát hồn ma, với việc các anh hùng tìm kiếm xương họ cần chôn và kẻ phản bội vui mừng sử dụng khả năng của thực thể để đánh bại các anh hùng. Điều bất thường về sự ám ảnh này là nó sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào việc ai bắt được con ma trước. Các anh hùng phải chạy đua với thời gian để thực hiện việc chôn cất, nếu không kẻ phản bội sẽ chiếm được linh hồn - khiến chính dinh thự bắt đầu sụp đổ. Nó có một kịch bản rất hay và làm cho nó trở nên đặc biệt

Vực Thẳm Nhìn Lại (#22)

Những người cư ngụ trong ngôi nhà thấy mình đang trong chuyến đi một chiều đến địa ngục

“Cố lên nào mọi người. Chúng ta đang đi đến ĐỊA NGỤC. ” Là những gì các anh hùng nghe thấy ở phần đầu của The Abyss Gazes Back. Thành thật mà nói, có cách nào tốt hơn để thông báo một ma ám? . Các anh hùng sẽ cố gắng hết sức để tránh số phận đáng sợ này bằng cách chạy từ phòng này sang phòng khác, với hy vọng đến được một trong hai địa điểm nơi họ có thể thực hiện lễ trừ tà.

Trong khi chờ đợi, kẻ phản bội sẽ dần dần phá hủy chính dinh thự bằng cách lật số lượng gạch phòng tăng dần vào cuối mỗi lượt của người chơi. Khi các anh hùng thấy mình bị mắc kẹt trong ngôi nhà đổ nát, họ sẽ phải tăng tốc để tránh bị nhấn chìm cùng với căn phòng mà họ đang đứng. Nỗi ám ảnh về Sự phản bội này không chỉ là một khái niệm mới lạ;

Sự phản bội ở House on the Hill ám ảnh 25 kẻ phản bội
Lá bài Omen thường là yếu tố quyết định người chơi sẽ trải qua ám ảnh nào.

Kẻ phản bội vô hình (#41)

Một kẻ giết người không thể nhìn thấy rình rập những người bạn cũ của họ để tìm kiếm máu

Trường hợp xảy ra quá thường xuyên trong Sự phản bội tại Ngôi nhà trên đồi ám ảnh rằng mối đe dọa chính đối với các anh hùng là một tập hợp những tay sai kém hấp dẫn, những người không làm được gì nhiều, vì vậy thật sảng khoái khi bạn tình cờ gặp một điều gì đó khác biệt. Kẻ phản bội vô hình là một nỗi ám ảnh hoàn toàn tập trung vào kẻ phản bội, khi họ đột nhiên có được khả năng đi lại mà không bị nhìn thấy. Trải qua quá trình này dường như đã khiến nhân vật chống lại bạn bè của họ, khi họ bất ngờ có ý muốn giết người. Kẻ phản bội xóa hình thu nhỏ của họ khỏi bảng trò chơi, thay vào đó viết vị trí hiện tại của họ lên một tờ giấy và cập nhật nó khi họ di chuyển khắp dinh thự. Nhờ khả năng tàng hình của chúng, kẻ phản bội có thể tấn công người chơi và cướp của họ mà không cần trả đũa ngay lập tức - vẫn khuất tầm nhìn miễn là các anh hùng không phát hiện ra chúng

Các anh hùng phải cố gắng tìm ra tung tích của kẻ phản bội bằng cách vượt qua thành công một cuộn tri thức ở cuối lượt của kẻ phản bội, nếu họ tình cờ tấn công. Nếu kẻ phản bội ném số 0 khi cố gắng đánh cắp từ người chơi khác, các anh hùng sẽ có cơ hội suy ra vị trí hiện tại của họ. Điều này tạo nên một trò chơi mèo vờn chuột căng thẳng giữa hai đội, với kẻ phản bội cần phải loại bỏ các anh hùng và những người chơi khác được khuyên nên gắn bó với nhau

Sự phản bội tồi tệ nhất tại House on the Hill ám ảnh

Mạng lưới định mệnh (#4)

Không có gì độc đáo bằng một con nhện khổng lồ

nhện. Họ có thể đáng sợ. Sử dụng nhện như một mối đe dọa trung tâm trong một kịch bản kinh dị không có gì mới và có vẻ khá sáo rỗng nếu tiếp cận mà không có trí tưởng tượng. Web of Destiny ám ảnh chắc chắn không cố gắng làm bất cứ điều gì mới mẻ với khái niệm này. Thay vào đó, nó trình bày một cốt truyện rất chi tiết, trong đó các anh hùng phải tiêu diệt nhiều quả trứng và mạng giăng khắp dinh thự. Kẻ phản bội đang điều khiển con nhện khổng lồ đặc biệt chịu trách nhiệm về những quả trứng và mạng nói trên, với mục tiêu chính của chúng là giết tất cả các anh hùng trước khi họ có thể trốn thoát

Xem trên YouTube

Các anh hùng và kẻ phản bội đối đầu trực tiếp với nhau theo cách đơn giản như vậy - kẻ phản bội có quyền truy cập vào các chỉ số tốt hơn so với các anh hùng riêng lẻ - tạo nên một nỗi ám ảnh buồn tẻ. Web of Destiny không có bất kỳ móc nối độc đáo nào, cả về khái niệm cơ bản lẫn cơ chế của nó, dẫn đến kiểu Phản bội ở Ngôi nhà trên đồi ám ảnh bạn tốt hơn hết là nên bỏ qua

Tích, tích, tích (#45)

Nỗi ám ảnh đặc biệt này không phải là 'quả bom'

Thoạt nhìn, ý tưởng đằng sau nỗi ám ảnh này có vẻ khá hấp dẫn. Tick, Tick, Tick nhìn thấy các anh hùng đối đầu với người bạn cũ của họ-đã trở thành-người-đam mê chất nổ trước khi những quả bom đeo trên ngực thổi bay họ đến vương quốc. Trong khi đó, kẻ phản bội đang bận chế tạo một quả bom thậm chí còn lớn hơn ở đâu đó trong dinh thự, với mục tiêu cầm cự đủ lâu để tất cả các anh hùng bị tiêu diệt hoặc quá trình tạo ra họ hoàn thành.

Thật không may, nỗi ám ảnh này rất buồn tẻ đối với kẻ phản bội, vì họ không di chuyển trong toàn bộ kịch bản, thay vào đó tung xúc xắc để cố gắng đạt được nhiều hơn tám để họ có thể kích hoạt một trong những quả bom hẹn giờ gắn trên người anh hùng. Mọi thứ trở nên thú vị hơn một chút khi các anh hùng quản lý để hủy kích hoạt bom của họ - điều mà họ sẽ cần làm để vào cùng phòng với kẻ phản bội - nhưng sau đó kẻ phản bội chỉ đơn giản trở thành một con vịt ngồi chờ bị bắt. Về phần các anh hùng, một lần tung xúc xắc và nhân vật của họ bị tiêu diệt ngay lập tức. Sự phản bội luôn dựa nhiều vào may mắn, nhưng tình huống này là một ví dụ điển hình về việc không sử dụng may mắn như một công cụ

Sự phản bội ở House on the Hill ám ảnh 25 kẻ phản bội
Cuộn xúc xắc được sử dụng để quyết định kết quả của những thứ như chạm trán và kiểm tra kỹ năng

Dây thường xuân ăn thịt (#7)

Không ai muốn thực hiện một nhiệm vụ tìm nạp dưới danh nghĩa làm cỏ

Ám ảnh trong Sự phản bội ở mức tồi tệ nhất khi người chơi phải đáp ứng một danh sách các yêu cầu rất cơ bản - trong trường hợp của ví dụ này, tìm một số vật phẩm và đi đến một căn phòng - hoặc chỉ giết một bộ sưu tập tay sai khá chuẩn theo thứ tự . Carnivious Ivy có cả hai cách tiếp cận tẻ nhạt này để thiết kế ám ảnh, với các anh hùng dự kiến ​​​​sẽ thu thập các nguyên liệu họ cần để tạo ra một số loại thuốc xịt thực vật, sau đó họ có thể sử dụng chúng trên những cây leo đang dần chiếm lấy dinh thự. Hãy nghĩ đến Jumanji, nhưng vô cùng kém thú vị

Đối với kẻ phản bội, chúng sẽ điều khiển dây leo nhằm tóm lấy các anh hùng và giữ chúng đủ lâu để biến chúng thành mùn. Ngoài ra, họ có thể cố gắng phá hủy bình xịt thực vật và về cơ bản khiến các anh hùng rơi vào tình trạng thất bại vì họ không thể làm được gì nữa. Cây thường xuân ăn thịt xuất hiện như một nỗi ám ảnh đặc biệt tàn khốc đối với các anh hùng, vì họ không chỉ được giao nhiệm vụ làm một số việc khá nhàm chán, mà khả năng của creeper có thể ngay lập tức nghiền nát nạn nhân khi bắt đầu lượt của họ và trạng thái thất bại nói trên khiến nó trở nên đặc biệt có ý nghĩa

Sự phản bội kỳ lạ nhất tại House on the Hill ám ảnh

Chân ếch hầm (#3)

Vất vả gấp đôi và rắc rối. Anh hùng ribbit và kẻ phản bội

Là một thể loại kinh dị, phù thủy hiếm khi thành công trong việc hù dọa khán giả vì cách họ thể hiện có xu hướng rất dễ đi lạc vào lãnh thổ của trại. Món hầm chân ếch là một minh họa tuyệt vời cho chính xác điều này. Chân dung của mụ phù thủy rõ ràng là để gợi lên sự thích thú hơn là nỗi kinh hoàng, với cách mụ mắng nhiếc các anh hùng và cằn nhằn kẻ phản bội giống như một nữ diễn viên kịch câm. Các anh hùng trong trò chơi ám ảnh này sẽ cần khám phá dinh thự để tìm một số nguyên liệu cụ thể nhằm sử dụng bùa chú chống lại phù thủy, vì vậy họ chắc chắn sẽ nhận được kết cục ngắn trong kịch bản này

Xem trên YouTube

Trong khi kẻ phản bội có khả năng sử dụng bùa chú như phù thủy, một trong số đó có thể biến các anh hùng thành ếch - một số phận đưa ra một tình huống rất khó chịu khi các anh hùng cố gắng đảo ngược tác dụng của bùa chú, nếu không thì nhân vật lưỡng cư mới có thể ngồi xổm một cách ngu ngốc. Nếu kẻ phản bội bắt được con mèo của mụ phù thủy trong căn phòng có một con ếch, sinh vật này sẽ ăn thịt thứ tội nghiệp, đó là điều mà bạn chắc chắn không nên cho phép trong cuộc sống thực

Lỗi (#17)

Một đội quân động vật không xương sống quá khổ đang chiếm lấy dinh thự

Chúng tôi đã nói về lý do tại sao Sự phản bội ở Ngôi nhà trên đồi ám ảnh nơi các anh hùng phải nhận vật phẩm và tấn công tay sai thật nhàm chán, nhưng Lỗi mang đến một điều gì đó độc đáo hơn một chút về vấn đề này. Trong khi có bình xịt để tạo và sinh vật để tiêu diệt, Bugs vẫn tốt hơn nhiều so với Carnivious Ivy. Đầu tiên, nó công bằng hơn nhiều, vì kẻ thù mà các anh hùng sẽ chiến đấu chống lại không thể giết họ ngay lập tức và người chơi có cơ hội tạo ra một bình xịt khác, miễn là họ có đủ nguyên liệu. Thứ hai, viễn cảnh chiến đấu với những con bọ khổng lồ là một khái niệm thú vị và đáng sợ hơn về tổng thể

Như trong Món hầm chân ếch, kẻ phản bội sẽ có hầu hết niềm vui trong trò ám ảnh này vì họ sẽ là người điều khiển những con bọ chính hiệu. Những con côn trùng quá khổ sẽ xuất hiện tùy thuộc vào căn phòng nào được phát hiện, có nghĩa là kẻ phản bội sẽ muốn đi xuyên qua dinh thự với hy vọng tìm được đúng địa điểm. Mỗi lỗi có bộ thống kê riêng và một số trong số chúng thậm chí sẽ có những khả năng và hạn chế riêng. Nếu kẻ phản bội giành chiến thắng, họ sẽ được trao vương miện thống trị đội quân lỗi của chính họ, giống như điều đó trong Antz

Sự phản bội ở House on the Hill ám ảnh 25 kẻ phản bội
Một số phòng trở thành địa điểm quan trọng cho những ám ảnh nhất định

Ở Đây Có Rồng (#15)

Vua thằn lằn trong thần thoại chọn làm bữa ăn tiếp theo cho các anh hùng

Rồng không phải là con quái vật đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi nghĩ về những sinh vật kinh dị. Chúng gắn liền với thể loại giả tưởng anh em của kinh dị hơn. Tuy nhiên, các nhà thiết kế của Betrayal at House on the Hill đã quyết định rằng họ sẽ bao gồm một ám ảnh về một trong những con thú có vảy. Here There be Dragons trình bày có lẽ là một trong những thiết lập ma ám kỳ lạ nhất, với một trong những anh hùng nhớ lại họ muốn có một con rồng như thế nào khi còn bé và ngay lập tức khuyến khích sinh vật ăn thịt bạn bè của họ ngay khi điều ước của họ được thực hiện

Các anh hùng sẽ tìm cách khám phá dinh thự để thu thập trang bị cần thiết để giết con rồng theo cách cổ điển, kết quả là một nhân vật sẽ sử dụng áo giáp, khiên và giáo trong một trận chung kết đầy kịch tính. Ở đội còn lại, kẻ phản bội sẽ ra lệnh cho thú cưng khổng lồ của chúng sử dụng khả năng độc nhất của chúng để đốt và cắn chết các anh hùng, với mỗi vòng mới sẽ tăng thêm sức mạnh cho con thú vốn đã ghê gớm. Cả khái niệm và cách thực hiện ám ảnh này chắc chắn khiến nó trở thành một trong những điều kỳ lạ nhất trong toàn bộ trò chơi

Kẻ phản bội có phải là người chơi trong Betrayal at House on the Hill không?

Nó bắt đầu như một trò chơi hợp tác khi những người chơi cùng nhau khám phá ngôi nhà. Tuy nhiên, khi sự ám ảnh bắt đầu, một người chơi bị lộ là kẻ phản bội khi trò chơi chuyển sang thế đấu một. tất cả với các anh hùng và kẻ phản bội, mỗi người đều có điều kiện chiến thắng của riêng mình.

Ai đi trước trong một sự phản bội đầy ám ảnh?

Tất cả anh hùng đi trước, sau đó là kẻ phản bội, sau đó là quái vật . Nếu không, họ sẽ không nhấn mạnh rằng người chơi ở bên trái của kẻ phản bội bắt đầu lượt đầu tiên. Tôi thực sự tin rằng nó nói tiếp tục đi theo chiều kim đồng hồ cho đến khi tất cả các anh hùng đều có lượt, nhưng đừng trích dẫn tôi về điều đó.

Có bao nhiêu ám ảnh trong sự phản bội?

Trò chơi có 50 ám ảnh có thể xảy ra.